svasdssvasds

ครูลูกกอล์ฟ ฝากข้อความถึงคนในครอบครัวที่เห็นต่างกัน เรื่องการเมือง

ครูลูกกอล์ฟ ฝากข้อความถึงคนในครอบครัวที่เห็นต่างกัน เรื่องการเมือง

ครูลูกกอล์ฟ ฝากข้อความถึงพ่อแม่ และบุคคลที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน ที่กำลังเห็นต่างในเรื่องการเมือง รับมือง่ายๆด้วยการทำแค่ 5 ข้อนี้

ครูลูกกอล์ฟ ฝากข้อความถึงคนในครอบครัวที่เห็นต่างกัน เรื่องการเมือง

จากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีอยู่ตอนี้ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายรอบครัวหลายบ้านมีปัญหากัน โดยเฉพาะผู้ปกครองและลูกหลาน ล่าสุด ครูลูกกอล์ฟ หรือ คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์ภาษาอังกฤษสุดชิค ก็ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ พร้อมกับให้คำแนะนำ สำหรับหลายบ้านที่กำลังมีปัญหาอยู่ในตอนนี้ เพียงแค่แก้ด้วยวิธีง่าย 5 ข้อ โดยระบุว่า

"เนื่องจากช่วงนี้มีนักเรียนทักมาเยอะที่สุดว่าไม่เข้าใจกับที่บ้าน คุยกันไม่ได้เลย ต้องทำยังไงดี ในมุมพ่อแม่ก็มีหลายท่านทักมาว่าช่วยคุยกับลูกให้หน่อย ขอแชร์ทีละประเด็นนะคะ

1. ขนาดลูกกอล์ฟสนิทกับนักเรียนแค่ไหน ยังมีหลายเรื่องเลยที่เราต้องปรับ เพราะโลกของพวกเขาหมุนเร็วมาก อันนี้พ่อแม่ต้องทำความเข้าใจก่อนค่ะ แต่สิ่งที่ลูกกอล์ฟจะทำให้นักเรียนเสมอคือ ฟังแบบ รับฟัง จริง ๆ

2. ถ้านักเรียนทักลูกกอล์ฟมา ว่ามีปัญหากับที่บ้าน ลูกกอล์ฟจะพยายามให้เขาใจเย็นเสมอ เพื่ออยู่รอดในบ้านให้ได้ เพราะสงครามในบ้านน่ากลัวที่สุด ลูกกอล์ฟเคยเป็นเด็กที่ทะเลาะกับที่บ้าน บ้านเหมือนนรก เข้าใจเรื่องนี้ดีว่า ถ้าบ้านมันร้อน มันทรมานทั้งครอบครัว ทางออกคือ ถอยคนละก้าว แต่ต้องยอมรับว่า ในบ้านนั้น พ่อแม่ส่วนใหญ่ มีอำนาจเหนือลูกทั้งสิ้น ถ้าพ่อแม่ไม่เริ่ม บ้านก็อบอุ่นยากมาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าเพิ่งไล่พวกเขาออกจากบ้าน ถ้าไม่พร้อมฟัง อย่างน้อยให้เขามีที่นอนและมีอาหารทานค่ะ บ้านที่ toxic มันอันตรายมากสำหรับการเติบโตนะคะ

3. นักเรียนต้องเข้าใจพ่อแม่ด้วย โลกของเราหมุนเร็วไปด้วยข้อมูลมากมาย ให้เวลาพ่อแม่ทำความเข้าใจเรา ถ้าท่านไม่เข้าใจเราก็ใจเย็น ๆ และเราต้องรับฟังพวกท่านเช่นกัน อย่างที่เคยพูดไปแล้ว เราต่างรับข้อมูลคนละชุด ตัวเราและพ่อแม่ไม่ได้ถูกเสมอ การคุยกันด้วยเหตุผลจึงจำเป็นมาก

4. ในบางครั้งวิธีการสื่อสาร สำคัญพอๆ กับหรืออาจจะมากกว่า สารที่จะสื่อ ดังนั้นการพูดจากันดีๆ รับฟังกันแบบจริงจัง ช่วยได้ในหลายๆ ครั้ง

5. อย่าคุยกันตอนหิว หรือ รถติด หรือช่วงที่เหนื่อยมากๆ หาจังหวะเวลาดีๆ

ลูกกอล์ฟอาจจะยังไม่เคยเป็นแม่คน แต่วันนี้ลูกกอล์ฟพูดในฐานะคนเคยเป็นลูกที่ทะเลาะกับพ่อมาก่อนเป็นสิบๆ ปี แต่ก็สามารถรอดมาได้เพราะมีแม่ที่คอยรับฟัง อันนี้ขนาดไม่ใช่เรื่องการเมือง ยังเกือบฆ่ากันตายกับคุณพ่อ บอกเลยว่า มันไม่คุ้มเลยค่ะ "ไม่มีสงครามไหนน่ากลัวเท่ากับสงครามในบ้าน" และไม่มีที่ไหนจะสอนคนได้ดีเท่าสถาบันครอบครัวแล้วค่ะ #ความเห็นไม่ใช่ความจริง #คิดเห็นอย่างไรแลกเปลี่ยนกันมาอย่างสุภาพนะคะ”

งานนี้ทำเอาบรรดาเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง ต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงบวกเป็นอย่างมาก พร้อมกับเห็นด้วยที่ชี้แจงให้เห็นครบทุกประเด็นเกี่ยวกับสงครามในบ้าน

ครูลูกกอล์ฟ ฝากข้อความถึงคนในครอบครัวที่เห็นต่างกัน เรื่องการเมือง

 

ที่มา loukgolflg

related