svasdssvasds

เป๊ก-นิว จับมือทีมปฏิบัติการลงพื้นที่ดับไฟป่า ยับยั้งต้นตอของฝุ่นหนา

เป๊ก-นิว จับมือทีมปฏิบัติการลงพื้นที่ดับไฟป่า ยับยั้งต้นตอของฝุ่นหนา

เป๊ก เปรมณัช จับมือ นิว นภัสสร ภรรยาติดตามทีมปฏิบัติการดับไฟป่า หวังปลูกจิตสำนึกปัญหาไฟป่า ติดแฮชแท็กโตไปไม่เผา

เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกปีและดูเหมือนว่ายังหาทางแก้ไม่ได้สำหรับไฟป่าที่สร้างมลพิษทางอากาศ และยังลุกลามสร้างความเสีย สาเหตุนี้จึงเห็นว่าในปัจจุบันมีหลายคนออกมาเรียกร้องให้มีมาตรการควบคุมและร่วมมือกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน อย่างล่าสุดคู่รัก เป๊ก เปรมณัช และ นิว นภัสสร ก็ได้ลุกขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง เรียกร้องให้ประชาชนและหันมาใส่ใจและช่วยกันสอดส่องดูแลต้นตอต่างๆ ที่เป็นที่มาของปัญหา

ดูโพสต์นี้บน Instagram

นี่เป็นเพียงจุดเดียวที่เราตามมาดูการปฏิบัติงานของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่ หางดง บ้านปง ก็รู้สึกเสียใจน้ำตาไหลแล้ว แล้วอีกหลายจุดทั่วเชียงใหม่และภาคเหนือหล่ะ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นฝุ่นหนาได้ขนาดนี้ ไฟป่าโหดร้าย แต่คนที่ทำลายโหดร้ายกว่า ? !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เรามาช่วยกันสังเกต และสอดส่อง การเกิดไฟป่า และใคร.. อะไร ... ที่เป็นสาเหตุในการทำให้เกิดไฟป่า ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้คนที่เค้ากำลังช่วยกันดับไฟป่าทั่วทุกพื้นที่กันนะคะ #โตไปไม่เผา #ดับไฟป่า

โพสต์ที่แชร์โดย ?? SINGER ?? (@brandnew_nj) เมื่อ

ล่าสุดทั้งคู่ได้ไปติดตามการปฏิบัติการของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่หางดง บ้านปง โดยนิวก็ได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า "นี่เป็นเพียงจุดเดียวที่เราตามมาดูการปฏิบัติงานของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่ หางดง บ้านปง ก็รู้สึกเสียใจน้ำตาไหลแล้ว แล้วอีกหลายจุดทั่วเชียงใหม่และภาคเหนือล่ะ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นฝุ่นหนาได้ขนาดนี้ ไฟป่าโหดร้าย แต่คนที่ทำลายโหดร้ายกว่า เรามาช่วยกันสังเกต และสอดส่อง การเกิดไฟป่า และใคร… อะไร… ที่เป็นสาเหตุในการทำให้เกิดไฟป่า ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้คนที่เค้ากำลังช่วยกันดับไฟป่าทั่วทุกพื้นที่กันนะคะ #โตไปไม่เผา #ดับไฟป่า"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นี่คือเรื่องจริงของ”การทำแนวกันไฟ” ถ้าไม่มีใครทำก็ลามกันทั้งเขา ป่าไหม้ บ้านไหม้ คนเจ็บ คนตาย อากาศพัง สูดลมหายใจเสียๆเข้าปอด . โชคดีที่มีhero ในหมู่บ้าน กลุ่มคนที่เป็นห่วงลมหายใจของคนในชุมชน ช่วงนี้ไฟป่ามีทุกวัน พวกเค้าทำงานทุกวัน ถ้าอย่างน้อยเราเห็นฝุ่นควัน แล้วไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับมัน ส่งของบริจาคอาหารน้ำดื่ม เครื่องเป่าลม น้ำมันให้กับจิตอาสาดับไฟป่า กันหน่อยเถอะครับ ถือเป็นพลังและกำลังใจ . เเด่ลมหายใจของชาวเหนือ จากใจเขยเชียงใหม่และผู้ประกอบการ . ช่วยกันสักนิดและปลูกจิตสำนึกกันด้วย เผาเล่นไม่สนุกหรอก มันก็เหมือนเผาบ้านที่คุณอยู่ . . ช่วยกันนะครับให้ป่าได้พักร้อน #welovechiangmai

