svasdssvasds

เบิ้ล ปทุมราช แจงแล้ว! หลังแบม ไพลิน แฉไม่ได้ค่ายอดวิว-ค่าพรีเซ็นเตอร์

เบิ้ล ปทุมราช แจงแล้ว! หลังแบม ไพลิน แฉไม่ได้ค่ายอดวิว-ค่าพรีเซ็นเตอร์

หวังดีเสมอ! "เบิ้ล ปทุมราช" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แจงรายละเอียด ร่ายยาวเป็นข้อๆ หลังโดน "แบม ไพลิน" อดีตนักร้องสาวในค่าย โพสต์เฟซบุ๊ก แฉไม่ได้เงินยอดวิวยูทูบ-ค่าพรีเซ็นเตอร์

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ไม่น้อย สำหรับ เบิ้ล ปทุมราช นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงถึงอดีตนักร้องสาวอินดี้ในค่าย แบม ไพลิน

หลังสาว แบม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก แฉยับเกี่ยวกับเรื่องเงินส่วนแบ่งจากยอดวิวในยูทูบที่ไม่ลงตัว และค่าพรีเซ็นเตอร์ ระบุข้อความว่า "ขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง ที่พี่เบิ้ลมอบให้หนูมาโดยตลอด มันคือโอกาสที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่มีความฝัน ที่อยากจะเป็นนักร้อง และมีเพลงเป็นของตัวเอง

จากที่หนูยืนอยู่ตรงนี้ พอมองย้อนกลับไป พี่เบิ้ลพาหนูมาไกลมาก ไกลกว่าเด็กบ้านนอกคนหนึ่งจะฝันถึง หนูรู้สึกขอบคุณและสำนึกในบุญคุณพี่ตลอดมา

ซึ่งหนูเชื่อว่าหนูไม่ต้องพิมพ์ พี่เบิ้ลก็คงรู้อยู่เต็มอก ถูกต้องค่ะ หนูไม่เคยเซ็นสัญญากับค่าย มีเเต่สัญญาใจที่ค่ายให้กับหนูไว้ ต่อไปนี้หนูจะลุกขึ้นมาพูด เพื่อปกป้องตัวเองบ้าง ในมุมของหนูนะคะ"

ค่ายอดวิวยูทูบ

ค่ายอดวิวยูทูบที่พี่เขาพูดขึ้น บอกจะเเบ่งให้ ซึ่งหนูไม่เคยได้รับ เพลง "บ่ต้องการเศษใจ" เเละยอดวิวเพลงอื่นๆ จากผลงานเพลงของหนู หนูยินดีค่ะ หากรายได้ที่ได้จากเพลงของหนูสามารถนำไปต่อยอดให้น้องๆ ในค่าย

พี่บอกที่ไม่ได้เเบ่ง เพราะเจอวิกฤตบ้าง ต้องทำเพลงให้น้องในค่ายบ้าง มันถูกต้องเเล้วหรือคะ สัญญาใจกับคำพูดที่ให้ไว้ แต่ทำไม่ได้ มันก็ไม่ศักสิทธิ์ค่ะ

มาวันหนึ่ง สุดท้ายพี่บอกหนูไม่มีสิทธิ์ได้ค่ายอดวิว ไม่จำเป็นจะต้องได้ ยกตัวอย่างค่ายอื่นๆ ขึ้นมาบอกว่าไม่มีค่ายไหนแบ่งเปอร์เซ็นต์ยอดวิวให้นักร้อง แต่ถ้าเป็นสิ่งที่พี่พูดตั้งเเต่แรกหนูจะไม่เอ่ย หรือมีความหวังจากสิ่งนี้เลย

ค่าพรีเซ็นเตอร์เพลง "อยากเป็นแปรงสีฟันอ้าย"

