svasdssvasds

อ.ยิ่งศักดิ์ โอดถูกพิษปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ทำเดือดร้อนหนัก ถูกสังคมบูลลี่

อ.ยิ่งศักดิ์ โอดถูกพิษปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ทำเดือดร้อนหนัก ถูกสังคมบูลลี่

"อ.ยิ่งศักดิ์" เดือดร้อน! ถูกสังคมตีตัวออกห่าง คุณแม่ได้รับผลกระทบด้วย หลังร่วมงาน "ดีเจมะตูม" แนะทุกคนควรมีจิตสำนึกและต้องมีความรับผิดชอบ

ทำเอาวงการบันเทิงต้องสะเทือน หลัง ดีเจมะตูม ออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19 ท่ามกลางดราม่าต่างๆ มากมาย ทำเอาคนบันเทิงที่เคยร่วมงานกับดีเจมะตูม ต่างทยอยกันเข้าตรวจหาเชื้อและต้องกักตัวอยู่บ้าน งานนี้พิธีกรและอาจารย์สอนทำอาหารชื่อดังอย่าง อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ที่เพิ่งร่วมงานกับดีเจมะตูมในวันที่ 18 ม.ค. 2564 ก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อเรียบร้อยและมีผลออกมาเป็นลบ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์วีดิโอคอลสุดเดือด ผ่านรายการแซ่บ 108 ว่าถูกยกเลิกงานและคนที่ทำงานด้วยไม่ไว้ใจ รวมถึงคุณแม่วัย 90 กว่า เครียดคิดว่าลูกติดโควิดและโดนจับแยกตรวจในโรงพยาบาล

"ตอนนี้กักตัวใกล้ครบแล้ว อาจารย์เป็นคนดูแลรักษาสุขภาพตัวเองดี ไปไหนใส่หน้ากากปิดหน้า พกเจลแอลกอฮอล์ติดกระเป๋า เว้นระยะห่าง และล้างมือตลอด ฉันก็ทำทุกอย่างแล้ว จะไปงานไหน ก็จะเลือกงานว่าเขามีความปลอดภัยมั้ย แต่แล้วคนที่ฉันไปร่วมงานด้วยติดโควิด ถึงแม้ฉันเว้นระยะห่างแล้ว ฉันก็ต้องรีบไปตรวจ ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบ จะไม่โทษว่าใครเอาโรคมาใส่ ฉันว่าไม่มีใครอยากป่วย คุณมะตูมก็คงไม่อยากป่วย ฉันไม่ใช่คนที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านว่า เขาไปติดมาจากไหน ไปปาร์ตี้หรืออะไร มันเรื่องของเขา ตัวฉันเองรับได้ แต่คนรอบข้างอาจารย์มันเดือดร้อนวายวอดกันหมด"

"แม่ของอาจารย์ที่ต้องไปฟอกไตที่โรงพยาบาล คนที่โรงพยาบาลตกอกตกใจ เขาเอาแม่ฉันแยกออกไปตรวจ เพราะคิดว่าอาจารย์ยิ่งศักดิ์ติดโควิด แม่ฉันอายุ 90 กว่า ตกใจ โทรศัพท์มาเสียงสั่นว่า ลูกเป็นอะไรทำไมไม่บอกแม่ แล้วแม่อาจารย์แก่แล้วสุขภาพไม่ดี ต้องถูกแยกออกไปอย่างน้อยต้อง 14 วัน เรื่องต่อไปคือเรื่องที่โรงเรียนของอาจารย์ พ่อแม่เขาจะไม่ให้ลูกมาทำงาน เพราะคิดว่าเจ้าของโรงเรียนติดโควิดหรือป่าว โทษนะคะ มันจะวายวอดตั้งแต่ยังไม่ได้ถูกตัดสินเลยค่ะ ผลกระทบกับคนรอบข้าง มันทำให้อาจารย์ยิ่งศักดิ์ต้องเสียหายมากเลยค่ะ"

อ.ยิ่งศักดิ์ โอดถูกพิษปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ทำเดือดร้อนหนัก ถูกสังคมบูลลี่

ตอนนี้อาจารย์โกรธใครอยู่ ?

"ไม่โกรธใครหรอกค่ะ แต่อาจารย์อยากฝากบอก คือสังคมไทยบางส่วนป่วยค่ะ โรคโควิดมันมาถึงเมืองไทย เพื่อให้คนไทยแสดงความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม โรคโควิดไม่มีใครอยากเป็น จิตสำนึกมันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบังคับให้เกิดได้ต้องเกิดจากตนเอง ถ้าเราแก้ไขคนอื่นไม่ได้ เราก็ต้องแก้ไขที่ตนเองด้วยการดูแลตัวเองค่ะ"

"สาเหตุของการติดโควิด ไม่ได้เกิดจากการทำงานของเรา หรือไม่ได้เกิดจากคนอื่นๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่เจตนาเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับ แต่ ณ วันนี้เรามารู้ว่า ที่เป็นโควิดมันเกิดจากพฤติกรรมส่วนบุคคล ขอโทษนะคะ อันนี้เราคงไม่สามารถไปพูดได้ เพราะว่าเขาอายุน้อยกว่าฉัน เพราะว่าเขาคงยังอายุน้อย เป็นเด็กก็ต้องมีโอกาสพลาด อยู่ในวัยที่กำลังคึกคะนองแล้วก็สุ่มเสี่ยง ฉันยอมรับว่าเขาเป็นคนเอาโรคมาใส่คนโน้นคนนั้นคนนี้ แต่ฉันไม่สามารถกล่าวล่วงได้ว่า ทำไมคุณยังจัดปาร์ตี้ ทำไมคุณเป็นโควิด ทำไมคุณยังไม่รู้สึกว่าจะมีจิตสำนึก และรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคม ฉันพูดไม่ได้อันนี้เป็นเรื่องของเขา"

เรื่องจิตสำนึกสอนกันไม่ได้ ?

"สอนไม่ได้ค่ะ อย่าตื่นเต้น อย่าตกใจจากโรคโควิด เอาสติมาใส่ตัวและดูแลตัวเอง  อย่าเป็นแบบคนอื่นที่สนุกสนาน แต่มันกลายเป็นความเดือดร้อนอย่างมโหฬารต่อสังคม ทำให้คนอื่นเขาลำบากเสียหายระดับประเทศ อย่าลืมว่าปลาเน่าตัวเดียวมันเหม็นทั้งห้องเลยนะคะ"

"บอกได้คำเดียวว่าถ้าคุณรับผิดชอบตัวเองและสังคม ประเทศก็จะเต็มไปด้วยสังคมที่มีรับผิดชอบ แต่ถ้าคุณไม่เอากฎไม่เอาระเบียบของสังคมอะไรเลย แต่ขอโทษอย่าลืมนะคะ มันมีกฎแห่งกรรมค่ะ ใครทำอะไรไว้กับสังคมให้คนทุกข์ยาก กรรมเวรจะเป็นของคุณ"

อ.ยิ่งศักดิ์ โอดถูกพิษปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ทำเดือดร้อนหนัก ถูกสังคมบูลลี่

อ.ยิ่งศักดิ์ โอดถูกพิษปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ทำเดือดร้อนหนัก ถูกสังคมบูลลี่

related