svasdssvasds

เรื่องย่อ : Our Last Day รักสุดใจนายแฟนเด็ก

เรื่องย่อ : Our Last Day รักสุดใจนายแฟนเด็ก

“Our Last Day…รักสุดใจ...นายแฟนเด็ก” ดัดแปลงบทประพันธ์เรื่อง our last day พี่มีแฟนเด็ก โดย Saisioo

รายชื่อนักแสดง

1.พงศธร ผดุงเกียรติวงศ์ (กรีน) รับบทเป็น ฟ้าใหญ่

2.ธนชัย กุลเจริญธนโชติ (แอค) รับบทเป็น อาร์ค

3.กาญจน์ปพน เล่าลือเกียรติ (เกมส์) รับบทเป็น ตันหยง

4. ณัฐดนัย เทพมณฑา (แสตมป์) รับบทเป็น ไทน์

5.ณัชคุณ ธีรกิจโกศล (ปลื้ม) รับบทเป็น ชิณณ์

6.ภูรินท์ เรืองวิวัฒจรัส (เอ็ม) รับบทเป็น แมค

7.เศรษฐวินท์ สัจจะพรเทพ (บิ๊ก) รับบทเป็น วากิล

8.ชญช์อนพัช วิริยาทรพันธุ์ (ชาว์ล) รับบทเป็น เตอร์

9.ศักดิ์สิทธิ์ โม้สีทา (มอส) รับบทเป็น บิ๊ก

10.ภูวิศา ฉวาง (สแปม) รับบทเป็น เก็นหลง

11.สรัญญา สิริปรีชา (ญ หญิง) รับบทเป็น มายด์

12.ชลธิชา พิมพสุทธ์ (ตั้ก) รับบทเป็น มีนา

13.ณัฏฐณิชา ดวงสอดศรี (สะบันงา) รับบทเป็น มินนี่

14.พิมพ์ลภัส จึงสุระ (พิม) รับบทเป็น ลูกหมี

15.นันท์นภัส เอื้อสถาพรกิจ (นัท) รับบทเป็น ชีต้า

16.เกศโมฬี สุขแก้ว (ฟองเบียร์) รับบทเป็น แพตตี้

เรื่องย่อ

“Our Last Day…รักสุดใจ...นายแฟนเด็ก” ดัดแปลงบทประพันธ์เรื่อง our last day พี่มีแฟนเด็ก โดย Saisioo

อาร์ค ชายหนุ่มหน้าตาดีและคารมดี เขาเป็นพนักงานบริษัทธรรมดา ทำงานที่บริษัทของพ่อเพื่อนสนิทของเขาที่ชื่อไทม์ ทั้งสองสนิทสนมกันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย และอาร์คก็รู้ว่าไทม์มีรสนิยมแบบไบเซ็กชวล ซึ่งตอนนี้มีคู่รักเป็นเด็กหนุ่มหน้าหวานที่อายุห่างกันเกือบ 10 ปีชื่อตันหยง ซึ่งอาร์คไม่เคยรังเกียจเพื่อน แถมยังอยากรู้อยากเห็นว่าความรักชายกับชายมันดีเช่นไร ทำไมตันหยงถึงสามารถถอดเขี้ยวเล็บคาสโนว่าอย่างไทม์ได้

อาร์คได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าแผนก ไทม์จึงพาอาร์คไปเลี้ยงฉลอง โดยมีน้องตันหยงไปด้วย แถมซ้ำตันหยงยังพาเพื่อนจากมหาวิทยาลัยมาเที่ยวด้วยอีกคนชื่อฟ้าใหญ่ เขาถูกฟ้าใหญ่คะยั้นคะยอให้ดื่ม ด้วยกลัวว่าจะเสียหน้าอาร์คดื่มจนตัวเองเมาแบบไร้สติ พอรู้ตัวอีกทีก็ตอนเช้า ตัวเองนอนเปลือยกายล่อนจ้อนอยู่บนเตียงแล้ว มีฟ้าใหญ่นุ่งกางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียวนั่งมองอยู่ที่เก้าอี้ปลายเตียง

อาร์คไม่อยากเชื่อว่าตัวเองจะมีความสัมพันธ์กับผู้ชายด้วยกัน แต่เมื่อมองรอบ ๆ ห้อง ก็เห็นซองถุงยางอนามัยที่ฉีกใช้แล้วตกอยู่ ฟ้าใหญ่โชว์รูปในมือถือให้อาร์คดู เป็นรูปตัวเขาเปล่าเปลือยนอนทับอยู่บนหลังอาร์คโดยเห็นหน้าอาร์คอย่างชัดเจน

อาร์คตกเป็นของฟ้าใหญ่โดยที่ตัวเองเป็นฝ่ายรับแถมซ้ำยังถูกแบล็คเมล์อีกต่างหาก และเขาต้องทำตามสั่งของฟ้าใหญ่ ไม่อย่างนั้นรูปนี้กับอีกหลายรูปจะถูกเผยแพร่ในบริษัทที่เขาทำงานทันที อาร์คอยากเข้าไปจัดการกับฟ้าใหญ่ แต่ก็ไม่กล้า รูปร่างฟ้าใหญ่ได้เปรียบกว่า แค่เขาโดนจับทุ่มลงพื้นก็คงหยอดข้าวต้มไปหลายวัน ตอนนี้จึงทำใจดีสู้เสือไปก่อน แล้วค่อยหาทางทำลายหลักฐานเหล่านั้นออกจากโทรศัพท์

ฟ้าใหญ่เงียบหายเข้ากลีบเมฆ อาร์คเกิดความพะว้าพะวง ฟ้าใหญ่ต้องการอะไรจากเขากันแน่ เขาจะสืบจากตันหยงก็ไม่กล้าเพราะกลัวว่าความลับจะถูกเปิดเผย อาร์คไม่มีสมาธิทำงานจนไทม์จับผิดสังเกตได้ แต่อาร์คก็แถไปเรื่องอื่นแทน อาร์คเริ่มสืบเรื่องฟ้าใหญ่จากชีต้า นักศึกษาสาวคู่ขาคนโปรดที่เรียนที่เดียวกับ ฟ้าใหญ่ แต่แล้วก็ไม่ได้ความอะไร ชีต้าได้แนะนำให้เขาได้รู้จักลูกหมีที่เป็นเพื่อนของเธอ แถมซ้ำยังเป็นแฟน ฟ้าใหญ่ เขาจึงต้องสวมรอยว่าเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกับฟ้าใหญ่ เพื่อที่จะได้ล้วงความลับและความเป็นไปเป็นมาของฟ้าใหญ่จากลูกหมีได้ง่ายขึ้น

เมื่อเจอหน้าชีต้าแล้วอาร์คต้องพาหล่อนไปเผด็จศึกที่ห้อง ขณะที่กำลังจะเข้าด้ายเข้าเข็ม เสียงไลน์ดังขึ้น เป็นข้อความคำสั่งจากฟ้าใหญ่บังคับให้เขาไปหาตอนนี้ ถ้าไม่ไปรูปลับจะถูกเผยแพร่ทันที แถมยังส่งรูปมาให้เขาดูอีก อาร์คจึงอ้างกับชีต้าว่ามีธุระด่วน และค่อยนัดกันอีกที

พอไปถึงคอนโดของฟ้าใหญ่สถานที่เกิดเรื่องคราวก่อน ฟ้าใหญ่ก็หยิบชุดเสือมาให้อาร์คใส่พร้อมประชดประชันว่าอาร์คชอบเสือ ก็ต้องใส่ชุดนี้ แล้วให้อาร์คนอนกลิ้งนอนเกลือกบนเตียงทำท่าเสือคำราม ฟ้าใหญ่ถ่ายคลิปนี้เก็บไว้ด้วย จากนั้นก็ไล่ให้อาร์คไปทำความสะอาดห้องทุกซอกทุกมุม ไม่เว้นแม้กระทั่งห้องน้ำ จนเขาเหนื่อยสายตัวแทบขาด แล้วก็ไล่อาร์คกลับบ้าน เขาออกมาจากคอนโดฟ้าใหญ่อย่างงงๆ ในชุดเสือ ฟ้าใหญ่ดูคลิปในมือถือก่อนจะส่งถึงใครบางคน

ฟ้าใหญ่มักจะตามให้อาร์คไปหาตัวเองที่คอนโดทุกวันหลังเลิกงาน จนเป็นที่น่าผิดสังเกตของของไทม์ว่าอาร์คหายตัวไปไหนทุกเย็น อาร์คจึงอ้างสารพัดไม่ว่าจะไปฟิตเนสบ้าง หรือนัดหญิงมาทำกิจกรรมที่ห้องบ้าง แต่แท้จริงแล้ว เขาต้องไปทนทุกข์ทรมานอยู่ที่ห้องไอ้เด็กคนนี้ให้มันจิกหัวใช้ ทำกับข้าวให้กินบ้าง ซักผ้าบ้าง นั่งดูหนังดูซีรีส์เป็นเพื่อนบ้าง ช่วยมันทำรายงานบ้าง พอถึงเวลามันก็ไล่เขากลับบ้าน อาร์คไม่เข้าใจว่าฟ้าใหญ่ทำแบบนี้เพื่ออะไร พอเขาถามอะไรไปก็ถูกยียวนกวนกลับมา เผลอๆ บางวันก็ไม่พูดด้วยซ้ำ จนเขาแทบเป็นประสาท