โพสต์ที่แชร์โดย peckprem (@peckprem) เมื่อ

ทางด้าน เป๊ก เปรมณัช ก็ได้เก็บภาพขณะเข้าร่วมปฏิบัติงาน และนำมาโพสต์ให้หลายๆ คนได้ตระหนักถึงความสำคัญของไฟป่าพร้อมกับข้อความบอกว่า

"ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นี่คือเรื่องจริงของ การทำแนวกันไฟ ถ้าไม่มีใครทำก็ลามกันทั้งเขา ป่าไหม้ บ้านไหม้ คนเจ็บ คนตาย อากาศพัง สูดลมหายใจเสียๆ เข้าปอด โชคดีที่มี hero ในหมู่บ้าน กลุ่มคนที่เป็นห่วงลมหายใจของคนในชุมชน

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ฝนเทียมจ๋าในเมืองแล้ว รอบเมืองก็รออยู่นะจ๊ะ ตอนนี้แห้งเป็นกุ้งเลยจะ . . รายงานให้ดูก็ได้จ้า น่าจะมีหลายฝ่ายหลายที่รออยู่ . ส่วนต้นเหตุไฟป่าไม่ต้องสืบจ้า มนุษย์เรานี่แหละจะ ใบไม้จะเสียดสีอะไรไฟลุกกันขนาดนั้น เค้าว่ามือบอน นึกสนุก อยากเผา เกิน50% จะทำไงกับพวกนี้ดีครับ ??

โพสต์ที่แชร์โดย peckprem (@peckprem) เมื่อ

ช่วงนี้ไฟป่ามีทุกวัน พวกเค้าทำงานทุกวัน ถ้าอย่างน้อยเราเห็นฝุ่นควัน แล้วไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับมัน ส่งของบริจาคอาหารน้ำดื่ม เครื่องเป่าลม น้ำมันให้กับจิตอาสาดับไฟป่า กันหน่อยเถอะครับ ถือเป็นพลังและกำลังใจ

เเด่ลมหายใจของชาวเหนือ จากใจเขยเชียงใหม่และผู้ประกอบการ ช่วยกันสักนิดและปลูกจิตสำนึกกันด้วย เผาเล่นไม่สนุกหรอก มันก็เหมือนเผาบ้านที่คุณอยู่ ช่วยกันนะครับให้ป่าได้พักร้อน #welovechiangmai"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

1 จุดเล็กๆ กลายเป็นหลุมดำใหญ่ขึ้นเพราะ มันไม่ใช่แค่ไฟที่เกิดขึ้นแล้วดับไป มันคือร่องรอยหายนะที่คนใจร้ายทิ้งไว้ให้ทุกคนมักง่ายก็เป็นแบบนี้ จัดการโดยการจุด มีคนกำลังเผาอากาศของเรา เผาชุมชน เผาประเทศ และโลก น้ำตาไหล เสียใจเชียงใหม่ที่สวยงาม เพราะเสียดายบรรยากาศของภาคเหนือ สิ่งที่เคยสวยงามที่ถูกทำลาย ช่วยกัน บอกพ่อแม่พี่น้อง อย่าเผากันอีกเลย งดกินของป่า หาวิธีกำจัดใบไม้ ถางหญ้าอื่นแทนการเผาได้แล้ว โลกรับไม่ไหวแล้ว ช่วยกันบอกต่อ ช่วยกันสอดส่อง ช่วยกันบริจาคให้หน่วยงานพิทักษ์ป่า สุดท้ายคือให้ความสำคัญกับชีวิตของเราจะอยู่กันยังไงต่อไปถ้าโลกเป็นแบบนี้ #savetheworld #ต่อต้านการเผาป่า #welovechiangmai @peckprem

โพสต์ที่แชร์โดย ?? SINGER ?? (@brandnew_nj) เมื่อ

related