svasdssvasds

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ ปล่อยผ่านถวายเงิน 2 ล้าน ช่วยวัดดังเจอชาวเน็ตแซะทำบุญเอาหน้า

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ ปล่อยผ่านถวายเงิน 2 ล้าน ช่วยวัดดังเจอชาวเน็ตแซะทำบุญเอาหน้า

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ ขอปล่อยผ่านดราม่า ถวายเงิน 2 ล้าน ทำบุญช่วยวัดดัง เจอชาวเน็ตแซะทำบุญเอาหน้า ด้าน พระมหาสมิทธิ์ โพสต์อนุโมทนาบุญทุกความดี

เป็นเรื่องราวดราม่าเบาๆ เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาคอมเมนต์แซะเรื่องที่ดาราสาวหนึ่ง หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ นักแสดงจากรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด ทางช่องเวิร์คพอยท์ ได้นำเงินสดจำนวน 2 ล้านบาทไปถวาย ท่านเจ้าคุณอลงกต วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายช่วยผู้ป่วย HIV ในช่วงภาวะวิกฤตของวัดที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดยชาวเน็ตได้ระบุข้อความว่า "ทำไมไม่เอาเงินไปช่วยวัดอื่นบ้าง วัดที่ไม่เป็นข่าวก็เดือดร้อนเหมือนกัน หรือว่าช่วยวัดที่เป็นข่าวไม่ได้หน้า" ทีมข่าวสปริงนิวส์จึงได้ต่อสายตรงสัมภาษณ์นักแสดงสาวถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ เปิดใจว่า

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ

"ในส่วนของคอมเมนต์นั้นหนึ่งไม่ได้เห็นโดยตรงนะคะ แต่ว่ามีทางแฟนคลับส่งมาให้ดูและก็ให้กำลังใจแล้วก็เริ่มแบบตกใจนิดหน่อย แต่ก็มาคิดอีกทีก็เข้าใจเขานะคะ คือทุกๆ คนไม่ว่าเราจะเป็นนักแสดงหรือบุคคลทั่วไป มีโอกาสที่จะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เพราะว่าเราอยู่ในยุคโซเชียลมีเดีย หนึ่งก็ทำงานอยู่ในโซเชียลมีเดียก็ค่อนข้างที่จะเข้าใจ ส่วนใหญ่โดยปกติหนึ่งเป็นคนคิดบวกอยู่แล้วก็เลยไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับจิตใจมาก"

"เพราะหนึ่งเชื่อว่าคนที่เข้าใจเราเขามีอยู่เยอะ และก็เข้าใจเจตนาของเราซึ่งไม่ใช่เป็นหนึ่งคนเดียวนะคะที่รักวัดพระบาทน้ำพุ หนึ่งเชื่อว่าทั้งประเทศเยอะมากๆ เลยค่ะรักวัดนี้เพราะเห็นสิ่งที่หลวงพ่อท่านทำแล้วทุกคน หนึ่งเชื่อว่าเปอร์เซ็นต์ในการที่เห็นด้วยหรือว่าเข้าใจหนึ่งมีเยอะนะคะ อีกส่วนนึงที่เขาอาจจะมีความคิดที่ต่างเนาะ เราเกิดมาคนละครอบครัวต่างจิตต่างใจความคิดไม่เหมือนกัน ก็อย่างที่พูดเสมอก็คือเคารพทุกความคิดเห็นของผู้ที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์"

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ

ไม่น้อยใจทำดีแต่โดนจับผิดทำบุญเอาหน้า

"ใจเรารู้ดีอยู่แก่ใจที่สุดใช้คำนี้ดีกว่า เรารู้อยู่แก่ใจว่าเราทำอะไรลงไปถ้สเราตั้งใจทำอะไรได้บุญเสมอค่ะ ถึงเราไม่รู้ว่าบุญหน้าเป็นยังไง แต่สิ่งที่หนึ่งเห็นเลยนะคะเงินที่หนึ่งช่วยไปอย่างแรกเลยคือหลวงพ่อท่านมีรอยยิ้มท่านเหนื่อยมากๆ นะคะ อย่างน้อยๆ เนอะ ท่านก็เบาเหนื่อยได้พอสมควรเลยค่ะในเดือนนี้นะคะส่วนเดือนหน้าเรายังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ ณ ตอนนี้หลวงพ่อเบาเหนื่อยหลวงพ่อมีรอยยิ้มเราเห็นเป็นรูปธรรมว่าเงินของเราได้ไปช่วย ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเครื่องอุปโภค บริโภค ไม่ว่าจะทางของพระสงฆ์หรือว่าทางของผู้ป่วย HIV นี่แหละคือบุญที่เราเห็น คือเราเห็นบุคคลเหล่านี้เขามีรอยยิ้มเขามีความสุข เขามีกำลังใจอันนี้คือบุญในความรู้สึกของหนึ่งนะหนึ่งก็เลยไม่คิดอะไรมากตรงนี้"