การที่ฟ้าใหญ่นัดเจอกับอาร์คทุกวัน ทำให้ฟ้าใหญ่ไม่มีเวลาอยู่กินข้าว ไปดูหนังเดินเล่นกับลูกหมี ทำให้จักรวาลผู้เป็นพ่อโทรตามฟ้าใหญ่กลับไปทานข้าวที่บ้าน ฟ้าใหญ่จำใจต้องกลับเพราะเป็นคำสั่ง เมื่อไปถึงก็พบว่าลูกหมีอยู่ที่บ้านนั่งคุยกับเกนหลงผู้เป็นแม่เลี้ยง

เกนหลงแอบบ่นฟ้าใหญ่ที่ไม่ค่อยเอาใจใส่คู่หมายอย่างลูกหมี จักรวาลจึงสำทับบอกให้เขาดูแลลูกหมีให้ดีขึ้นกว่านี้ ก่อนจะหันไปคุยจ๊ะจ๋าเอาใจเกนหลงผู้เป็นภรรยา ฟ้าใหญ่มีอาการเซ็งและเบื่อหน่ายแต่ก็ต้องจำทนฝืนยิ้ม เพราะเขารู้อยู่เต็มอกถ้าไม่ได้เกนหลงมาเป็นแม่เลี้ยงป่านนี้ครอบครัวของเขาคงล้มละลายไปแล้ว พ่อจึงรักและหลงเอาอกเอาใจเมียใหม่คนนี้ตลอดเวลา

ขณะที่ฟ้าใหญ่กำลังจะกลับเกนหลงก็เดินออกมาพบเขาตามลำพังพร้อมบอกว่างานที่มอบหมายให้เขายังไม่สำเร็จตามที่หวัง ลูกหมีมาได้ยินจึงสงสัย เกนหลงจึงบอกว่าเป็นงานที่ฟ้าใหญ่ต้องรับผิดชอบเพื่อครอบครัวตัวเอง ลูกหมีคะยั้นคะยอให้ฟ้าใหญ่ไปส่งเธอที่บ้าน และระหว่างทางเธออยากไปนั่งคุยต่อที่คอนโดของเขา ฟ้าใหญ่พอรู้ว่าลูกหมีต้องการอะไร สำหรับเขาแค่ครั้งเดียวคราวนั้นก็เพียงพอแล้ว ฟ้าใหญ่จึงบ่ายเบี่ยงว่าเดี๋ยวจะมีรุ่นพี่มาคุยธุระด้วยที่ห้อง ลูกหมีเข้าใจว่าเป็นอาร์คแน่นอน

เย็นต่อมาฟ้าใหญ่มีคำสั่งให้อาร์คไปหาเขาอีก อาร์คไม่อยากจะไปจึงอ้างว่าต้องส่งไทม์ไปซื้อของให้ตันหยง เมื่อเอาชื่อตันหยงมาอ้างฟ้าใหญ่ก็เริ่มถอยไม่บังคับข่มขู่ให้เขาไปหา อาร์คจึงไปเดินเล่นเหล่สาวๆ หาเหยื่อเพื่อปลดปล่อยตัวเอง ขณะที่มองดูสาวเพลินๆ อยู่นั้น ลูกหมีก็เดินมาทักอาร์ค แล้วทึกทักว่าเมื่อวานอาร์คไปคุยธุระกับฟ้าใหญ่ใช่หรือเปล่า อาร์ครีบสมอ้างว่าเป็นความจริง ลูกหมีจึงอยากขอปรึกษาอาร์คเรื่องฟ้าใหญ่ ซึ่งมันเข้าทางอาร์คพอดี คราวนี้เขาต้องรู้ตื้นลึกหนาบางไอ้เด็กคนนี้บ้างแล้ว ถึงแม้เขาจะได้ข้อมูลบางอย่างแต่เขาก็พลาดจนได้ ก่อนจากกันลูกหมีแอบถ่ายเซลฟี่แล้วมีรูปอาร์คติดไปด้วย แล้วส่งให้ฟ้าใหญ่ดูว่าเธอได้เจอใคร

ฟ้าใหญ่รีบส่งข้อความให้อาร์ครอเขาอยู่ที่นั่น เพื่อจะต้องรับการชำระโทษ อาร์คไม่อยู่รอเด็ดขาดเขาจึงรีบกลับคอนโด ทำให้เขาได้เจอชิณณ์เพื่อนเก่าเพื่อนแก่สมัยเรียน ม.ปลาย ชิณณ์แต่งตัวเนี๊ยบทุกกระเบียดนิ้ว ช่างต่างจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก ทำให้อาร์คหวนระลึกถึงวีรกรรมของเขาในสมัยม.ปลาย ที่ป้ายสีชิณณ์จนโดนรุ่นพี่รุมทำร้ายเกือบปางตายเพราะเรื่องผู้หญิง ตอนนี้ชิณณ์เป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ที่เอ่ยชื่อมาอาร์คต้องตกใจ เพราะเป็นบริษัทคู่แข่งของบริษัทที่เขาทำงานอยู่ อาร์คพอมองออกว่าชิณณ์ยังแค้นเคืองเขาไม่หายจากเรื่องคราวก่อน

ฟ้าใหญ่ตามมาถึงพอดี จึงทำให้อาร์ครู้ว่าชิณณ์กับฟ้าใหญ่รู้จักและสนิทสนม อาร์ครีบเสแสร้งบอก ฟ้าใหญ่เรื่องชิณณ์คือทักคนผิด อาร์คคิดว่าสิ่งที่ฟ้าใหญ่ทำกับตัวเองนั้น คงเป็นเรื่องที่ชิณณ์อยากจะแก้แค้น ฟ้าใหญ่ลากตัวอาร์คมาที่คอนโดแล้วเค้นถามว่าลูกหมีพูดอะไรเกี่ยวกับตัวเขาบ้าง อาร์คก็บอกไปว่าลูกหมีมาปรึกษาเรื่องที่ฟ้าใหญ่ไม่ค่อยสนใจเธอเหมือนแต่ก่อน เลิกเรียนก็หายตัวไป โทรไปก็ไม่ยอมรับสาย เธอกลัวว่าฟ้าใหญ่จะแอบมีคนอื่นซ่อนอยู่ และเธออยากให้อาร์คช่วยสืบให้หน่อย แต่ฟ้าใหญ่ก็ไม่อยากจะเชื่อคำพูดของอาร์คสักเท่าไหร่ เพราะเขาชอบปลิ้นปล้อนเอาตัวเองรอดไปวันๆ

คืนนี้ฟ้าใหญ่บังคับให้อาร์คค้างที่นี่และให้ใส่แค่บ็อกเซอร์ตัวเดียวนอนเท่านั้น อาร์คจำใจต้องทำตาม แม้ว่าอัตราเสี่ยงที่ต้องเสียตัวอีกครั้งมีสูงก็ตาม แต่ในความเสี่ยงก็มีโอกาสอยู่ เพราะเขาแอบสังเกตเห็นว่าพาสเวิร์ดโทรศัพท์ของฟ้าใหญ่คืออะไร

อาร์คนอนตัวเกร็งข้างๆ ฟ้าใหญ่ แต่ฟ้าใหญ่กลับไม่มีทีท่าจะทำอะไรเขา นอนกรนครอกๆ ดังลั่น อาร์คจึงรีบหยิบโทรศัพท์ของฟ้าใหญ่มาเข้ารหัส แล้วหารูปของตัวเองปรากฏว่าไม่พบ ไม่รู้ว่าฟ้าใหญ่เก็บซ่อนไว้ตรงไหน อาร์คพยายามเปิดหาทุกไฟล์แต่ก็ไม่เจอ ดันกลับเจอรูปฟ้าใหญ่จูบดูดดื่มกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเห็นเพียงด้านข้างมีผมปรกอยู่จึงเห็นหน้าไม่ค่อยชัด แต่อาร์ครู้สึกคลับคล้ายคลับคลาอย่างบอกไม่ถูก จู่ๆ ฟ้าใหญ่ก็รีบดึงมือถือเก็บไป พร้อมกับหัวเราะเยาะออกมา เขาฉลาดพอที่จะไม่เก็บรูปของอาร์คไว้ในมือถือหรอก ก่อนดึงอาร์คล้มตัวลงนอน และกอดไว้จนอาร์คกระดิกกระเดี้ยวตัวไปไหนไม่ได้