ค่าพรีเซ็นเตอร์เพลง "อยากเป็นแปรงสีฟันอ้าย" พี่เขาเคลียร์หมดเเล้ว เเต่เคลียร์เเบบเสียไม่ได้ เอกสารการว่าจ้างงานหนูก็ไม่เคยเห็น อะไรยังไง

รู้เเค่ว่าหนูสมควรต้องได้แค่นี้ตามที่พี่เขาบอก การจ่ายเงินเหมือนเบี้ยหัวเเตก ทำอะไรไม่ได้เลย หนูพยายามเข้าใจพี่เขาทุกอย่าง เเต่พี่เขาไม่เคยเข้าใจหนูเลย

หนูมีค่าใช้จ่าย มีครอบครัวที่ต้องดูเเลเหมือนกัน พอสอบถามรายได้ส่วนของหนูเอง สิ่งที่หนูได้กลับมาคือ ถ้าไม่มีเงินส่วนนี้จะทำยังไง ซึ่งมันเป็นรายได้ในส่วนที่หนูต้องได้ไหมคะ มันถูกต้องหรือยุติธรรมกับหนูไหมคะ

อยากจะพูด ในสิ่งที่ต้องอดทนเจอ รักษามันเต็มที่แล้ว

อีกอย่างหนูไม่เคยกดดัน ว่าจะต้องงานล้น หนูเข้าใจช่วงนี้เป็นอย่างดี วิกฤตที่ทุกคนเจออยู่ตอนนี้ เเต่สิ่งที่หนูต้องเจอหนูอดทนและรักษามันมาเต็มที่เเล้วค่ะ

เเค่บางส่วนที่หนูอยากพูด เเต่ถ้าอยากให้หนูลุกขึ้นมาพูด หนูก็พร้อมค่ะ สุดท้ายนี้หนูขอขอบคุณสิ่งดีๆ ที่ผ่านมา

ขอบคุณครอบครัวที่อยู่ข้างๆ ที่คอยรับฟังปัญหาและให้หนูอดทนเข้มแข็งมาถึงทุกวันนี้ ขอบคุณครอบครัว แบม ไพลิน ที่คอยให้กำลังใจและซัพพอร์ตอยู่เคียงข้างกันมาตลอดนะคะ

ในขณะที่ เบิ้ล ปทุมราช ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงกลับเป็นข้อๆ รายละเอียดระบุว่า "น้องแบม ไพลิน วงษา ไม่ได้อยู่ในการดูแลของผมแล้วนะครับ ตามที่น้องชี้แจงในโพสต์ของน้อง

ไม่ได้มีปัญหาหลายอย่างหรือเหตุผลใดๆ ที่ไม่ดี เรายังเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน ส่วนตัวผมเองไม่ได้มีสัญญาทางการเซ็นเป็นศิลปิน เราเลยไม่ได้มีปัญหาทางสัญญาแต่อย่างใด"

เคลียร์ค่ายอดวิวที่ไม่ได้ให้

มีหนึ่งเรื่องที่ผมอยากชี้แจง ด้วยเหตุผลอันเป็นสัญญาใจในความผิดพลาดของผม เรื่องรายได้ยอดวิวที่เอ่ยปากจะให้น้องแต่ไม่ได้ให้เลย

เนื่องจากต้องใช้ มาลงทุนทำเพลงและลงทุนสิ่งอื่นๆ ต่อในบริษัท และทำเพลงอุปกรณ์นักร้องอื่นๆ เนื่องจากรายได้ตอนนั้นผมโดนเคลม มีคนแกล้งหลังบ้านในเพลง "บ่ต้องการเศษใจ"

ผมมีหลักฐานและผู้ใหญ่ที่ดูแล ทั้งเพลงแบมและปลื้ม กรณีของปลื้มเรามีความสุขกันดีครับ สิ่งนี้ผมผิดพลาดเองครับ เหตุผลของผมไม่ใช่เหตุผลของน้อง ผมจึงเข้าใจน้อง

