svasdssvasds

“เมญ่า” เคลียร์ดราม่าบ้าTikTokจนไม่สนใจลูก รับจิตตกจนปรึกษานักบำบัด

“เมญ่า” เคลียร์ดราม่าบ้าTikTokจนไม่สนใจลูก รับจิตตกจนปรึกษานักบำบัด

“เมญ่า นนธวรรณ” ออกโรงเคลียร์ดราม่า หลังชาวเน็ตติงบ้า TikTok จนไม่สนใจลูก หลังลูกชายเกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้งซ้อน ยอมรับจิตตกและเครียด จนเข้ารับการปรึกษาจากนักบำบัด

เรียกได้ว่าโดนกระแสดราม่า โดนวิจารณ์ยับ สำหรับนางงามสาว เมญ่า นนธวรรณ ที่บินไปใช้ชีวิตคู่ เลี้ยงลูกอยู่ที่สเปน หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันลูกชาย น้องเบฬิน เจออุบัติเหตุหนักหน่วง 2 ครั้งซ้อน ทั้งโดนสุนัขกัดจนต้องเย็บแผลกว่า 6 เข็มบริเวณใบหน้า และตกบันไดบ้านไหปลาร้าหัก จนทำให้สาว เมญ่า จิตตกไปเลย โดยล่าสุด เมญ่า นนธวรรณ ได้กลับมาเมืองไทย ได้มาเปิดใจกลางรายการบันเทิง Z story อัปเดตสภาพจิตใจของตัวเอง รวมไปถึงประเด็นการเลี้ยงลูก ที่ถูกชาวเน็ตติงแรงว่า ติดเล่น TikTok จนไม่สนใจลูก ทำให้จิตตกและเครียดกว่าเดิม 

ย้อนไปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไงให้เราผ่านจุดนั้นมาได้ ?

"คือเกิดอาการจิตตกมากนะ เราไม่เคยดาวน์ขนาดนั้น คือปกติจะเป็นคนที่แบบว่าคิดบวก หาเรื่องไม่ให้คิดเรื่องนู้น เรื่องนี้ แต่ว่าช่วงนั้นมันห้ามตัวเองไม่ได้นะ พยายามจะไม่โทษตัวเอง ฟิลลิปก็บอกว่าห้ามโทษตัวเอง ถ้าจะมีส่วนก็ต้องเป็นเขาด้วย เพราะลูกอยู่กับเขา ไอก็คิดแค่ว่าไออยู่ไม่ได้แล้ว ไออยากกลับบ้าน เพราะว่าอยู่ที่นู้นหนูอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อน ที่เครียดทั้งหมด เพราะบอกที่บ้านไม่ได้ด้วยว่าลูกเกิดอุบัติเหตุ เพราะว่าแม่รักหลานมาก เกิดเหตุการณ์นี้มา หนูปิดปากเงียบเป็นเดือนๆ อึดอัดมาก เพื่อนทุกคนรู้ ยกเว้นในครอบครัว และโซเชียลตอนนั้นไม่มีคนรู้"

เหยียวยาตัวเองยังไงให้ผ่าน ช่วงที่ตัวเองดาวน์ที่สุด?

"พยายามคุยกับเพื่อน พยายามอธิบายมันออกมา มันเก็บอยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องเอาออก และก็บอกว่าเรารู้สึกอย่างนี้นะ สุดท้ายแล้ว เราก็หยุดที่จะโทษตัวเองไม่ได้ มันก็เลยต้องถึงขั้นให้นักบำบัดเข้ามาช่วย ไม่ใช่แบบว่าทางจิตนะ แค่ปรึกษาว่าทำไงให้ตัวเองรู้สึกกลับมามีพลัง เพราะว่าถ้าหนูล้ม หนูล้มนานไม่ได้ เพราะว่าหนูต้องเลี้ยงลูกคนเดียว หนูก็เลยเข้าปรึกษาว่าเราจะจัดการชุดความคิดตรงนี้ยังไง และกลับมาเป็นแม่ที่แข็งแรงตรงนี้ได้ยังไง"

สามีมีส่วนช่วยดูแล "เมญ่า" ยังไง เพราะว่าเราจิตตก คิดไปไกลเลย?

"ตอนนั้นมันแย่มาก สามีรู้เลยว่าไม่สามารถปล่อยให้หนูอยู่คนเดียวได้ เพราะว่ากลัวหนูฆ่าตัวตาย พี่เข้าใจมั้ยว่าหนูไม่อยากอยู่อะ แต่ว่าไปก็ไม่ได้ เพราะว่าลูกอ่ะ"

โดนบูลลี่หนักมากจนจิตตก ต้องเข้ารับการบำบัดจากนักจิตวิทยาเลยหรอ?

"ณ ช่วงนั้นหนูก็พยายามจะไม่ดูอะ แต่ก็ห้ามไม่ได้ที่จะไม่เห็น พอได้บำบัดก็ดีขึ้น เราก็ไม่มองไม่สนใจคอมเมนต์ เพราะคนไม่รู้หรอกว่าเมญ่าอยู่กับลูก24ชั่วโมง อะไรที่มันเป็นอุบัติเหตุมันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา"

คำวิจารณ์ไหนที่รู้สึกว่ามันรุนแรงสำหรับเรามากที่สุด?

"คือมีคำพูดนึง มีคนมาพิมพ์ว่าสงสัยแม่เอาแต่เล่นติ๊กต๊อก คือคนอาจจะมองว่าไม่มีอะไรคำพูดนี้ แต่สำหรับหนูมันรุนแรงนะ เพราะว่าเราอยู่กับลูกเราตลอดเวลา และเวลาที่อยู่กับตัวเองยังน้อยเลยอะ และทุกอย่างที่เราต้องทำคือทำกับข้าว ดูแลลูก ดูแลบ้าน คือทุกอย่างอะ พออ่านเจอแบบนี้ มันรู้สึกแย่จังเลย ที่เขามาตัดสินเราว่าเราไม่ดูแลลูก ไม่สนใจลูกเอาแต่เล่นติ๊กต๊อก ซึ่งเวลาที่หนูเล่นน้อยมาก ตอนที่หนูอยู่สเปน โซเชียลลดน้อยลงเลย คือหนึ่งที่ว่างเล่นเลย คือช่วงที่ลูกหลับแล้ว ถึงจะได้ทำ พอลูกเกิดเหตุการณ์ไม่ได้เล่นเลย เพราะไม่สามารถให้ที่บ้านได้รู้ พยายามให้ปกติที่สุด"

“เมญ่า” เคลียร์ดราม่าบ้าTikTokจนไม่สนใจลูก รับจิตตกจนปรึกษานักบำบัด

“เมญ่า” เคลียร์ดราม่าบ้าTikTokจนไม่สนใจลูก รับจิตตกจนปรึกษานักบำบัด

related