svasdssvasds

ช็อก! YG ยกเลิกสัญญา B.I ประกาศลาออกจากวง iKON หลังพัวพันยาเสพติด

ช็อก! YG ยกเลิกสัญญา B.I ประกาศลาออกจากวง iKON หลังพัวพันยาเสพติด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สะเทือนวงการบันเทิงเกาหลีใต้อีกแล้ว หลัง Dispatch สำนักข่าวดัง ได้ออกมารายงานข่าวเกี่ยวกับไอดอลหนุ่ม B.I หรือ ฮันบิน สมาชิกวง iKON มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเมื่อปี 2559 หลังพบแชตที่ไอดอลหนุ่มพยายามจะซื้อ กัญชา และ LSD จากนาย A ที่ถูกตำรวจจับได้ และยังมีหลักฐานคำให้การจากดีลเลอร์ยานาย C ที่ได้เปิดเผยรายชื่อลูกค้าของเขา ซึ่งมีชื่อของ B.I อยู่ในนั้นด้วย

โดยนาย A ได้ให้การว่า เขาส่ง LSD ให้กับ B.I ที่บริเวณหน้าหอพักของ iKON ในย่านมาโป กรุงโซล ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้อธิบายว่า ในการสืบสวนครั้งที่ 3 นั้น นาย A ได้เผยว่า เป็นความจริงที่ B.I ได้ติดต่อขอซื้อยา แต่ตนไม่ได้จัดหายาให้กับเขา จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เรียกตัว B.I ให้มาชี้แจงในเรื่องนี้แต่อย่างใด และได้ให้เหตุผลว่า คำให้การของ นาย A นั้นไม่มีน้ำหนักมากพอ ซึ่งทาง Dispatch ยังได้ระบุอีกว่า YG Entertainment ต้นสังกัดของ B.I ได้จ่ายเงินค่าทนายให้กับ นาย A เพื่อให้ นาย A เปลี่ยนคำให้การด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง Dispatch ได้รายงานข่าวดังกล่าวออกมานั้น ทาง YG Entertainment ก็ได้ออกมาตอบโต้ข่าวดังกล่าวแล้วว่า YG ได้จัดการเกี่ยวกับเรื่องการใช้ยาเสพติดของศิลปินในบริษัทอย่างเข้มงวด ซึ่งทางเรายืนยันว่า B.I ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดเมื่อปี 2559 และโดยปกติแล้วทางบริษัทได้ซื้อชุดตรวจยาเสพติดพื้นฐานมาทุก ๆ 2 เดือนจากสหรัฐอเมริกา และได้มีการตรวจการใช้ยากับทางศิลปินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาชิก iKON ก็เคยรับการตรวจปัสสาวะก่อนที่จะโปรโมต และไม่มีสมาชิกคนใดมีผลการตรวจสอบมีค่าเป็นบวกเลย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน

 

ช็อก! YG ยกเลิกสัญญา B.I ประกาศลาออกจากวง iKON หลังพัวพันยาเสพติด

 

และล่าสุดในช่วงบ่ายของวันนี้ (12 มิถุนายน 2562) B.I ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว และได้ขอประกาศถอนตัวออกจากวง เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อข่าวที่เกิดขึ้น โดยได้ระบุว่า

"ผม ฮันบิน ครับ

ก่อนอื่น ผมต้องขอโทษอย่างจริงใจที่ก่อให้เกิดปัญหาจากการกระทำที่ไม่เหมาะสมของผม มันเป็นความจริงที่ผมเคยคิดจะลองในสิ่งที่ไม่ควรจะไปสนใจมันในช่วงที่ผมพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากและเจ็บปวด แต่อย่างไรก็ตาม ผมกลัวเกินกว่าจะลองใช้มันจริง ๆ

ผมจึงรู้สึกละอายใจและอยากขอโทษต่อแฟน ๆ ที่รู้สึกไม่พอใจและเจ็บปวดจากถ้อยคำและการกระทำที่ไม่เหมาะสมของผม ผมตั้งใจที่จะสำนึกผิดในความผิดพลาดของผมและขอออกจากทีม

ผมขอก้มหัวและขอโทษอย่างจริงใจต่อแฟน ๆ และเพื่อนสมาชิกทุกคน ผมขอโทษครับ"

 

ช็อก! YG ยกเลิกสัญญา B.I ประกาศลาออกจากวง iKON หลังพัวพันยาเสพติด

 

 

เกี่ยวกับประเด็นนี้ YG Entertainment ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าเป็นความจริง ซึ่ง B.I ได้ถอนตัวออกจากวงและยกเลิกสัญญากับทางบริษัทแล้ว เนื่องจากเขาต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของเขาเป็นอย่างมาก ทางค่ายจึงยอมรับการตัดสินใจของเขา จึงได้ทำการยกเลิกสัญญาในที่สุด ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า B.I ไม่ได้ใช้สารเสพติดตามที่มีข่าว เขาเพียงแค่เคยคิดจะลองเท่านั้น แต่เขาก็ตัดสินใจที่จะรับผิดชอบต่อการกระทำในอดีตของตัวเอง นอกจากนี้ B.I จะถูกตัดออกจากรายการวาไรตี้ที่ได้ถ่ายทำไปแล้วด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi.com, allkpop.com, kapook

รูปภาพจาก  Liputan6.com, ig shxxbi31

related