svasdssvasds

ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ส่งชิงออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศ

ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ส่งชิงออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศ

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ มีมติส่งภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ชิงออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศ

ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ส่งชิงออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศ

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่น่าภูมิใจในประเทศอีกหนึ่งเรื่อง สำหรับผลงานภาพยนตร์ “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (HAPPY OLD YEAR) จากฝีมือการกำกับของ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่ได้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยในการส่งชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศ

 

โดยเพจเฟซบุ๊ก “สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ” ได้ประกาศข้อความว่า "ประกาศผลการคัดเลือกภาพยนตร์ไทยส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ (OSCARS) ครั้งที่ 93 มีมติเลือกภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (HAPPY OLD YEAR)

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการ 9 ท่าน โดยมีนายนคร วีระประวัติ เป็นประธานพิจารณาภาพยนตร์ไทยเพื่อส่งไปชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 93 (93 rd ACADEMY AWARDS) ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (INTERNATIONAL FEATURE FILM)

ผลการพิจารณาของคณะกรรมการ มีมติเลือก “ ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทย ที่ประชุมมีรูปแบบการพิจารณาโดยให้กรรมการเสนอรายชื่อภาพยนตร์ไทยเพื่อพิจารณาและออกความเห็นเป็นรายคนจนครบทุกคน และมีภาพยนตร์ไทยที่เข้ารอบสุดท้าย 5 เรื่องในการพิจารณาดังนี้

(1)ดิว ไปด้วยกันนะ, (2)The Cave นางนอน, (3)ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ, (4)คืนยุติ-ธรรม, (5)คนทรงผี

คณะกรรมการทั้ง 9 ท่าน พิจารณาและลงคะแนนจนในที่สุดพิจารณาตัดสินให้ “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ” เป็นภาพยนตร์ตัวแทนประเทศไทยในปีนี้"

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (HAPPY OLD YEAR) เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก-ดราม่า ออกฉายวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เขียนบท, อำนวยการสร้าง และกำกับโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ นำแสดงโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ษริกา สารทศิลป์ศุภา, อาภาศิริ นิติพน อำนวยการสร้าง บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด

 

เรื่องย่อ จีน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ต้องการจะเคลียร์บ้านเพื่อรีโนเวท มหกรรมการโละของออกจากบ้านจึงเกิดขึ้น อะไรที่ไม่ใช้แล้ว อะไรที่ทิ้งไว้ก็รก เธอตัดสินใจจะทิ้งให้หมด แต่เมื่อเธอได้เจอกับของบางอย่างที่เป็นของเอ็ม แฟนเก่าของเธอ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) จีนเริ่มพบว่าการทิ้งครั้งนี้ไม่ง่าย เพราะของบางอย่างแม้จะไม่มีประโยชน์แล้ว แต่มันยังมีเรื่องราวให้นึกถึง มีอดีตที่ยังค้างคา มีความรู้สึกบางอย่างที่ไม่สามารถแค่ทิ้งลงถุงดำแล้วหายไป จีนจึงต้องตัดสินใจว่าจะทําอย่างไรกับสิ่งของของเอ็ม เธอจะทิ้งไป เก็บไว้ หรือเดินไปคืน ถึงจะเป็นการทิ้งที่สมบูรณ์ที่สุด

related