svasdssvasds

ป๋อ ณัฐวุฒิ-เอ๋ พรทิพย์ เปิดใจเรื่องที่ไม่มีใครรู้ เคยหย่ากันมาแล้ว

ป๋อ ณัฐวุฒิ-เอ๋ พรทิพย์ เปิดใจเรื่องที่ไม่มีใครรู้ เคยหย่ากันมาแล้ว

เปิดใจ "ป๋อ ณัฐวุฒิ-เอ๋ พรทิพย์"เรื่องลับชีวิตคู่ที่ไม่มีใครรู้ รักเกือบพัง เคยหย่ากันแล้วครึ่งปี เผยสาเหตุเพราะทะเลาะกันเรื่องจุกจิก จนรู้สึกเหนื่อย และต่างไม่เข้าใจกัน

คู่รักคนดังลูกสองอย่าง "ป๋อ ณัฐวุฒิ" และ "เอ๋ พรทิพย์" เปิดใจผ่านรายการ "คุยแซ่บShow" กับเรื่องราวชีวิตคู่ที่หลายๆ คนอาจจะเห็นทั้งคู่มีโมเมนต์หวานๆ สวีทกันผ่านโลกโซเชียลเป็นประจำ แต่รู้หรือไม่ว่าทั้งคู่เคยทะเลาะกันหนักมากจนถึงขั้นปหย่ากันนานกว่าครึ่งปี เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ซึ่งทั้งคู่ได้พูดถึงเรื่องราวดังกล่าวเป็นครั้งแรกผ่านรายการ

โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์หนุ่ม ป๋อ ณัฐวุฒิ ได้เล่าถึงเรื่องครั้งที่ตนเองและภรรยา เอ๋ พรทิพย์ ทะเลาะกันหนักมากๆ เป็นช่วงที่ลูกชาย น้องภูดิศ อายุได้ 1-2 ขวบ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราได้กลับมาเป็นตัวเอง พูดไม่เข้าหูกัน ซึ่งเรื่องที่ทะเลาะกันนั้นก็จะคล้ายๆ เรื่องและเคยถามเอ๋ตรงๆ ด้วยว่า "พี่รู้ ว่าเอ๋ก็เกลียดพี่ใช่ไหม" ตอนนั้นก็คิดว่ามันดูเหมือนจะไปกันต่อไม่ได้ สงสัยว่าจะต้องหย่ากันแน่ๆ 

ป๋อ ณัฐวุฒิ บอกอีกว่า "เราก็คิดถึงลูกก็เลยคุยกับเอ๋ว่า เอ๋เห็นไหมว่าคนจะเลิกกันตอนลูก 1-2 ขวบทั้งนั้นก็คุยกันว่า ลองไปหาพระดูไหม คล้ายเล่นของเลย เผื่อจิตใจมันจะดีขึ้น คือเรื่องนี้เป็นเรื่องในครอบครัวที่เราไม่เคยพูด"

ขณะที่ เอ๋ พรทิพย์ บอกว่า "ตอนนั้นมันถึงขั้นแยกห้องกันนอน คือเวลาพี่ป๋ออารมณ์ไม่ดีเขาจะขึ้นเร็วและแรง ก็เลยไปนอนอีกห้องหนึ่ง ส่วนตนนอนกับลูก ส่วนเรื่องที่ทะเลาะกันนั้นมันเป็นเรื่องจุกจิก ตนเป็นคนเลี้ยงลูกเอง ไม่มีพี่เลี้ยง เราก็จะรู้สึกเหนื่อย เราก็งอนว่าทำไมเขาไม่เข้าใจเรา" 

ป๋อ ณัฐวุฒิ เอ๋ พรทิพย์

ส่วนเรื่องที่ไปปรึกษาพระ ป๋อ ณัฐวุฒิ บอกว่า "พระอาจารย์บอกว่าก็ไปหย่าสิ แล้วอีกหกเดือนค่อยมาแต่งกันใหม่ ตอนแรกก็คิดว่ามันต้องเป็นการแก้เคล็ดเป็นเรื่องไสยศาสตร์แน่ๆ ก่อนจะมารู้ทีหลังว่ามันเป็นกุศโลบายของท่าน ซึ่งเมื่อพอถึงเวลาที่เราจะต้องหย่ากันมันเกิดความรู้สึกรู้สึกกลัวไปหมด กลัวเขาจะมีคนใหม่ ก็เลยทำข้อตกลงกับเอ๋ว่า 1. เอ๋ห้ามมีคนอื่น 2.เอ๋ห้ามไปเที่ยวและเปิดโอกาสให้ตัวเองมากเกินไป 3. ก็ต้องย้อนกลับมาข้อหนึ่งอีกคือเอ๋ต้องรักพี่คนเดียวเท่านั้นนะ