รุ่งเช้าอดิเรกผู้เป็นพ่อโทรมาโวยให้อาร์คเอาเงินมาให้ที่บ้าน พร้อมกับมีเรื่องสำคัญด่วนจะคุยด้วย อาร์คจำใจต้องไป ฟ้าใหญ่จึงอาสาไปส่งเพราะเป็นทางผ่านที่เขาต้องไปมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว อาร์คอิดๆ ออดๆ ฟ้าใหญ่จึงจำเป็นต้องขู่อีกครั้ง อาร์คจึงจะยอม เมื่ออาร์คไปถึงที่บ้านก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าชิณณ์อยู่ที่นั่นด้วย อดิเรกให้เขามาเซ็นขายหุ้นของเขาที่มีน้อยนิดในบริษัทของพ่อให้กับชิณณ์

อดิเรกชื่นชมชิณณ์เป็นอย่างมากในฐานะเพื่อนเก่าของอาร์คแถมยังเปรียบเทียบกระทบกระทั่งถึงไทม์ที่ไม่เคยสนใจใยดีในตอนพวกเขาลำบาก แถมยังลากอาร์คไปเป็นลูกน้องเสียอีก แต่อาร์ครู้แน่แท้ว่าชิณณ์กลับมาแก้แค้นเขาอย่างแน่นอน ซึ่งฟ้าใหญ่ก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือของชิณณ์ และตอนนี้พ่อของเขาก็จะกลายเป็นเครื่องมืออีกชิ้นหนึ่งของชิณณ์เช่นกัน มันทำให้เขากลืนไม่เข้าคายไม่ออกเลยทีเดียว

อาร์คมาถึงที่ทำงานก็เจอกับตันหยงที่มาดักรออยู่ เขาสงสัยเรื่องเมื่อคืนที่เห็นอาร์คขึ้นรถไปกับ ฟ้าใหญ่ อาร์คพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะตอบ อ้างว่าเจอฟ้าใหญ่โดยบังเอิญก็เลยติดรถไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าก็เท่านั้น แต่ตันหยงก็ไม่เชื่อทั้งหมด เพราะเขาได้ยินจากปากลูกหมีบ่อย ๆ ว่าฟ้าใหญ่ชอบอ้างว่ามีเพื่อนรุ่นพี่มาค้างที่ห้อง จึงไม่สะดวกที่จะให้ลูกหมีไปหา ตันหยงจึงเกิดความสงสัยว่าเพื่อนรุ่นพี่ที่ลูกหมีเอ่ยถึงนั้นคืออาร์คใช่หรือเปล่า เรื่องนี้เขาต้องสืบให้รู้เรื่อง

อาร์ครีบบอกเรื่องที่ตันหยงระแคะระคายเรื่องระหว่างเขากับฟ้าใหญ่ เขาอยากให้ฟ้าใหญ่อยู่ห่างสักพัก ฟ้าใหญ่ไม่ยอมเชื่อคิดว่าอาร์คเอาชื่อตันหยงมาอ้างเหมือนคราวก่อน แต่แล้วฟ้าใหญ่ก็โดนคำถามจากตันหยงว่ารุ่นพี่ที่ไปค้างที่ห้องบ่อย ๆ เป็นใคร ฟ้าใหญ่ถึงกับพูดไม่ออก อ้อมแอ้มอ้างไปว่าเขาอยากอยู่คนเดียวเงียบๆ จึงหาข้ออ้างกับลูกหมีไปเท่านั้น

ฟ้าใหญ่จึงจำใจต้องปล่อยอาร์คไปสักพัก อาร์คดี้ด้าเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ เขารีบโทรหาน้องลี่ คู่กิ๊กอีกคนเพื่อมาเผด็จศึกปลดปล่อยความตึงเครียด และพิสูจน์ความเป็นชายของตัวเองว่ายังใช้การได้อยู่ แต่ในขณะที่เล่นชักกะเย่อกันอยู่ ทำไมเขาถึงเห็นหน้าลี่เป็นหน้าฟ้าใหญ่ไปได้ ภารกิจจึงล่มไม่เป็นท่า อาร์คไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง จึงบอกให้ลี่กลับบ้านก่อนแล้วค่อยนัดกันอีกที

อาร์คออกมานั่งดื่มเงียบ ๆ คนเดียวด้วยความสับสน ทำให้เขาเจอกับเตอร์เพื่อนรุ่นน้องสมัยเรียนมหาวิทยาลัยที่สนิทกันมากมีความชำนาญเรื่องหญิงพอๆ กัน แต่พอจบเตอร์ก็ไปอยู่กับแฟนที่เมืองนอก พวกเขาทั้งสองจึงขาดการติดต่อกันโดยปริยาย เตอร์เลิกกับแฟนแล้วจึงกลับมาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯไม่นานนี้เอง ทั้งสองจึงนั่งคุยระลึกถึงเรื่องความหลังเก่า ๆ อาร์คเห็นว่าเตอร์เมามากจึงชวนไปนอนที่คอนโดด้วยกัน เพราะอยู่ใกล้ๆ แถวนี้ เตอร์นอนดิ้นพล่านไปมาหันกอดอาร์คที่นอนข้างๆ มันทำให้อาร์คคิดถึงอ้อมกอดของเด็กอายุ 19 มันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน

ฟ้าใหญ่ถูกจักรวาลเรียกไปหาอีกครั้ง คราวนี้ลูกหมีมาฟ้องเรื่องฟ้าใหญ่ไม่ให้ลูกหมีไปเจอเขาที่คอนโด อ้างว่ามีเพื่อนรุ่นพี่มาค้างด้วยบ่อย ๆ จักรวาลจึงอยากถามฟ้าใหญ่ว่ารุ่นพี่คนนั้นเป็นใครกัน ต่อหน้าเกนหลงกับลูกหมีที่นั่งฟังอยู่ ฟ้าใหญ่ไม่สามารถตอบได้ ลูกหมีจึงต่อว่าฟ้าใหญ่เอาชื่ออาร์คมาอ้าง แท้จริงแล้วฟ้าใหญ่พาผู้หญิงคนอื่นไปค้างที่ห้องอย่างแน่นอน

ฟ้าใหญ่ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง จักรวาลจึงถามว่าอาร์คเป็นใคร ฟ้าใหญ่พูดไม่ออกได้แต่บ่ายเบี่ยงไปว่าจะพามาแนะนำให้พ่อรู้จักวันหลัง ก่อนที่จะขอตัวกลับ เกนหลงจึงเอ่ยเรื่องงานที่วานให้ฟ้าใหญ่ไปจัดการ ช่วยทำให้สำเร็จ จักรวาลจึงสำทับฟ้าใหญ่อีกครั้งว่าให้ทำตามคำสั่งของเกนหลง ลูกหมีขอตามไปด้วย แต่ เกนหลงดึงเอาไว้บอกว่ามีธุระจะคุยด้วยอยู่

อดิเรกโทรมาหาอาร์คบอกว่าการเงินขาดสภาพคล่องอีกแล้ว และตอนนี้ชิณณ์จะให้เงินมาหมุน แต่มีข้อแม้ว่าอาร์คนั้นต้องย้ายไปทำงานกับเขา แต่อาร์คปฏิเสธไป ทำเอาอดิเรกโกรธมากถึงขั้นเอ่ยตัดพ่อตัดลูกกัน ถ้าหากอาร์คไม่ทำตาม อาร์คจึงอยากจะไปเคลียร์กับพ่อให้รู้เรื่องรู้ราวจึงหุนหันพลันแล่นออกจากห้องไป พบว่าฟ้าใหญ่อยู่หน้าห้อง อาร์คตกใจเป็นอย่างมาก ฟ้าใหญ่เองก็ไม่พอใจเช่นกันที่เห็นเตอร์อยู่ในห้อง เขาจึงลากอาร์คไปเคลียร์ แต่อาร์คนั้นมีเรื่องใหญ่ต้องจัดการอยู่จึงทำให้ทั้งสองคนทะเลาะกันอย่างรุนแรง ถึงขั้นอาร์คชกฟ้าใหญ่ไปที่หนึ่ง แต่ฟ้าใหญ่กลับไม่โต้ตอบแต่อย่างใด

เมื่อฟ้าใหญ่รู้ว่าอาร์คมีปัญหากับพ่อเขาจึงไปส่งอาร์คที่บ้านอีกครั้งและอยู่รอ คราวนี้อาร์คกับพ่อทะเลาะกันอย่างรุนแรง อดิเรกถึงขั้นลงไม้ลงลงมือกับอาร์ค ฟ้าใหญ่สงสารจึงพาอาร์คมาที่คอนโด เมื่อเห็นสภาพอาร์คย่ำแย่แบบนี้ ฟ้าใหญ่รู้สึกสับสนอย่างบอกไม่ถูก เขารีบเอาผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งมาประคบที่ใบหน้าของอาร์คอย่างเบามือ ทั้งสองต่างมองหน้ากัน สายตาประสานกันและกันเหมือนมีพลังบางอย่างผลักให้ทั้งสองโถมหน้าเข้าหากัน ปากประกบปาก แล้วทุกอย่างก็จบบนเตียงนอน

