svasdssvasds

UNHCR ชวนดูหนัง "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 9" แบบออนไลน์ครั้งแรก(คลิป)

UNHCR ชวนดูหนัง "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 9" แบบออนไลน์ครั้งแรก(คลิป)

UNHCR จัด "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 9" นำเสนอในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกผ่านระบบ Zoom เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก ร่วมรับชมพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ ฟรี

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) จัด "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 9" เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก ฉายภาพยนตร์ออนไลน์ทั่วทั้งประเทศไทยเป็นครั้งแรกให้ได้รับชมกันแบบเป็นส่วนตัวถึงบ้านเพื่อรักษามาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมผ่าน Zoom ในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 – 18.45 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ตลอดบ่ายท่านจะได้รับชมภาพยนตร์และสารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเข้มแข็งของผู้ลี้ภัยในมุมที่ท่านอาจไม่เคยนึกถึงมาก่อน นำโดย The Staging Post ชีวิตผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถานในประเทศอินโดนีเซีย ผู้สร้างอนาคตที่ยั่งยืนแก่เด็กผู้ลี้ภัยผ่านโอกาสทางการศึกษา UNSETTLED สารคดีผู้ลี้ภัยกลุ่มความหลากหลายทางเพศสำหรับเดือน Pride Month ที่กวาดรางวัลภาพยนตร์ LGBT จากหลายประเทศตั้งแต่ปีแรกของการเข้าฉาย นอกจากนี้ยังมีรอบฉายพิเศษของภาพยนตร์สารคดี The Cave จาก National Geographic โรงพยาบาลลับใต้ดินภายใต้การดูแลของแพทย์หญิงวัย 29 ปีที่เปิดรักษาเด็กและผู้ประสบภัยจากการสู้รบในซีเรีย เปรียบเสมือนแสงแห่งความหวังที่ปลายอุโมงค์ของหลายชีวิต โดยผู้กำกับที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เฟรัส ฟาย์ยัด (Feras Fayyad)

UNHCR ชวนดูหนัง "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 9" แบบออนไลน์ครั้งแรก(คลิป)

ก่อนปิดท้ายงานด้วยหนังสั้นที่จัดทำโดยผู้ลี้ภัยเพื่อผู้ลี้ภัยในประเทศไทย Let's work together ลงทะเบียนรับลิงก์เข้างานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ https://bit.ly/9thRFFregistration (จำกัดผู้เข้าชมในงานสูงสุดเพียง 500 ท่านแรกเท่านั้น) และท่านยังสามารถเข้าชม Midnight Traveler ผ่าน Documentary Club ได้ที่ vimeo.com/ondemand/midnighttravelerspecial โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดวันที่ 20 – 21 มิถุนายนด้วยเช่นกัน

ชมภาพยนตร์ ตัวอย่าง

https://player.vimeo.com/video/239756181

#UNHCRThailand #WorldRefugeeDay #RefugeeFilmFestival2020

related