svasdssvasds

4 คอนเทนต์แนวหมอ ๆ ดีต่อใจพร้อมให้ฟินกันถึงบ้าน เปิดดูเมื่อไรต้องมีเพลิน!

4 คอนเทนต์แนวหมอ ๆ ดีต่อใจพร้อมให้ฟินกันถึงบ้าน เปิดดูเมื่อไรต้องมีเพลิน!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ใครที่ชื่นชอบซีรีส์เกี่ยวกับวงการแพทย์หรือคอนเทนต์สุขภาพ ห้ามพลาด! เพราะมี ซีรีส์และสารคดีเจ๋ง ๆ ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง และความรู้เกี่ยวกับสุขภาพอนามัย การดูแลตัวเองทั้งกายและใจมาแนะนำให้ดูถึง 4 เรื่อง แต่ละเรื่องที่คัดมาให้ดูกันนั้น ดีต่อใจสุด ๆ  รับรองว่าจะทำให้การอยู่บ้านของคุณนั้นไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

4 คอนเทนต์แนวหมอ ๆ ดีต่อใจพร้อมให้ฟินกันถึงบ้าน เปิดดูเมื่อไรต้องมีเพลิน!

เริ่มกันด้วยซีรีส์แนวเมดิคัล-ดราม่าจากแดนกิมจิ Hospital Playlists (เพลย์ลิสต์ชุดกราวน์) ซีซัน 1 ที่เพิ่งลงจอไปเมื่อเดือนที่แล้ว และได้กระแสตอบรับที่ดีมากตั้งแต่อีพี 1 การันตีความสนุกโดย 3 นักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่างโชจองซอก ชองกยองโฮ และยูยอนซอก ภายใต้การกำกับของชินวอนโฮ ผู้กำกับที่เคยประสบความสำเร็จจากเรื่อง Reply 1989

ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของแพทย์ 5 คน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เข้าเรียนที่คณะแพทย์ศาสตร์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ประกอบด้วย อิกจุน (รับบทโดย โชจองซอก), ซอกฮยอง (รับบทโดย คิมแดมยอง), ซงฮวา (รับบทโดย ชอนมีโด), จุนวาน (รับบทโดย ชองกยองโฮ) และจองวอน (รับบทโดย ยูยอนซอก) พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในโรงพยาบาล ซึ่งเราจะได้เห็นเรื่องราวความสัมพันธ์และมิตรภาพของพวกเขา รวมถึงการทำงานของแพทย์ในแต่ละวัน และชีวิตของผู้ป่วยในโรงพยาบาลอีกด้วย เรียกได้ว่าครบทุกรสจริง ๆ

 

4 คอนเทนต์แนวหมอ ๆ ดีต่อใจพร้อมให้ฟินกันถึงบ้าน เปิดดูเมื่อไรต้องมีเพลิน!

มาต่อกันด้วยซีรีส์น้ำดีจากฝั่งตะวันตกอย่าง Sex Education (เพศศึกษา..หลักสูตรเร่งรัก) ที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปทั่วโลกหลังจากซีซัน 1 ออกอากาศ และซีซัน 2 ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ปังไม่แพ้ซีซีนแรก

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวทางเพศ รวมถึงความรู้สึกนึกคิดของตัวละครวัยรุ่นได้ลึกซึ้งและตรงไปตรงมา ซีซัน 1 ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับโอทิส (รับบทโดย เอซา บัตเตอร์ฟีลด์) เด็กหนุ่มวัยรุ่นธรรมดา ที่มีชีวิตแสนจะไม่ธรรมดา เพราะต้องอาศัยอยู่กับ จีน (รับบทโดย จิลเลียน แอนเดอร์สัน) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีอาชีพเป็น ‘นักบำบัดทางเพศ’ โอทิสและเพื่อนของเขา เมฟ ร่วมก่อตั้งคลินิคที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวด้านเรื่องเพศในโรงเรียน