อาร์คมาทำงานตอนบ่ายอย่างเบลอๆ เรื่องที่เกิดขึ้นตอนสายที่ผ่านมาเหมือนเป็นครั้งแรกของพวกเขาทั้งสองคนยังไงไม่รู้ เตอร์โทรมาชวนอาร์คไปกินข้าวเย็นเป็นการตอบแทนเรื่องเมื่อคืนนี้ และเขาเองก็อยากจะรู้ว่าเด็กหนุ่มที่มาโวยวายหน้าห้องเป็นใครกัน และเป็นอะไรกับอาร์ค อาร์คก็ไหลลื่นไปตามระเบียบไม่ยอมรับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับฟ้าใหญ่ ยังไงเขาก็คือผู้ชายที่ต้องคู่ควรกับผู้หญิง เรื่องที่พลั้งเผลอหรือพลาดไปมันก็แค่ครั้งสองครั้งเอง ถ้าไม่สนใจมันก็ไม่มีผลอะไรกับชีวิต เขาควรเจรจาเรื่องที่เกิดขึ้นให้มันจบๆ ไปเสีย เพราะตอนนี้ปัญหาที่ใหญ่กว่ากำลังรอเขาอยู่

อาร์คนัดฟ้าใหญ่มาเคลียร์กันกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เขาอยากรู้ว่าฟ้าใหญ่ต้องการแบล็คเมล์เขาเพราะอะไร แต่เมื่อฟ้าใหญ่มาถึง เขากลับมอบเมมเมอร์รี่การ์ดที่บรรจุภาพลับให้กับอาร์ค แต่แล้วจู่ ๆ เกนหลงก็เดินเข้ามาที่โต๊ะทั้งสองคน ฟ้าใหญ่กับอาร์คต่างก็ตกใจ เมื่อรู้ว่าเกนหลงเป็นแม่เลี้ยงของฟ้าใหญ่ อาร์คโกรธและเสียใจเป็นอย่างมาก ที่เขาคิดว่าฟ้าใหญ่เป็นเครื่องมือของชิณณ์เพื่อทำลายเขา แต่กลับไม่ใช่ ฟ้าใหญ่เป็นเครื่องมือของเกนหลงต่างหาก

ในสมัยเรียนมหาวิทยาลัย อาร์คกับเกนหลงนั้นเป็นแฟนกัน แต่แล้วเกนหลงเจ็บแค้นอาร์คเป็นอย่างมากเมื่อถูกอาร์คดัดหลัง เธอคิดว่าอาร์คนั้นหลงรักเธอเป็นอย่างมากยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอ และตอนนั้นฐานะของเขาก็ไม่น้อยหน้าเป็นถึงลูกเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง ด้วยความอวดเก่งของเธอ ทำให้เธอพลาดไปตั้งท้องกับคนอื่น เธอจึงแก้ปัญหาโมเมว่าเป็นลูกของอาร์ค แต่อาร์ครู้ทันเสียก่อนจึงขอเลิกกับเธอ จึงเป็นความแค้นที่ฝังลึกในใจตลอดมา เมื่อเธอกำจัดเด็กในท้องไปแล้ว ทางบ้านจึงแนะนำพ่อหม้ายลูกติดให้กับเธอรู้จัก เพื่อสานสัมพันธ์เงินต่อเงิน เธอจึงตัดสินใจแต่งงานมาเป็นแม่เลี้ยงของฟ้าใหญ่

ฟ้าใหญ่รู้สึกหวั่นใจอย่างบอกไม่ถูกเมื่องานที่ได้รับมอบหมายจากเกนหลงไม่สำเร็จ แถมเขายังเอารูปที่จะแบล็คเมล์มอบให้อาร์คไปหมดแล้ว แต่เกนหลงกลับไม่รู้สึกหรือสนใจอะไร พร้อมกับเปิดให้เขาดูคลิปบางอย่าง ฟ้าใหญ่ถึงกลับตกใจมากกว่าเดิม มันเป็นคลิปสัมพันธ์สวาทระหว่างเขากับอาร์คเมื่อตอนสายนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในห้องของเขา เกนหลงหัวเราะร่าด้วยความสะใจ คนอย่างเธอจะทำอะไรแล้วไม่มีทางพลาดได้ง่ายๆ เธอรู้ว่าฟ้าใหญ่ต้องฝืนคำสั่งของเธออย่างแน่นอน แต่ยังไงเธอก็ต้องมีแผนสำรองจึงให้คนเข้าไปติดกล้องวงจรปิดในห้องคอนโดของฟ้าใหญ่เพื่อว่าจะได้อะไรดี ๆ เด็ด ๆ มาเป็นหลักฐาน และเธอก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้คลิปดี ภาพเด็ดตอนสายๆ ของวันนี้ คราวนี้ชีวิตของอาร์คต้องพังพินาศอย่างแน่นอน คาสโนว่าตัวพ่ออย่างอาร์คต้องไม่มีที่ยืนอยู่ในสังคมนี้อีกต่อไป

ฟ้าใหญ่ขอร้องเกนหลงว่าอย่าเผยแพร่คลิปนี้เพราะมีผลกระทบต่อตัวเขาเองเช่นกัน เกนหลงยิ้มอย่างมีเลศนัย และขู่บังคับให้ฟ้าใหญ่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของเธอทุกประการห้ามขัดขืนเด็ดขาด และต้องมาเจอเธอครั้งที่เธอเรียกหา แต่ถึงยังไงความแค้นที่เธอมีต่ออาร์คเธอก็จะสะสางอยู่ดี ฟ้าใหญ่โกรธตัวเองเป็นอย่างมากที่โง่โดนผู้หญิงคนนี้หลอกซ้ำหลอกซ้อน

อดิเรกมาโวยวายที่บริษัทกล่าวหาว่า ไทม์ไม่ยอมให้อาร์คลาออกเพราะเห็นว่าอาร์คมีผลประโยชน์ต่อบริษัท ไม่เห็นแก่ความก้าวหน้าของเพื่อน ไทม์จึงเรียกอาร์คมาคุยถามว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น อาร์คไม่สามารถตอบคำถามของไทม์ได้ ไทม์จึงให้อาร์คพักงานระยะหนึ่ง เมื่อตัดสินใจได้แล้วค่อยมาคุยกันอีกที อาร์คเครียดเป็นอย่างมากไม่รู้จะปรึกษาใครได้ มีแต่เตอร์ที่คอยมาอยู่เป็นเพื่อนเที่ยวไปวันๆ

วันหนึ่งเตอร์เผลอสารภาพกับอาร์คว่าความจริงแล้ว เขาชอบอาร์คมานาน แต่พอเขาไปอยู่กับแฟนที่เมืองนอกเขาถึงรู้ว่าความรู้สึกลึกๆ ของเขาต้องการอะไร อาร์คตกใจเป็นอย่างมาก เพราะตัวเขาเองไม่เคยรู้สึกเช่นนี้กับเตอร์มาก่อน ยกเว้นฟ้าใหญ่ถึงแม้จะโกรธจะเกลียดยังไง แต่ในใจลึกๆ เขายังถวิลหาความรู้สึกในวันนั้น อาร์คจึงบอกกับเตอร์ตรง ๆ ว่าเป็นพี่น้องกันดีที่สุด เตอร์ค้างที่ห้องอาร์ค และเขาขอนอนกอดอาร์คเป็นครั้งสุดท้าย อาร์คยินยอมแต่หารู้ไม่ว่าเตอร์แอบถ่ายรูปนี้เก็บไว้

ฟ้าใหญ่เครียดเก็บตัวเงียบไม่ยอมไปเรียน ตอนกลางคืนก็ออกมาดื่มจนเมา ตันหยงจึงออกมาตามหาแล้วเค้นเอาความจริงจากปากฟ้าใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น ฟ้าใหญ่สารภาพกับตันหยงแค่เพียงเรื่องของอาร์ค เขารู้สึกดีและแคร์อาร์คมาก ตันหยงรู้ว่านั่นคือความรัก

ฟ้าใหญ่เมามาก ตันหยงสงสารเพื่อนจึงโทรขอร้องให้อาร์คมารับฟ้าใหญ่กลับ อาร์คพาฟ้าใหญ่กลับมาที่คอนโดของฟ้าใหญ่ คืนนั้นฟ้าใหญ่พร่ำแต่คำขอโทษ เขาไม่อยากให้เรื่องนี้มันเกิดขึ้น แต่เขาจำเป็นต้องทำ ฟ้าใหญ่พูดวนไปเวียนมา และลงท้ายด้วยคำว่ารักอาร์คจากปากของฟ้าใหญ่ ทำให้อาร์คทำอะไรไม่ถูก