และเคยมีกรณีที่ผมเคยล่าช้าต่อน้อง ในการจ่ายเปอร์เซ็นต์เพลง แปรงสีฟัน ที่ผมเขียนแต่งลงทุนเอง เราทำงานเป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมกันลงช่องยูทูบผม

ขอโทษที่จ่ายเงินล่าช้า ปัจจุบันเคลียร์หมดเรียบร้อย

ผมและฝ่ายบัญชีหวังดี แต่ล่าช้า เนื่องจากน้องเองก็จำเป็นที่ต้องใช้ ผมและฝ่ายบัญชีขออภัยครับ แต่ปัจจุบันเรียบร้อยหมดไปนานแล้ว

ในการดูแลครอบครัว น้องเป็นคนกตัญญู ครอบครัวน้องน่ารักน่าเอ็นดูมากครับ ผมขอโทษที่ทำให้ แบม ไพลิน รวยและงานล้น มีรายได้จากคอนเสิร์ตเยอะๆ ไม่ได้

เนื่องจากพิษภัยของโควิด และกระแสความสดใหม่ของนักร้องใหม่ ๆ เป็นที่นิยมแข่งขันเยอะขึ้น แต่ความสำคัญ ความเก่ง แรงผลักดันของตัวนักร้องเองก็สำคัญ

ขอพูดแบบเป็นกลาง เนื่องจากผมอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังมาก่อน เพลงดังอยู่แค่ชั่ววินาที แต่ถ้าเชี่ยวชาญเวทีมีภาพจำเอกลักษณ์ กี่ปีก็ยังมีงาน เหมือนน้องอื่นๆ ที่เคยเริ่มต้นจากผมเหมือนกัน

มีแต่ความหวังดีที่ออกมาจากใจ ไม่เคยคิดร้าย

สำหรับผม การผลักดันทำเพลงและความหวังดีในการสร้างและต่อยอดน้องแบม ล้วนแต่ออกมาจากใจและความพยายามล้วนๆ

ขออวยพรให้น้องเจอกัลยามิตรคนรอบข้าง คนผลักดันที่ดี มีโอกาส คงได้ร่วมงานอีกครั้ง ขอโทษที่ต้องพิมพ์ละเอียดในบางเรื่อง

เราพร้อมแก้ไข ดีกว่าเป็นปมให้คนพูดต่อ ฝากถึง FC ของน้องแบม และคนเข้ามาดูแลน้องด้วยครับ รักน้องก็ปกป้องน้อง ผลักดันน้องให้ดี พวกเรามีแต่กำลังใจไม่มีใครคิดร้าย

ผมแชร์และฝันอยากให้น้องมี FC ยอดไลค์หลักร้อยจนหลักหมื่นตั้งนานเหมือนกัน จริงๆ สิ่งที่ผิดพลาดบางเรื่องมันแก้ไขกันได้ครับ

แต่คนเราพออยู่ที่สว่างสิ่งรอบข้างเข้ามา ความเยอะก็ทำให้คนเบื้องหลังที่ผลักดันอยู่ข้างหลัง กดดันไม่ธรรมชาติ วันนี้จึงเหมาะสุดที่น้องจะต้องเป็นอิสระแบบที่น้องควรเป็น ถ้าอยากรู้จักผม อย่าฟังจากปากคนอื่นนะครับ รักทุกคน ขอบคุณครับ

เบิ้ล ปทุมราช แจงแล้ว! หลังแบม ไพลิน แฉไม่ได้ค่ายอดวิว-ค่าพรีเซ็นเตอร์

เบิ้ล ปทุมราช แจงแล้ว! หลังแบม ไพลิน แฉไม่ได้ค่ายอดวิว-ค่าพรีเซ็นเตอร์

เบิ้ล ปทุมราช แจงแล้ว! หลังแบม ไพลิน แฉไม่ได้ค่ายอดวิว-ค่าพรีเซ็นเตอร์

related