svasdssvasds

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ #แบนเป๊กผลิตโชค โผล่ขึ้นทวิตเตอร์?!

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ #แบนเป๊กผลิตโชค โผล่ขึ้นทวิตเตอร์?!

เกิดอะไรขึ้น เมื่อโลกโซเชียลแห่ติด แฮชแท็ก #แบนเป๊กผลิตโชค จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 1 ใน top 5

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ #แบนเป๊กผลิตโชค โผล่ขึ้นทวิตเตอร์?!

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ก็ได้ หลังกจากที่บัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @peckpalit ของ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร นักร้องชื่อดังขวัญใจชาวนุช ได้โพสต์เชิญชวนให้คนมาร่วมโครงการของร้านสะดวกซื้อชื่อดัง โดยเงินส่วนหนึ่งที่ได้นั้นจะได้รับการใช้จ่ายในการช่วยเหลือน้องๆจากมูลนิธิเด็กและเครือข่ายทั่วประเทศ

ซึ่งทวิตเตอร์ของ เป๊ก ผลิตโชค ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความระบุว่า "มาร่วมโครงการ "ให้น้องอิ่มท้องกับข้าวกล่องเซเว่นอิ่มคุ้ม" เพียงซื้อสินค้ากลุ่มอิ่มคุ้ม ครบ 1 ล้านชิ้น ก็ช่วยให้น้องๆในมูลนิธิเด็กและทั่วประเทศ อิ่มท้องในมูลค่า 1,000,000 บาท ซื้อเมนูอิ่มคุ้ม #อิ่มคุ้มอิ่มบุญกับคุณหลวง"

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ #แบนเป๊กผลิตโชค โผล่ขึ้นทวิตเตอร์?!

แต่ทั้งนี้ชาวเน็ตบางส่วนกลับมองว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการสนับสนุนอีกฝ่าย ทั้งที่ประชาชนหลายคนพยายามที่จะเรียกร้องประชาธิปไตย โดยได้รีทวิตข้อความดังกล่าวพร้อมกับแนบข้อความว่า “นอกจากจะไม่เป็นกระบอกเสียงในฐานะพรีเซนเตอร์ยูนิเซฟแล้ว ยังพรีเซนเตอร์ให้กับป่ารอยต่ออีก ในขณะที่ทุกคนพยายามจะแบนไม่เข้าเซxxx”

“ไม่ตลกไปหน่อยหรอ ข้าวกล่องราคา 30-45 บาท แต่หักมาบริจาคแค่ 1 บาท คิดได้ยังไงอะ ยังมาบอกอีกนะ ล้านชิ้น ได้ช่วยน้องล้านบาท แล้วกำไรเจ้าxxกี่สิบล้านหรอคุณพรี่ คิดมั้งป่ะ คิดหน่อยดิ คิดทีเหอะ คนแบนเซxx แบนเจ้าxxแทบตาย สนับสนุนเฉย #แบนเป๊กผลิตโชค”

“เราเข้าใจดาราที่ไม่ออกมาแสดงจุดยืนนะ รู้ว่าเขาต้องแลกกับอะไรบ้าง แต่ถ้าถามว่าเรายังจะสนับสนุนเขาต่อมั้ย คำตอบก็คือไม่ เราทำได้แต่หันไปสนับสนุนดาราที่ออกมาคอลเอ้าท์ให้เราเท่านั้น ส่วนการไปบังคับให้เขาออกมาคอลเอ้าท์ แต่เขาไม่ทำ เราก็ต้องเคารพสิทธิ์ของเขา #แบนเป๊กผลิตโชค”

“เห็นอยู่ไม่ใช่เหรอว่าพื้นที่มันกันดารขนาดไหน คุณเป๊กจะไปกวาดใบไม้, อ่านนิทานเด็ก, บริจาคเงินหรืออาหารซักกี่ครั้งมันก็ไม่เจริญขึ้นมาหรอก เพราะตรงนี้มันเป็นหน้าที่ของรัฐที่ต้องสร้างถนน, โรงเรียน, ขยายการขนส่งสาธารณะ ถ้าอยาก stand with human rights จริงๆก็ ใช้เสียงที่คุณมีเรียกร้องให้รัฐบาลทำหน้าที่ค่ะ และถ้ารัฐไร้ศักยภาพก็ยุบสภา ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ค่ะ ไม่ใช่เอาแต่ซื้อเสื้อ Unicef ไปยืนถ่ายรูป นะคะ Smiling face with 3 hearts”

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ #แบนเป๊กผลิตโชค โผล่ขึ้นทวิตเตอร์?!

ขณะเดียวกันก็มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมกับทำการเคลียร์แฮชแท็กและให้กำลังใจนักร้องหนุ่ม เป๊ก ผลิตโชค อีกมาก อาทิ "ทำดีต่อไปค่ะ คนไม่เห็นคุณค่าปล่อยมัน คนที่เห็นคุณทำมีอีกมากมาย คนทำดีเขาไม่ต้องการผลงาน แต่ความดีจะคุ้มครองเขา สู้ๆนะคุณเป๊กเป็นกำลังใจให้ค่ะ”

"ทำไมต้อง #แบนเป๊กผลิตโชค ทำไมวันๆถึงคิดแต่จะแบนคนโน้นคนนี้ ทั้งๆที่สิ่งที่เค้าทำมันคือโครงการของคนที่มีจิตสำนึกที่กตัญญูต่อประเทศไทยในรูปแบบหนึ่ง"

related