รุ่งเช้าทั้งสองนอนกอดกันหลับอุตุ เสียงโทรศัพท์ฟ้าใหญ่ดังขึ้นเขารับสายจึงรู้ว่าลูกหมีมารออยู่ที่หน้าคอนโด ฟ้าใหญ่ใช้อาร์คไปเปิดประตูรับหน้า ส่วนตัวเองหนีเข้าห้องน้ำ ลูกหมีเสียใจเป็นอย่างมากที่ฟ้าใหญ่ไม่เห็นความหวังดีของเธอ เธอจึงคาดคั้นอาร์คเรื่องที่ฟ้าใหญ่นอกใจไปมีคนอื่น อาร์คทำหน้าไม่ถูกจึงได้แต่เพียงโกหกไปว่าฟ้าใหญ่เครียดเรื่องเรียน อาร์คจึงต้องมาช่วยติว

อาร์คกลับมาถึงคอนโดตัวเองด้วยความสับสนในใจ เขาเองเป็นผู้ชายที่ยังต้องการมีเซ็กส์กับผู้หญิงอยู่ ส่วนฟ้าใหญ่เองก็มีคู่หมายอยู่แล้ว เรื่องระหว่างพวกเขาสองคนเป็นเรื่องพลั้งเผลอของอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น เขาควรจบเรื่องนี้เสีย และเขาเองก็ตัดสินใจเรื่องงานเรียบร้อยแล้ว อาร์คจึงแต่งตัวเพื่อจะเข้าออฟฟิศ แต่แล้วชิณณ์ก็โทรนัดให้เขาออกมาเจอ

อาร์คจะให้คำตอบกับชิณณ์เรื่องงาน แต่ชิณณ์ยังไม่ต้องการฟังเรื่องนี้ เขาอยากให้อาร์คเห็นอะไรบางอย่างก่อน ชิณณ์เปิดรูปในมือถือให้อาร์คดู อาร์คตกใจเป็นอย่างมาก เพราะรูปที่เห็นเป็นรูปฟ้าใหญ่จูบกับเกนหลงอย่างดูดดื่ม ซึ่งเป็นภาพเซ็ทเดียวที่เขาเคยเห็นในมือถือฟ้าใหญ่และรู้คุ้นๆ กับผู้หญิงคนนั้น อาร์คถึงกลับคลื่นไส้วิ่งเข้าไปอาเจียนในห้องน้ำ ที่ฟ้าใหญ่ทำทุกอย่างไปก็เพราะต้องการแก้แค้นให้กับเกนหลง ฟ้าใหญ่หลงรักเกนหลง

ไทม์ได้รับโทรศัพท์จากอาร์คถึงกับถอนหายใจ อาร์คตัดสินใจไปทำงานกับชิณณ์เพื่อที่จะได้ใช้หนี้ให้พ่อ ไทม์ตามใจอาร์ค แต่ย้ำว่าถ้าเขาต้องการความช่วยเหลือ ไทม์ยินดีช่วยเสมอ อาร์คย้ายกลับไปอยู่บ้าน มีเตอร์มาช่วยขนของ เขาเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เปลี่ยนไลน์ใหม่ พ่อให้รถเก๋งไว้ขับไปทำงาน ชิณณ์คงเป็นไม้กันหมาที่ดีสำหรับเขาในตอนนี้ฟ้าใหญ่คงไม่อาจหาญหาเรื่องเขาถึงที่นี่

ฟ้าใหญ่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเขากับอาร์ค เขาคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องลูกหมีที่มาหาเขาในวันนั้น จึงทำให้อาร์คไม่อยากติดต่อกับเขา ฟ้าใหญ่ตัดสินใจบอกเลิกกับลูกหมีแต่ลูกหมีไม่ยอม พยายามถามถึงเหตุผล ฟ้าใหญ่ก็ไม่มีคำตอบให้

ตันหยงมาบอกฟ้าใหญ่ว่าอาร์คลาออกไปทำงานที่อื่นแล้ว ฟ้าใหญ่พอจะเดาออกว่าอาร์คมาทำงานกับชิณณ์ เขาจึงบุกไปหาอาร์คที่นั่น แต่ชิณณ์ก็ได้มาขวางไว้ แถมให้ดูรูปลับระหว่างเขากับแม่เลี้ยง ฟ้าใหญ่ตกใจมาก ไม่อยากจะเชื่อว่าชิณณ์จะได้ภาพพวกนี้มา ชิณณ์ขู่ไม่ให้ฟ้าใหญ่มาพบกับอาร์คที่นี่ ไม่อย่างนั้นรูปนี้จะถึงมือพ่อของเขา เรื่องนี้จึงเดือดร้อนไปถึงตันหยงที่จะต้องยื่นมือมาช่วยฟ้าใหญ่อีกครั้ง

ตันหยงวางแผนจัดพูลปาร์ตี้ที่คอนโดของไทม์ โดยให้ไทม์ชวนอาร์คมาด้วย อาร์คจึงขอพาเตอร์มาด้วย ไทม์จึงจำใจให้มาเพราะคำขอร้องออดอ้อนแฟนหนุ่มหน้าหวาน แต่เมื่ออาร์คมาถึงงานพบว่าฟ้าใหญ่อยู่ด้วย เขาจึงรีบชวนเตอร์กลับทันที แต่ตันหยงกับไทม์มาขวางไว้ ตันหยงรีบชวนเตอร์ไปดื่มที่บริเวณสระน้ำและอยากจะขอความร่วมมือกับเตอร์สักครั้งในการปรับความเข้าใจระหว่างฟ้าใหญ่กับอาร์ค เตอร์จึงขอตัวเข้าไปคุยกับฟ้าใหญ่และขู่ไว้ว่าหากฟ้าใหญ่ทำให้อาร์คเสียใจอีก คราวนี้เขาจะไม่ปล่อยให้อาร์คหลุดมือไปแน่ ๆ

ฟ้าใหญ่เข้าไปคุยกับอาร์คอย่างใจเย็น และบอกว่าเขาเลิกกับลูกหมีแล้ว แต่อาร์คไม่ได้โกรธเขาเรื่องนี้ อาร์คอยากรู้เรื่องระหว่างเขากับเกนหลงมากกว่า ก่อนที่ฟ้าใหญ่จะเล่าความจริงให้ฟัง ลูกหมีก็โทรมาร้องห่มร้องไห้เรื่องที่ฟ้าใหญ่บอกเลิก ตอนนี้เธอไม่เหลือใครแล้ว เธอจะโดดสะพานฆ่าตัวตาย เธอท้องกับฟ้าใหญ่ อาร์คตกใจจึงรีบห้ามไว้ และบอกให้ฟ้าใหญ่ไปหาลูกหมีตอนนี้ ส่วนอาร์คก็ชวนเตอร์กลับบ้าน สร้างความงุนงงให้กับไทม์และตันหยงเป็นอย่างมาก

จักรวาลโวยวายเรื่องที่ฟ้าใหญ่ทำให้ลูกหมีท้อง เกนหลงยืนยันให้ฟ้าใหญ่หมั้นกับลูกหมีไว้ก่อน อย่างน้อยทางครอบครัวของเธอจะได้ไม่เสียหน้า ฟ้าใหญ่ทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่คิดว่าตัวเองจะมาเจอปัญหานี้ ฟ้าใหญ่เข้าพบเกนหลงที่บริษัท เขาอยากรู้ความจริงเรื่องลูกหมี เกนหลงไม่ยอมบอก เพราะนี่เป็นโทษสถานเบาที่ฟ้าใหญ่ขัดคำสั่งของเธอ ถ้าหากเขาอยากจะหลุดพ้นจากลูกหมี ฟ้าใหญ่ต้องไปหาเธอที่เซฟเฮาส์ตามที่เธอต้องการ

ชิณณ์จ้างงานอาร์คเป็นแบบชั่วคราวไม่ประจำ ยิ่งทำให้ความมั่นคงทางด้านการงานเขาย่ำแย่กว่าเดิม ชิณณ์ใช้งานอาร์คเยี่ยงทาส ใช้ให้ทำทุกอย่างที่ขวางหน้า แถมยังแกล้งให้เขาขายหน้ากับเหล่าบรรดาเพื่อนๆ ร่วมงาน ทำให้เขากลายเป็นตัวตลกในบริษัทนี้ จนอาร์คทนไม่ไหวเขาจึงขอลาออก เพื่อจะกลับไปทำงานที่เดิม ยอมให้พ่อขูดเลือดขูดเนื้อยังดีกว่าโดนทรมานแบบนี้ แต่แล้วเขาก็ต้องตกใจแทบหงายหลังเมื่อชิณณ์เปิดรูปบางอย่างให้เขาดู เป็นการข่มขู่หากเขาลาออกจากที่นี่รูปพวกนี้จะถูกเผยแพร่ในทุกบริษัทที่เขาไปสมัครงาน มันเป็นภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิดที่เขากำลังมีความสัมพันธ์สวาทกับฟ้าใหญ่ อาร์คถึงกลับพูดไม่ออก ไหนว่าฟ้าใหญ่คืนรูปให้เขาแล้ว แล้วรูปพวกนี้มาจากไหนอีก

