svasdssvasds

ฟลุค เกริกพล จวกรัฐบาลแก้ปัญหาโควิด 19 ทำไมต้องขอบริจาค?

ฟลุค เกริกพล จวกรัฐบาลแก้ปัญหาโควิด 19 ทำไมต้องขอบริจาค?

ฟลุค เกริกพล จวกรัฐบาลยับ แก้ปัญหาโควิด ทั้งปมหน้ากากขาดแคลน ชุด PPE หายาก พร้อมตั้งคำทำไมต้องมานั่งขอบริจาค?

กลายเป็นคลิปที่แชร์ว่อนโลกดซเชียลเมื่อ ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช ออกกล่าวในเฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของตน ถึงการที่รัฐต้องขอรับบริจาคเงินจากประชาชนเมื่อมีวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยช่วงหนึ่งของการไลฟ์ มีผู้แสดงความคิดเห็นว่า รัฐบาลยังต้องขอรับบริจาคจากประชาชนและฟลุคได้ตอบกลับไปว่า ผมว่ามันเป็นอะไรที่ทำไมมันเหมือนกับว่า รัฐบาลต้องรอสิ่งเหล่านี้บ่อยมากเลยหรอ ทำไมต้องมีคนนำร่อง จิตอาสา อย่างตอนนี้ ผมก็บริจาค หน้ากากเฟสชิลด์ (Face Shield) และจะพยายามหาจุด และจะไปบริจาคตามโรงพยาบาล

ดูโพสต์นี้บน Instagram

#ชายจะบิน กรอบกลับบ้าน เเล้วเดือนหน้าว่ากันใหม่ ? #flukeFlight2019 my 45th flight of this year ✈️ NX 882 from Macau to Bangkok

โพสต์ที่แชร์โดย KRIRKPHOL MASAYAVANICH (@fluke777) เมื่อ

คำถามก็คือทำไมมันใช่หน้าที่รัฐบาลต้องหาหรือวะ? มันใช่หน้าที่ของดาราเหรอ อันนี้งง คือมันใช่หน้าที่ของคนที่มีจิตกุศลต้องทำให้เหรอ? ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาลเหรอวะ? แล้วทำไมงบประมาณตั้งเยอะตั้งแยะ ไอ้สิ่งเหล่านี้ มันทำไม่ได้? ผมไม่ได้ว่า แต่แค่งง ทำไมไม่เตรียมให้พอ ทำไมไม่หาให้ได้? เพราะอะไรรู้ป่ะ เพราะเรายังหาได้เลย

ถ้ารัฐบาลบอกว่าหาไม่ได้ ไม่มีเงิน อย่างแรกเลยคือรัฐบาลมีเงินเยอะกว่าเราแน่ๆ อันนี้ชัวร์ และ หาไม่ได้ น้องลี (นาตาลี เจียรวนนท์) ยังหาได้เลย ไปเสิร์ชดู หาได้ อาจจะให้เลขาช่วยหา หรือหาเอง สมมติ คือพวกเราเป็นดารา ยังหาได้เลย คุณเป็นรัฐบาล แม่งหาไม่ได้ได้ไงวะ นี่คือตรรกะที่ผมไม่เข้าใจ ว่าทำไมแม่งต้องมห้ทุกอย่างมาจากการบริจาคหรืออย่างไร ทุกเรื่องต้องมานั่งบริจาค ตั้งแต่น้ำท่วม กูก็บริจาค ตอนนี้มีบริจาคอีกและ ทำไม เงินเยอะแยะเอาไปทำอะไรหมด ไม่เข้าใจจริงๆ

ฟลุค เกริกพล ยังพูดต่อว่า เราไม่ได้บอกว่ารัฐบาลโหลยโท่ย แต่แค่รู้สึกว่า บางอย่างทำไมไม่เตรียมให้เรียบร้อยวะ เรื่องแค่นี้เอง นึกออกม่ะ มันแค่ชุดเองอ่ะ เอางี้ ถ้ามนุษย์อย่างเราหาได้ คุณหาไม่ได้ได้อย่างไร คุณยิ่งใหญ่กว่าเราตั้งเยอะ ยกตัวอย่างอย่างผ้าปิดปากซึ่งตอนนี้ใครไม่ใส่ ห้ามขึ้นรถไฟฟ้า ผมได้อ่านข่าวไม่รู้ใช่หรือเปล่า

ดูโพสต์นี้บน Instagram

? ถ่ายละคร #ไปให้ถึงดวงดาว #ศิวทัศน์ ออกอากาศปีหน้าเลยครับ

โพสต์ที่แชร์โดย KRIRKPHOL MASAYAVANICH (@fluke777) เมื่อ

คำถามคือ ทำไมมึงไม่เอาแมสก์ไปขายที่ BTS วะ? มันต้องมี เพราะคุณห้ามเขาขึ้นไง จำกัดไป คนละ 1 ชิ้น รัฐบาลก็ต้องไปหา ไปประสานงานกับ BTS สิ ต้องมี นี่คือส่วนตัวผมคิด น้ำท่วม ไฟป่า โรคระบาดบริจาคหมด เออ ทำไมอ่ะ ทำไมหลายประเทศเขาพูดได้ว่าไม่รับเงินบริจาค แต่ประเทศเรากลายเป็นสิ่งที่พึงทำเสมอหรือ?

โดยหลังจากการไลฟ์สดดังกล่าวของหนุ่มฟลุค คลิปการไลฟ์สดดังกล่าว ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ซึ่งต่างชื่นชมหนุ่มฟลุค ในการกล้าตั้งคำถามถึงรัฐบาลและวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นดังกล่าว

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Safe and sound in Osaka ตอนนี้ จากการตัดสินใจเลื่อนไป Tokyo 1 คืนและ อยู่ Osaka ต่อ ทำให้ เจอฝนเบาๆมากๆ ลมบ้าง นิดๆ สรุป ตอนนี้ พายุผ่าน Osaka ไปเเล้วนะครับ เข้าสู่สภาวะปกติครับ พายุมุ่งไปสู่ tokyo Kanazawa Yokohama Nagano Yamanashi หวังว่าทุกคนที่นั่นจะปลอดภัยครับ พรุ่งนี้บ่ายๆ คาดว่าจะตามพายุไป

โพสต์ที่แชร์โดย KRIRKPHOL MASAYAVANICH (@fluke777) เมื่อ

related