svasdssvasds

คนรุ่นใหม่...ร่วมสืบสานศิลปะ "เชิดหุ่นคน"

คนรุ่นใหม่...ร่วมสืบสานศิลปะ "เชิดหุ่นคน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

บันเทิงสปริงนิวส์ – ด้วยลีลาที่อ่อนช้อยสวยงาม ผสานความลงตัว ด้วยดนตรีไทยประยุค ส่งให้การแสดงศิลปะ “การเชิดหุ่นคน” ดูมีความปราณีต สมตำรานาฏศิลป์ไทย พร้อมแฝงความร่วมสมัยไว้ได้อย่างงดงาม คือ ผลงานการแสดงของนักศึกษาชมรมการเชิดหุ่นมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติฯ ในฐานะผู้สืบทอดศิลปะแขนงนี้

 

คนรุ่นใหม่...ร่วมสืบสานศิลปะ "เชิดหุ่นคน"

 

นอกจากรายได้ที่เป็นเหตุผลหลักในการเข้าร่วมชมรมแล้ว สิ่งหนึ่ง คือ ความภาคภูมิใจ ทุกครั้ง ที่ได้ชักใย และร่ายรำต่อหน้าผู้ชมขณะทำการแสดง

หัวใจสำคัญของการแสดง คือ สมาธิที่แน่วแน่ และต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวทั้งคนเชิดและตัวหุ่น จึงทำให้นักแสดงนำหลักการนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมฝากถึงคนรุ่นใหม่ให้ร่วมกันเผยแพร่และอนุรักษ์ เพื่อศิลปะวัฒนธรรมไทยจักได้ไม่สูญหาย

 

คนรุ่นใหม่...ร่วมสืบสานศิลปะ "เชิดหุ่นคน"

 

ถึงแม้ศิลปะแขนงนี้จะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ด้วยทักษะของผู้สร้างสรรค์และนักแสดงไทยที่มีคุณภาพ ทำให้การแสดงหุ่นคนของไทยได้รับการถ่ายทอด และเผยโฉมบนเวทีระดับโลก จนได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุด “Top Ten Award” ในการประกวด “ศิลปะการแสดงของเยาวชนแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1” ณ เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน จากผู้เข้าร่วมประกวด 28 ประเทศ จำนวนมากกว่า 32 ชุดการแสดง นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจสูงสุดของเยาวชนกลุ่มนี้

 

[embed]https://youtu.be/sQU3B0ZqH5E[/embed]

 

related