อาร์คไปอาละวาดฟ้าใหญ่ที่คอนโดด้วยความโกรธแค้นและเจ็บปวด ฟ้าใหญ่ปล่อยให้อาร์คทั้งต่อยทั้งเตะตัวเองจนทรุดลงกับพื้นโดยไม่โต้ตอบอะไร เพราะรู้ทั้งรู้ว่าตัวเองเป็นต้นเหตุทั้งหมด ฟ้าใหญ่มีแต่คำขอโทษเอ่ยมาเท่านั้น เมื่ออาร์คเห็นฟ้าใหญ่เนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยจ้ำ รอยแตก เขาเสียใจและตั้งสติได้ เขาจึงรีบช่วยทำแผลปฐมพยาบาล

ฟ้าใหญ่จึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทำไมตัวเองต้องมาแบล็คเมล์อาร์ค ด้วยความไว้ใจเกนหลง เขาจึงมอมเหล้าเธอแล้วพาไปที่เซฟเฮาส์ของเธอ เกนหลงพยายามจะมีอะไรกับเขา แต่โชคดีที่ลูกหมีโทรมาตามหาเขาเสียก่อน เขาจึงมีสติแล้วรีบไปหาลูกหมีโดยไม่รู้ว่าถูกเกนหลงถ่ายรูปเก็บไว้

เกนหลงอยากให้เขาช่วยทำลายชื่อเสียงอาร์ค เพราะอาร์คหลอกลวงเธอ สร้างความเจ็บปวดให้กับเธอมากมาย ไม่ใช่เฉพาะเธอเท่านั้น ยังรวมไปถึงผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่อาร์คหลอกฟันแล้วทิ้ง หรือเก็บไว้เป็นกิ๊กเป็นที่ระบายความใคร่ เธอกับผู้หญิงเหล่านี้ช่างเป็นเหยื่อที่น่าสงสาร ยิ่งเมื่อเขารู้เรื่องราวของอาร์คจากปากตันหยงอีกว่าเขาเป็นคาสโนว่าตัวพ่อ พอๆ กับไทม์แถมยังเลื้อย ยังลื่นยิ่งกว่าปลาไหล ตลบตะแลงเอาตัวรอดไปวัน ๆ ทำให้เขาอยากกำราบผู้ชายคนนี้ แต่ข้อเสนอของเกนหลงก็คือฟ้าใหญ่ต้องทำให้อาร์คตกเป็นเมียให้ได้ แต่ฟ้าใหญ่ไม่ยอมเพราะเขาเป็นผู้ชาย เกนหลงจึงใช้รูปที่ถ่ายเก็บไว้แบล็คเมล์เขา ฟ้าใหญ่จึงต้องทำตามคำสั่งของเกนหลง

อาร์คจึงเล่าให้ฟ้าใหญ่ฟังเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างตัวเองกับเกนหลง ว่าเกนหลงทำอะไรกับอาร์คบ้าง เขาไม่ได้ใส่ร้ายเธอเรื่องนี้มีไทม์เป็นพยาน ไทม์รับรู้และอยู่ในเหตุการณ์ตลอด เขาไม่ได้เป็นคนที่ทำร้ายเกนหลง แต่เกนหลงทำร้ายตัวเองต่างหาก และที่เขาต้องมาเป็นคาสโนว่าควงสาวเป็นว่าเล่นไปวันๆ แบบนี้เพราะเขาขยาดกับความรักที่ถูกทำลายด้วยฝีมือของเกนหลง

อีกอย่างหนึ่งที่ฟ้าใหญ่อยากจะบอกอาร์คและมันเป็นความลับมาตลอด ความจริงแล้วในครั้งแรกนั้น เขากับอาร์คยังไม่ได้มีอะไรกันเลย เขาแค่จัดฉากเพื่อถ่ายรูปส่งให้เกนหลงดูเท่านั้นว่าเขาทำภารกิจเสร็จแล้ว แต่เกนหลงก็ยังไม่จบ เธออยากให้อาร์คเจ็บปวดและทรมาน จึงให้ฟ้าใหญ่ข่มขู่เรียกให้อาร์คมาหลับนอนด้วย แต่เขาก็ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ จึงได้แค่ให้อาร์คมาทำกับข้าว ทำความสะอาดห้อง ล้างห้องน้ำ ซักผ้า ช่วยทำการบ้าน และในวันนั้นที่พวกเขามีอะไรกันมันเป็นครั้งแรกของพวกเขาสองคนที่เกิดขึ้นด้วยความเต็มใจ แต่แล้วฟ้าใหญ่ก็คาดไม่ถึงว่าเกนหลงจะแอบให้คนเข้ามาติดกล้องวงจรปิดไว้ ตอนนี้เขาก็ได้ทำลายทิ้งไปแล้วพร้อมกับเปลี่ยนลูกกุญแจห้องใหม่ทั้งชุด

เมื่ออาร์คกับฟ้าใหญ่ต่างปรับความเข้าใจกันแล้ว ทั้งสองจึงร่วมมือกันช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เริ่มจากเรื่องที่ลูกหมีตั้งท้อง ฟ้าใหญ่ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีอะไรกับลูกหมีมานานมากแล้ว และประมาณสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาดื่มจนเมามาก ลูกหมีพาเขากลับมาที่ห้องพยายามที่จะมีอะไรกับเขา แต่ฟ้าใหญ่เมามาก เมาเกินที่น้องชายตัวเองจะสู้ เขาเชื่อว่าคืนนั้นไม่ได้มีอะไรกับลูกหมีจริง ๆ อาร์คไม่ไว้วางใจเรื่องนี้ด้วยเพราะฟ้าใหญ่เมามากอาจจะทำอะไรลงไปไม่รู้ตัวก็ได้ มีทางเดียวต้องหลอกล่อให้ลูกหมีไปตรวจกับหมอ

เรื่องต่อมาคือเรื่องของอาร์คกับเกนหลง ซึ่งอาร์คแปลกใจว่าทำไมรูปที่เกนหลงมี ชิณณ์ถึงมีด้วยไม่ว่าจะเป็นรูประหว่างเกนหลงกับฟ้าใหญ่ หรือรูปเขากับฟ้าใหญ่ ฟ้าใหญ่บอกว่าชิณณ์กับเกนหลงเขาเป็นคอนเนคชั่นทางธุรกิจกัน แต่อาร์คสงสัยว่าพวกเขาสองคนต้องมีนอกมีในมากกว่านี้

ฟ้าใหญ่หันกลับไปทำดีกับลูกหมีมากขึ้น คอยเอาใจใส่ดูแล และพยายามชักชวนไปหาหมอ แต่ลูกหมีก็บ่ายเบี่ยงอ้างเกนหลงตลอดเวลา และยังไม่พอเขาต้องแสร้งทำดีกับเกนหลงเพื่อให้เกนหลงตายใจ หลอกล่อเกนหลงให้หลงคลั่งไคล้ เพราะเขารู้ดีว่าตราบใดที่เขาไม่ตกเป็นของเล่นเกนหลง เขาย่อมถือเหนือกว่า เขาต้องหาหลักฐานความสัมพันธ์ของเกนหลงกับชิณณ์มาเปิดเผยให้ได้ แล้ววันนั้นชีวิตของเขากับพ่อจะเป็นอิสระเสียที

ส่วนทางด้านอาร์คเองก็ต้องแสร้งยอมให้ชิณณ์โขลกสับอยู่เช่นกัน และเขาพยายามที่จะประกบใกล้ชิดชิณณ์ให้มากเพื่อจะได้หาหลักฐานความสัมพันธ์ระหว่างชิณณ์กับเกนหลงเช่นกัน ฟ้าใหญ่กับอาร์คจึงจำเป็นต้องหลบๆ ซ่อนๆ เมื่อต้องมาเจอกัน

ชิณณ์ต้องการประมูลซื้อโครงการที่บริษัทของพ่อไทม์ที่ซื้อทุกปี โดยให้อาร์ครับผิดชอบในงานนี้ เพราะชิณณ์รู้ว่าอาร์คต้องรู้เรื่องตัวเลขของบริษัทเก่าอย่างแน่นอน และคราวนี้อาร์คต้องเอางานชิ้นนั้นมาให้ชิณณ์ และห้ามไปแจ้งเรื่องให้กับทางบริษัทเก่าทราบเด็ดขาดไม่อย่างนั้นชีวิตอาร์คจะพังย่อยยับอย่างไม่มีชิ้นดีรวมทั้งชีวิตของพ่อเขาด้วย