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ

ที่ไปที่มาเงินที่นำมาทำบุญเอาเงินมาจากไหน

"เงินสองล้านหลักๆ เลยนะคะเป็นเงินส่วนตัวหนึ่งเอง แล้วก็เป็นเงินที่หนึ่งเอายาสีฟันกับสบู่เหลวอาบน้ำของทางวัดมาช่วยกันขายอันนี้คือส่วนหนึ่ง ที่เป็นส่วนหลักก็คือเงินส่วนตัวของหนึ่งซึ่งเงินส่วนตัวของหนึ่งมันก็เกิดมาจากอะไรล่ะ หนึ่งทำหลายอาชีพมากนะไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่วนตัวออนไลน์ที่เห็นอยู่ เงินที่หนึ่งรับจ้างไปแสดงละครโน่นนี่นั่นหลายอย่างที่เก็บหอมรอมริบของหนึ่งเอง และเราก็เหมือนชีวิตหนึ่งทุกวันนี้หนึ่งค่อนข้างปลง ถ้าหนึ่งตายหรือเกิดอะไรขึ้นหนึ่งก็จะไม่เสียใจ เชื่อว่าเราเกิดมาเป็นคนเราทำหน้าที่สมบูรณ์แล้วเราก็แค่แบ่งส่วนหนึ่งออกไป ไม่ใช่ว่าเราทำทั้งหมดที่เรามีอยู่ นี่หนึ่งกว่าจะเก็บได้ก็หลายนะคะและก็หนึ่งทำงานตรงนี้เนี่ยมาเป็นสิบๆ ปีค่ะ กว่าที่หนึ่งจะมีการทำบุญใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งก็ยังคงยืนหยัดยืนยันว่าก็จะทำต่อไป"

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ

ล่าสุด พระมหาสมิทธิ์ โชติโก แก้วขันติ วัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ จังหวัดสมุทรปราการ ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นว่า "คุณหนึ่งเธอใจบุญอย่างแท้จริงในสถารการณ์โรคโควิดระบาดที่ผ่านมาเธอช่วยเหลือสังคมเยอะมาก มูลค่าที่เธอบริจาคให้กับวัดเพื่อสนับสนุน กิจกรรมในการช่วยเหลือประชาชนทั้งเงินทั้งสิ่งของคิดเป็นมูลค่าก็น่าจะร่วมแสนบาททีเดียว​ รวมทั้งบริจาคให้หน่วยราชการ​ องค์กรเอกชนต่างๆ น่าจะเฉียดๆ ล้าน​ วัดพระพุทธบาทน้ำพุเห็นเธอช่วยเหลืออย่างจริงจังมาตลอด"

"เพราะจังหวัดลพบุรีเป็นดินแดนปิตุชาติมาตุภูมิบ้านเกิดของเธอ คนเราถึงจะไม่รวยล้นฟ้า​ แต่เมื่อมีพออยู่พอกิน พอช่วยเหลือสังคมได้ก็ช่วยเหลือไปโดยที่ตัวเองไม่เดือดร้อน​คนแบบนี้หายากยิ่งนัก ดูเหมือนว่ายิ่งเธอทำบุญกิจการของเธอก็ยิ่งเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ​การเสียสละของเธอเหมือนเด็ดยอดชะอมยิ่งเด็ดยิ่งแตกยอดมากกว่าเดิม​หมายความว่าทรัพย์ที่เสียไปในการทำบุญถึงจะมากแต่ได้กลับมามากกว่าที่เสียไปขออนุโมทนาในทุกความดีที่คุณหนึ่งเธอได้ทำตลอดมา"

https://www.youtube.com/watch?v=slLu0OQjjn0&feature=youtu.be

 

related