svasdssvasds

ทราย เจริญปุระ ผุดไอเดียเจ๋ง! เลี้ยงข้าวเพื่อน ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ

ทราย เจริญปุระ ผุดไอเดียเจ๋ง! เลี้ยงข้าวเพื่อน ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ

ทราย เจริญปุระ ผุดไอเดียเจ๋ง เลี้ยงข้าวเพื่อน เผยแนวคิดไม่อยากให้ดูเป็นการแจกข้าว แต่อยากให้รู้สึกเหมือนเพื่อนเลี้ยงข้าวกัน

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำเอาบรรดาแรงงาน คนหาเช้ากินค่ำ ตกงาน ไม่มีรายได้ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า แต่ทั้งนี้ก็ยังเห็นมุมดีๆ ในการหยิบยื่นน้ำใจให้ซึ่งกันและกันของคนในสังคม ที่ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความลำบากของคนไทย ออกมาแบ่งปันแจกจ่ายอาหาร สิ่งของ เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์กันไม่น้อยเลย

ทราย เจริญปุระ ผุดไอเดียเจ๋ง! เลี้ยงข้าวเพื่อน ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ

อย่างเช่นนักแสดงสาว ทราย เจริญปุระ ที่ผุดไอเดียเจ๋งกับแนวคิด เลี้ยงข้าวเพื่อน โดยใช้พื้นที่ร้าน Coffee Tree  พิกัดซอยติวานนท์ 3 เป็นพื้นที่ส่งกำลังใจให้คนประสบความเดือดร้อน โดยการให้คนที่จะเข้ามารับอาหารฉีกคูปองที่ทางร้านเตรียมไว้ให้มารับอาหารภายในร้าน แต่มีข้อกำหนดไว้ว่า 1 คนต่อ 1 มื้อ ต่อวัน พร้อมกับบอกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวบอกว่า...

ดูโพสต์นี้บน Instagram

#เลี้ยงข้าวเพื่อน วันแรก, หลายๆคนจะเขิน ไม่กล้าเดินเข้ามาในร้าน บางคนจะถอดรองเท้าก่อนเดินเข้า สุดท้ายเลยขนโต๊ะไปตั้งด้านหน้า ตั้งน้ำเย็นไว้ พร้อมกับมีพี่อสม.มาช่วยประจำจุด ยังไงใครที่เห็น รบกวนกระจายข่าว บอกต่อให้ด้วยนะคะ ว่าตั้งแต่วันนี้ไป หยิบคูปองแล้วเดินเข้าร้านมาแลกได้เลยหนึ่งมื้อ คุณคือลูกค้า มีคนเลี้ยงข้าวฮะ :)) พิกัด•ซอยติวานนท์3 ตรงข้ามกระทรวงสาธารณสุข ร้านอยู่ถึงก่อนแยก7 ด้านซ้ายมือ ตรงข้ามบริษัทสิรินทราทรานสปอร์ตค่ะ

โพสต์ที่แชร์โดย ITR Charoenpura (@itr) เมื่อ

#เลี้ยงข้าวเพื่อน วันแรกหลาย ๆ คนจะเขิน ไม่กล้าเดินเข้ามาในร้าน บางคนจะถอดรองเท้าก่อนเดินเข้า สุดท้ายเลยขนโต๊ะไปตั้งด้านหน้า ตั้งน้ำเย็นไว้ พร้อมกับมีพี่อสม. มาช่วยประจำจุด ยังไงใครที่เห็น รบกวนกระจายข่าว บอกต่อให้ด้วยนะคะ ว่าตั้งแต่วันนี้ไป หยิบคูปองแล้วเดินเข้าร้านมาแลกได้เลยหนึ่งมื้อ คุณคือลูกค้า มีคนเลี้ยงข้าวฮะ :)) พิกัด•ซอยติวานนท์ 3 ตรงข้ามกระทรวงสาธารณสุข ร้านอยู่ถึงก่อนแยก 7 ด้านซ้ายมือ ตรงข้ามบริษัทสิรินทราทรานสปอร์ตค่ะ

ทราย เจริญปุระ ผุดไอเดียเจ๋ง! เลี้ยงข้าวเพื่อน ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ

โดยไอเดีย เลี้ยงข้าวเพื่อน เป็นความตั้งใจของของนักแสดงสาวที่ไม่ต้องการให้ดูเป็นการแจกข้าว แต่อยากให้คนที่มารับข้าวรู้สึกว่าตัวเองเป็นลูกค้า หรือเป็นเพื่อนที่มาให้เพื่อนเลี้ยงข้าวเพื่อนที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน แต่เราเป็นเพื่อนกันได้นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก @itr

related