ฟ้าใหญ่รู้ปัญหาเรื่องนี้จึงแอบช่วยเหลือโดยการขอร้องตันหยงให้ช่วยไปบอกกับไทม์ว่าโครงการที่บริษัทประมูลทุกปี กำลังจะมีบริษัทอื่นฮั้วประมูล แต่แล้วฟ้าใหญ่ก็ได้รับข่าวดีจากตันหยงว่าบริษัทของพ่อไทม์ไม่เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ แต่กลับเป็นบริษัทของพ่อฟ้าใหญ่ต่างหาก เมื่อฟ้าใหญ่แจ้งข่าวนี้ให้กับอาร์คทราบ เขารู้สึกโล่งใจ แต่เขากลับรู้สึกทะแม่ง ๆ อย่างบอกไม่ถูกว่าระหว่างบริษัทของพ่อฟ้าใหญ่กับบริษัทชิณณ์ต้องมีอะไรกันสักอย่างโดยมีเกนหลงเป็นตัวเชื่อม พวกเขาต้องช่วยกันสืบเรื่องนี้ให้ได้

แต่แล้วเหมือนพระเจ้าเข้าข้างพวกเขา เมื่อเตอร์ส่งรูปเกนหลงเดินโอบเอวกับชิณณ์ออกมาจากลิฟท์ให้อาร์คดู เพื่อเย้ยอาร์คเล่น ๆ ถึงแฟนเก่า อาร์คกับฟ้าใหญ่เห็นรูปจึงรู้ว่าทั้งสองคนนั้นมีความสัมพันธ์กันไม่ธรรมดาแน่ ๆ และฟ้าใหญ่จำได้ว่าลิฟท์แห่งนี้อยู่ในเซฟเฮาส์ของเกนหลง ฟ้าใหญ่ตัดสินใจเข้าถ้ำเสืออีกครั้ง แม้ว่าอาร์คจะห้ามเพราะมันเป็นการเสี่ยงเกินไป แต่สำหรับอิสรภาพของพวกเขาสองคน ฟ้าใหญ่ยอมที่จะเสี่ยง มันทำให้อาร์คเห็นถึงความจริงใจของเด็กหนุ่มวัย 19 คนนี้ที่มีต่อเขา

ฟ้าใหญ่จึงทำเป็นหมาหยอกไก่กับเกนหลง จนเธอเกินความต้องการ เกนหลงจึงออกคำสั่งให้ฟ้าใหญ่ไปหาเธอที่นั่น คราวนี้เขาจะใช้แผนหนามหยอกต้องเอาหนามบ่ง เมื่อไปถึงเซฟเฮาส์ฟ้าใหญ่ใช้จังหวะที่เกนหลงอาบน้ำหาที่ซ่อนกล้อง แต่แล้วฟ้าใหญ่ก็ตกใจเมื่อพบว่าในห้องนั้นมีกล้องวงจรปิดแอบติดตั้งไว้ในที่ลับส่องเฉพาะมาที่เตียงอยู่แล้ว ฟ้าใหญ่จึงค้นหาเอกสารอื่น ๆ ที่จะพอเป็นหลักฐานและถ่ายรูปเก็บไว้ จากนั้น เขาก็ขนของกินทุกอย่างในตู้เย็น ๆ ยัดเข้าปากจนยัดไม่ไหว แล้วแสร้งมานอนจิบไวน์เพลินๆ บนเตียง แต่พอเกนหลงมานัวเนียกับฟ้าใหญ่ จู่ๆ เขาก็อ้วกออกมาเลอะตัวเกนหลงไปหมด จนทำให้อารมณ์ที่มีหดหาย ฟ้าใหญ่จึงรอดตัวกลับมาได้

ฟ้าใหญ่กลับมาเล่าเรื่องกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในห้องเกนหลงให้อาร์คฟัง ทั้งสองสรุปว่าน่าจะเป็นฝีมือของชิณณ์ที่ต้องการแบล็คเมล์เกนหลงหากว่าเกิดมีการหักหลังกันขึ้นมา ทั้งสองจึงมุ่งประเด็นไปหาหลักฐานจากมือถือของชิณณ์

อาร์คตัดสินใจเผาเศษผ้าในห้องน้ำแล้วกดล็อคประตูไว้ ผู้คนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันวุ่นวาย อาร์คจึงฉวยโอกาสเข้าไปสลับเมมโมรี่การ์ดมือถือของชิณณ์ แล้วเอามาเปิดดูกับฟ้าใหญ่ จึงพบว่ามีรูปของฟ้าใหญ่กับเกนหลงที่เป็นรูปเก่า และรูปใหม่จากกล้องวงจรปิดในวันที่ผ่านมามีภาพเขาอ้วกใส่เกนหลงด้วย มีรูปของอาร์คกับฟ้าใหญ่ด้วย และทั้งสองก็เจอไฟล์ลับเป็นรูปของชิณณ์กับเกนหลงที่มีอะไรกันบนเตียง ซึ่งเห็นหน้าพวกเขาทั้งคู่อย่างชัด แถมรูปเอกสารในมือถือที่ฟ้าใหญ่แอบถ่ายมานั้นมีรูปหางเช็คที่เกนหลงเซ็นให้ชิณณ์อยู่จำนวนหลายใบเป็นหลักหลายสิบล้าน

ฟ้าใหญ่มาหาเกนหลงที่ทำงานอีกครั้ง และให้เธอจัดการเรื่องลูกหมีที่โกหกเรื่องตั้งท้อง พร้อมกับลบและทำลายรูปของเขากับอาร์คที่เธอมี เกนหลงไม่ยอม เธอขู่จะประจานฟ้าใหญ่ให้พ่อเขารับรู้ถึงพฤติกรรมทางเพศที่ผิดปกติ ฟ้าใหญ่หาได้แคร์และเขายอมรับต่อหน้าเกนหลงว่าเขารักอาร์ค และพ่อเขาคงไม่ขัดขวาง แต่ถ้าหากพ่อเขารู้ว่าเกนหลงเป็นชู้กับชิณณ์ และยักยอกเงินบริษัทไปปรนเปรอชู้ พร้อมกับโชว์หลักฐานที่มี ฟ้าใหญ่อยากจะรู้ว่าเรื่องไหนจะร้ายแรงกว่ากัน เกนหลงโกรธแค้นถึงกลับพูดไม่ออก ส่วนอาร์คก็เอาหลักฐานที่มีไปต่อรองกับชิณณ์ ชิณณ์รู้ว่าตัวเองเสียเปรียบจึงต้องปล่อยอาร์คไป

อาร์คกลับมาทำงานที่บริษัทของพ่อไทม์ตามเดิม แต่แล้วรูปตอนที่อาร์คโดนฟ้าใหญ่แบล็คเมล์กลับถูก ปล่อยในบริษัท ทำให้เขากับฟ้าใหญ่มีปัญหาและแตกคอกันอีก ฟ้าใหญ่สืบจนรู้ว่าลูกหมีปล่อย เพราะรู้ว่าอาร์คเป็นคนแย่งฟ้าใหญ่ไป เธอจึงแค้นนัก

อาร์คอับอายเพื่อนร่วมงาน เขาจึงไม่ยอมไปทำงานและจะลาออกด้วยซ้ำ ไทม์ไม่ให้เขาออก แค่ให้เขาลาพักจนกว่าเรื่องจะดีขึ้น อาร์คตัดสินใจหางานทำที่ต่างประเทศปัญหาทุกอย่างมันจะได้จบๆ เสียที เดือดร้อนถึงตันหยงที่ต้องส่งข่าวนี้ให้ฟ้าใหญ่ทราบ

ฟ้าใหญ่จึงพยายามสืบหาต้นตอว่าเป็นแผนการของใคร จนรู้ว่าชิณณ์เป็นคนอยู่เบื้องหลังยุยงและส่งรูปให้กับลูกหมีเพื่อทำร้ายเขากับอาร์ค ฟ้าใหญ่จึงขายหลักฐานและขายเรื่องราวฉาว ๆ ของชิณณ์ให้นักข่าวเอาไปเขียนเปิดโปงจนชิณณ์เสียหายและต้องรับโทษในสิ่งที่ตัวเองทำ

ฟ้าใหญ่นัดลูกหมีมาเคลียร์และรู้ว่าเธอไม่ได้ตั้งท้องทุกอย่างเป็นแผนของเกนหลงที่คอยเป่าหูเธอมาตลอดเวลา และที่สำคัญฟ้าใหญ่ไม่เคยรักลูกหมีมาก่อนที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่บังคับ เขาอยากให้ลูกหมีไปเริ่มต้นใหม่ เรื่องที่เกิดขึ้นฟ้าใหญ่ให้อภัย เขารู้ว่าที่เธอทำลงไปเพราะความเสียใจ ลูกหมีจึงยอมจบแต่โดยดี

อาร์คเดินทางไปสนามบิน ฟ้าใหญ่รีบมาตามง้อและขอคืนดี เขาจัดการปัญหาทุกอย่างจบสิ้นแล้ว และฟ้าใหญ่ก็รู้ว่าชีวิตนี้เขาขาดอาร์คไม่ได้ อาร์คก็รู้ว่าตัวเองหนีไม่พ้นเด็กหนุ่มคนนี้หรอก เพราะมันกุมหัวใจของเขาไว้ทั้งดวงแล้ว อาร์คยอมให้อภัยฟ้าใหญ่และกลับมาคบกัน

......จบ......

