svasdssvasds

ซ้อมการแสดง เวทีที่ 3 เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

ซ้อมการแสดง เวทีที่ 3 เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวานนี้ ได้มีการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เข้าเก็บภาพบรรยากาศการซ้อมเตรียมความพร้อมการแสดง เวทีที่3 เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งแรก ที่โรงละครแห่งชาติ ซึ่งความพร้อมโดยรวมขณะนี้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

เตรียมความพร้อมไปได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับการแสดงมหรสพสมโภชเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เวทีที่ 3 “ธ คือ ดวงใจไทยทั่วหล้า ” ซึ่งเมื่อวานนี้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เข้าเก็บภาพบรรยากาศการซ้อมเตรียมความพร้อมเป็นครั้งแรก โดยมีหน่วยงานหลายภาคส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น กรมดุริยางค์ทหารบก, กรมดุริยางค์ทหารเรือ,กองดุริยางค์ทหารอากาศ, ฝ่ายดนตรี กองสวัสดิการดุริยางค์ตำรวจ, วงดนตรีสากล สโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, วงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ และวงดุริยางค์สากล กรมศิลปากร ที่ไปซ้อมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 กันอย่างพร้อมเพรียง

นอกจากนี้ในการแสดงเวทีที่ 3 ไม่ได้มีเพียงการบรรเลงดนตรีสากลบทเพลงพระราชนิพนธ์เท่านั้น แต่ยังมีการแสดงบัลเลต์เรื่องมโนห์รา ประกอบดนตรี ซึ่งหาชมได้ยาก โดยการนำบทพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ที่ทรงพระราชนิพนธ์ไว้และได้มีการแสดงบัลเลต์มโนห์ราครั้งแรกตั้งแต่ปี 2505 กลับมาจัดแสดงอีกครั้ง ซึ้งครั้งนี้ในปี 2560 ได้มีการปรับเปลี่ยนท่าเต้น เสื้อผ้าผู้แสดงใหม่ แต่ยังคงบทพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 เอาไว้คงเดิม

สำหรับการแสดงมหรสพสมโภชเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เวทีที่ 3 “ธ คือ ดวงใจไทยทั่วหล้า ” ใช้ผู้บรรเลง ขับร้องและผู้แสดง รวมทั้งสิ้น 753 คนผู้ปฎิบัติงานที่เกี่ยวข้อง 226 คน รวมทั้งสิ้น 989

related