svasdssvasds

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น แต่งเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอจริง หรือว่าพ่อมีส่วนในการช่วยแต่ง

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น แต่งเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอจริง หรือว่าพ่อมีส่วนในการช่วยแต่ง

ชาวเน็ตจับโป๊ะ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังเกิดข้อครหาว่าตกลงแล้ว เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอ สรุปแล้วใครเป็นคนแต่งเนื้องร้องและทำนองกันแน่ เป็นเจนนี่หรือพ่อ!?

เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว เพลงที่ร้องโดย ลิลลี่ น้องสาวของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังจากที่ได้ปล่อยซิงเกิ้ลนี่ออกมาเมื่อช่วงเมษายนปี 2562 ที่ผ่านมา กลายเป็นเพลงที่ฮิตติดหูไปเสียแล้ว ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ศิลปินมาร่วมฟีเจอริ่งด้วยนั้นก็คือ น้องเก้า เกริกพล หนุ่มใต้วัย 17 ปี ที่เคยเข้าร่วมประกวดในรายการ The Voice Kids Thailand ซีซั่น 5

 

ในขณะเดียวกันความหมายของเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว เป็นเพลงที่ใช้คำร้องเป็นภาษาใต้ ซึ่งเป็นคำที่วัยรุ่นภาคใต้ชอบพูดกันแปลได้ว่า "เราเลิกคุยกับคนทั้งอำเภอเพื่อเธอเลยนะ" เหมือนแบบว่าเราชอบคนคนหนึ่ง เราก็เลิกคุยกับทุกคนเพื่อเขาคนเดียว

ต้องยอมรับว่ากระแสเพลงนี้มาแรงมาก เพราะเมื่อครั้งแรกที่ปล่อยออกมา เพียงแค่คืนเดียวก็ได้ยอดวิวกว่า 1 ล้านวิว ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ผ่านมาปีกว่า ยอดวิวของเพลงนี้ทะลุมาอยู่ที่ 3 ร้อยล้านกว่าวิวแล้ว

หลังจากที่ได้มีประเด็นดราม่าเกี่ยวกับเรื่องการโกงค่าตัวของน้องเก้า เกริกพล ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ได้ทำการแปลงร่างเป็นนักสืบ พากันขุดว่าแท้จริงแล้วเพลงนี้ใครเป็นคนแต่งกันแน่ เพราะคำตอบของเจนนี่กับคุณพ่อไม่ตรงกัน

ตัวเจนนี่นั้นเคยสัมภาษณ์ผ่านรายการ เรื่องลับมาก เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 โดยในรายการนั้นได้สัมภาษณ์บางส่วนถึงเรื่องขั้นตอนการแต่งเพลงนี้ไว้ โดยระบุว่า

พิธีกร : เพลงที่ทำให้เปรี้ยงปร้างใครแต่ง?

เจนนี่ : "อันนี้หนูล้วนๆ ค่ะ"

พิธีกร : เลิกคุยทั้งอำเภอฯ ใครแต่ง?

เจนนี่ : "หนูแต่งคนเดียวหมดเลย หนูแต่งบนรถกับแม่นะคะ แต่พอหนูแต่งเสร็จ หนูทักข้อความหาพ่อ และส่งเนื้อให้พ่อดูถามว่าเป็นยังไงบ้าง ส่วนตัวชอบเพลงนี้มาก ต้องแก้ต้องเกลาตรงไหนบ้าง พ่อบอกว่าไม่คิดว่าหนูจะแต่งเพลงได้ขนาดนี้ ลูกสาวพ่อก็ต้องเก่งเหมือนพ่ออยู่แล้ว แล้วพ่อรู้ดีว่าเพลงนี้หนูพูดความจริงหมดเลย ว่าหนูแต่งบนรถ ไม่เคยให้การเท็จกับทุกรายการค่ะ

 

ในขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 พ่อของเจนนี่ นายอภินันท์ สุวรรณเกตุ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการสุดจัดปนัดดา โดยได้เปิดเผยว่า "เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ตนเองได้มีส่วนช่วยในการแต่งเพลงนี้ด้วย รวมถึงคิดทำนองของเพลง เพลงนี้เจนนี่ไม่ได้แต่งคนเดียว เจนนี่จะมีความชำนาญและเก่งในเรื่องการคิดประโยคหรือการหาคำ แต่ถ้าเพลงได้หมดถ้าสดชื่นยอมรับว่าเพลงนั้นเจนนี่เป็นคนแต่งคนเดียวทั้งหมด"

related