รายชื่อและคาแรกเตอร์นักแสดงเรื่อง “รักสุดใจ...นายแฟนเด็ก”

ประวัติและผลงาน..ผู้กำกับ

“Our Last Day…รักสุดใจ...นายแฟนเด็ก”

นายศฐาณพงศ์ ลิ้มวงษ์ทอง

ผู้ควบคุมงานสร้าง และผู้กำกับภาพยนตร์

ประสบการณ์ทำงาน

ผลงานด้านภาพยนตร์

๑. Director, ภาพยนตร์ซีรีส์ Our Last Day รักสุดใจนายแฟนเด็ก (กำลังเตรียมงาน)

๒. Producer and Director, ภาพยนตร์ Long Farewell (จีน, กำลังเตรียมงาน)

๓. Production Manager, ภาพยนตร์ Net I Die (๒๕๖๐)

๔. Associate Producer, ภาพยนตร์ เพราะฝัน มันใหญ่มาก (๒๕๖๐)

๕. Unit Manager and Production Coordinator, ภาพยนตร์ KickBoxer2:Retaliation (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๖๐)

๖. Director, ภาพยนตร์สารคดี เส้นทางประวัติศาสตร์ศิลป์ โดย กระทรวงวัฒนธรรม (๒๕๖๐)

๗. Producer and Director, ภาพยนตร์ สวีทบอย (๒๕๕๙)

๘. Production Supervisor, สารคดี Chef’s Table Season2, 1 Episode (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๙)

๙. Production Coordinator, ภาพยนตร์ Asian Connection (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๙)

๑๐. Production Coordinator, Maxx (ญี่ปุ่น)

๑๑. Co Producer, ภาพยนตร์สั้น Super Human (เนเธอร์แลนด์/ไทย, ๒๕๕๘)

๑๒. Line Producer (Thailand), สารคดีโทรทัศน์ How they seduce us, สถานีโทรทัศน์ EBS, สาธารณรัฐเกาหลี (๒๕๕๘)

๑๓. Co Producer, ภาพยนตร์ Zero Tolerance (อังกฤษ/ไทย/เวียดนาม, ๒๕๕๘)

๑๔. ผู้ควบคุมงานสร้าง และผู้ลำดับภาพ, ภาพยนตร์ ปู่สมบูรณ์ (๒๕๕๗)

- ภาพยนตร์เปิดเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ World Film Festival of Bangkok 2014

- ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกเข้าประกวดรอบสุดท้ายสายหลัก International Documentary Film Festival Amsterdam IDFA 2014

- ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายในงาน BAFTA 2015 กรุงลอนดอน, สหราชอาณาจักร

- ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์สารคดี EIDF 2015 กรุงโซล, สาธารณรัฐเกาหลี

- ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์หลวงพระบาง, ลาว

- ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม

- ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลคมชัดลึกอวอร์ด สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

- ชนะเลิศ รางวัลพระราชทานสุรัสวดี ตุ๊กตาทอง สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

- รางวัลสื่อมวลชนดีเด่น สาขาภาพยนตร์, สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย

๑๕. Line Producer (Thailand), สารคดีโทรทัศน์ Change my race, สถานีโทรทัศน์ SBS, (ออสเตรเลีย, ๒๕๕๖)

- ชนะเลิศ the Prestige Film Awards สาขาสารคดีขนาดสั้น

- ชนะเลิศ the Asia-Pacific Broadcasting Union commendation สาขาสารคดีโทรทัศน์

๑๖. ผู้ควบคุมงานสร้าง และผู้กำกับ, ภาพยนตร์ เดอะ สตันต์ (๒๕๕๖)

- ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายใน Asian Summer Film Festival 2013, ประเทศสเปน.

- ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายใน International Fantastic Film, Horror and subgenre 2013, ประเทศโคลัมเบีย

- ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายใน Festival Internacional de Cine de Horror de la Ciudad de México 2014, ประเทศเม็กซิโก

๑๗. ผู้ประสานงานสร้าง, ภาพยนตร์ Tekken2:Kazuya’s Revenge (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๗)

๑๘. ผู้จัดการกองถ่าย, ภาพยนตร์ Last Flight 3D (จีน, ๒๕๕๗)

๑๙. ผู้ช่วยของผู้จัดการกองถ่าย, ภาพยนตร์ The Mark Redemption (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๖)

๒๐. ผู้ประสานงานกองถ่าย และผู้ควบคุมเบื้องหลัง, ภาพยนตร์ The Lost Medallion (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๖)

๒๑. ผู้ควบคุมงานสร้าง, ภาพยนตร์สั้น First Time (๒๕๕๕)

- Semi-Final list: 9FilmFest2012

๒๒. ผู้ควบคุมงานสร้างและผู้กำกับ, ภาพยนตร์สั้น The Letter from the sun (๒๕๕๕)

๒๓. Co-Producer, ภาพยนตร์ Angels (อังกฤษ/ไทย/เวียดนาม, ๒๕๕๕)

๒๔. Associate Producer, ภาพยนตร์ Encounter: Paradise lost (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๕)

๒๕. ผู้ช่วยของผู้จัดการกองถ่าย, ภาพยนตร์ Escape (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๕)

๒๖. ผู้ช่วยผู้ประสานงานกองถ่าย, ภาพยนตร์ The Mark (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๕)

๒๗. ผู้ช่วยของผู้ควบคุมงานสร้าง, ภาพยนตร์สั้น Sarah (สหรัฐอเมริกา, ๒๕๕๓)

๒๘. ผู้ช่วยของผู้กำกับ, ภาพยนตร์สั้น History (๒๕๕๐)

๒๙. ผู้ควบคุมงานสร้างและผู้กำกับ, ภาพยนตร์สั้น Lottery

๓๐. ผู้ควบคุมงานสร้างและผู้กำกับ, ภาพยนตร์สั้น ปฐพีบางระจัน (๒๕๔๘)

- Jury Prize, มูลนิธิเมาไม่ขับ

ผลงานงานด้านวิดีทัศน์และโฆษณา (บางส่วน)

๑. ผู้ร่วมควบคุมงานสร้างโฆษณา OPPO F5 สาธารณรัฐอินเดีย

๒. ผู้ถ่ายภาพรายการโทรทัศน์ Cookin Bros ณ สาธารณรัฐเกาหลี (๓ ตอน) ช่อง GMM25

๓. ผู้ถ่ายภาพโฆษณา Enjoy K-Food สาธารณรัฐเกาหลี

๔. ผู้ควบคุมงานสร้างและกำกับ, ศาตรา สถาปัตย์ ไทย พระเมรุมาศ จุดเชื่อมจักรวาลและการออกแบบ (๒๕๖๐), ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ สำนักนายกรัฐมนตรี

๕. ผู้ประสานงานโฆษณา Ali Pay (เครือ Alibaba) สาธารณรัฐประชาชนจีน

๖. ผู้ถ่ายภาพและประสานงาน, ผู้สูงวัย (๒๕๖๐), ธนาคารสมอง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

๗. ผู้ประสานงานโฆษณา Panadol ออสเตรเลียและมาเลเซีย

๘. ผู้ประสานงานโฆษณา Celkon สาธารณรัฐอินเดีย

๙. ผู้กำกับ, องค์กรการเกษตรกร (๒๕๕๘), กรมส่งเสริมการเกษตร

๑๐. ผู้ดำเนินงานสร้างและถ่ายภาพ, Baxter (๒๕๕๘), สหรัฐอเมริกา

๑๑. ผู้ควบคุมงานสร้าง, Dr.Martens: My Story (๒๕๕๗), สหราชอาณาจักร

๑๒. ผู้ควบคุมงานสร้างและผู้กำกับ, ผู้หญิง อาชญากร ตัวประกันหรือเหยื่อ ในกระบวนยุติธรรม ภายใต้วาทกรรมยาเสพติด (๒๕๕๗), สำนักกิจการในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

๑๓. ผู้ควบคุมงานสร้างและผู้กำกับ, ๑๐๐ ปี เภสัชจุฬาฯ ๑๐๐ ปี วิชาชีพเภสัชกรรมไทย (๒๕๕๗), สมาคมนิสิตเก่าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

กิจกรรมทางสังคมด้านภาพยนตร์

๑. ประธานกรรมการจัดงาน การประกวดภาพยนตร์สั้นสีขาว, ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน และนิสิตสัมพันธ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ๒๕๕๐

๒. กรรมการตัดสิน รางวัลหนังสั้นนก, มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์

๓. กรรมการตัดสิน รางวัลสตันต์แมนยอดเยี่ยม ครั้งที่ ๑ โดย กระทรวงวัฒนธรรม

๔. กรรมการบริหาร, สมาคมผู้บริหารการผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ ปัจจุบัน

related