เรื่องราวดำเนินต่อในซีซัน 2 เมื่อโอทิสต้องค้นหาความต้องการทางเพศของตนเองเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กับแฟนสาวอย่าง โอลา (รับบทโดย แพตทริเซีย อัลลิสัน) พร้อมต้องประคองความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับเพื่อนอย่าง เมฟ นอกจากนี้การแพร่ระบาดของการติดเชื้อคลาไมเดียในโรงเรียนกำลังตอกย้ำความสำคัญของการให้ความรู้เรื่องเพศ และนักเรียนใหม่ที่กำลังมาถึงก็จะมาท้าทายสถานการณ์ที่เป็นอยู่

 

4 คอนเทนต์แนวหมอ ๆ ดีต่อใจพร้อมให้ฟินกันถึงบ้าน เปิดดูเมื่อไรต้องมีเพลิน!

พักจากซีรีส์ มาพูดถึงสารคดีสั้นอย่างเรื่อง Period. End of Sentence. (ประจำเดือน ปฏิวัติพลังหญิง) ของผู้กำกับหญิงเชื้อสายอิหร่าน-อเมริกัน ไรกา ซาทอมซี ที่ได้รับรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์สารคดีสั้นยอดเยี่ยม

การถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับประจำเดือน ซึ่งอาจเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิงทั่วไป แต่กลับเป็นเรื่องที่น่าอับอายสำหรับคนกลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่งที่เมืองฮาปูร์ ประเทศอินเดีย ความเชื่อผิด ๆ นี้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้หญิงรวมถึงเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน และยังทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางเพศอีกด้วย

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้เป็นการร่วมมือกับกลุ่ม The Pad Project ที่ต้องการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้หญิงทั่วโลก โดยเฉพาะในเรื่องของสุขอนามัย  พวกเขาเริ่มจากการนำเครื่องผลิตผ้าอนามัยมาติดตั้งในหมู่บ้าน โดยใช้เงินจากการระดมทุนของกลุ่มนักเรียนในย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังซื้อเครื่องจักรขนาดเล็กมาสอนให้ผู้หญิงในชุมชนผลิตอนามัยไว้ใช้เอง โดยมีค่าจ้างและจัดตารางการทำงานให้ ทำให้เกิดการจ้างงานในกลุ่มผู้หญิงมากขึ้น และยังมีการสอนให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประจำเดือน การใช้ผ้าอนามัย และสุขลักษณะที่ถูกต้องให้แก่ผู้หญิงในชุมชน

 

4 คอนเทนต์แนวหมอ ๆ ดีต่อใจพร้อมให้ฟินกันถึงบ้าน เปิดดูเมื่อไรต้องมีเพลิน!

และปิดท้ายด้วยภาพยนตร์ฟีลกู้ดเรื่อง To The Bone (ทู เดอะ โบน) ที่บอกเล่าเรื่องราวของ แอลเลน (รับบทโดย ลิลลี่ คอลลินส์)  เด็กสาววัย 20 ที่ทนทุกข์ทรมานกับโรค anorexia (โรคกลัวอ้วน) ครอบครัวของเธอจึงส่งตัวไปรักษากับคุณหมอวิลเลี่ยม เบ็คเฮม (รับบทโดย คีอานู รีฟส์) ซึ่งเธอได้พบกับเพื่อน ๆ อีกหลายคนที่เผชิญปัญหาเดียวกัน รวมถึงลุค (รับบทโดย อเล็กซ์ ชาร์ป) ที่มีความรู้สึกดี ๆ ให้เธอ

นอกจากความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวและมิตรภาพระหว่างเพื่อน รวมถึงเรื่องราวความโรแมนติกระหว่านแอลเลนและลุคแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เราได้ความรู้และเข้าใจผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้มากขึ้น รวมถึงความสำคัญของคนรอบข้าง โดยเฉพาะครอบครัวที่จะเป็นกำลังใจให้คนที่เป็นโรคนี้สู้ต่อไป สำหรับใครที่เป็นแฟนของลิลลี่ คอลลินส์แล้ว ห้ามพลาดกับผลงานการแสดงมาสเตอร์พีชที่เธอถ่ายทอด

related