ด้าน เอ๋ พรทิพย์ เสริมต่อว่า "ตอนที่ฟังข้อตกลงงงมาก เพราะปกติเขาเป็นคนแข็งๆ เขาไม่เคยพูดอะไรแบบนี้เลย ก็รู้สึกว่าดีเหมือนกันเพราะเขาจะได้รู้ว่าผู้หญิงไม่ใช่คนที่จะต้องเป็นฝ่ายยอมอย่างเดียว แต่เอาจริงๆ ก็คือเขาก็รักเรานั่นแหละ ส่วนตอนที่ไปเซ็นต์ใบหย่าเราก็รู้สึกสั่นๆ เหมือนกัน ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าอีก 6 เดือนต้องกลับมาจดทะเบียนใหม่ ก็คิดต่อว่าถ้าอนาคตเรายังทะเลาะกันเหมือนเราแล้วเราจะกลับมาจดทะเบียนกันอีกไหม"

ภายหลังจากที่เซ็นต์ใบหย่า ป๋อ ณัฐวุฒิ บอกว่า "ก็รู้สึกดีขึ้นมาก เหมือนพระอาจารย์ท่านต้องการให้เราไปสัมผัสกับสถานการณ์จริงว่าถ้าหย่ากันจริงๆ จะรู้สึกอย่างไร ตอนนั้นยอมรับว่าไม่อยากหย่า เพราะเรารักลูก ไม่อยากให้พ่อไปทาง แม่ไปทาง"

"พอกลับมาจดทะเบียนใหม่เราเลยเลือกที่จะปรับตัวเอง เริ่มกลับมาคลั่งรัก ช่วง 6 เดือนที่เซ็นต์ใบหย่านี่แหละ เพราะเปลี่ยนอะไรเขาไม่ได้เลย ควบคุมเขาไม่ได้สักอย่าง ตนก็เริ่มคิดได้ว่าในเมื่อเขาไม่สนใจเรา เราก็สนใจเขาแทน แล้วจากนั้นก็เริ่มเปลี่ยนตัวเองโดยเริ่มจากลงรูปเขาสวยๆ"

เอ๋ พรทิพย์ เผยเกี่ยวการอาการคลั่งเมียของสามีว่า "พอเขาเปลี่ยนเราก็งงและเริ่มกลัวว่าเขาจะเป็นอะไรหรือเปล่า คือจากคนที่ไม่เคยลงรูปเราเลย ไม่เคยถ่ายรูป ไม่เคยขอรูป ไม่เคยอะไรทั้งสิ้น ตอนนี้มีหมด บางทีเรายังไม่ได้ลงเขาก็เอารูปเราไปลง ช่วง 6 เดือนที่หย่ากันพี่ป๋อเปลี่ยนแทบทุกอย่าง จากเป็นคนที่รักตัวเอง เขาก็ทำให้เราเห็นว่าเขารักเรา ชอบดูหนังก็ดูน้อยลงมาช่วยดูลูกมากขึ้น"

ป๋อ ณัฐวุฒิ เอ๋ พรทิพย์

และหลังจากที่กลับมาจดทะเบียนกันใหม่อีกครั้ง ป๋อ ณัฐวุฒิ ยอมรับว่า "บรรยากาศเริ่มดีขึ้นเพราะ 6 เดือนที่ผ่านมา เราเริ่มไม่ทะเลาะกันแล้ว เหมือนเราได้ข้อคิดว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ คนข้างนอกอาจจะมองว่าครอบครัวเราดี ยอมรับว่าบางครั้งมันก็เป็นภาพที่เราสร้างขึ้นมา คนเราคงไม่มีใครลงเรื่องไม่ดีให้คนอื่นเห็นหรอก แต่ทุกคนก็ต้องเจอปัญหาในการใช้ชีวิตทุกครอบครัวต่างมีปัญหาของตัวเอง อยู่ที่ว่าเราจะใช้สติฝ่าฟันไปได้อย่างไร"

ส่วน เอ๋ พรทิพย์ ได้ทิ้งท้ายได้อย่างน่าสนใจว่า "สิ่งสำคัญส่วนหนึ่งนั่นก็คือ ลูก เราคบกันมานาน การที่เราจะไปเริ่มกับใครใหม่ๆ มันไม่ได้หมายความว่ามันจะโอเคแล้วไปได้ตลอดรอดฝั่ง ในเมื่อเรารักกันอยู่แล้ว เราก็มาปรับจูนกันดีกว่า" 

ป๋อ ณัฐวุฒิ เอ๋ พรทิพย์

related