svasdssvasds

20 เพลง K-Pop ที่ไม่มีวันตาย รับประกันโดยแฟนคลับ

20 เพลง K-Pop ที่ไม่มีวันตาย รับประกันโดยแฟนคลับ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในวงการ KPOP มีหลายเพลงที่กลายมาเป็นเพลงติดหูคนไทยอย่างเรา แต่รู้หรือไม่ว่าแต่ละเพลงนั้นมีคำนิยามว่าน่าทึ่งิยู่เยอะมาก เพราะมีหลายเพลงที่แทบจะกลายเป็นเพลงอมตะ เพราะถือได้ว่าเป็นเพลงที่แทบจะกลายเป็นสัญลักษณ์ก็ยังได้

และนี่คือ 20 เพลงที่ดังที่สุดในวงการ KPOP ที่แฟนคลับหลายคนคิดว่าควรต้องรู้

1. “Into the New World” by Girls’ Generation (2007)

กลายเป็นกระแสเพลงแห่งชาติกับเพลง Into the New World ของเกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่อย่าง Girls’ Generation เพราะไม่ว่าจะเวลาผ่านมาเกือบ 10 ปี แต่ก็ยังเป็นที่นิยมในการนำมาร้องและเต้นอยู่ดี

 

2. “Ring Ding Dong” by SHINee (2009)

อีกหนึ่งผลงานเพลงจากค่ายเดียวกันอย่าง SM Entertainment กับเพลง Ring Ding Dong จาก SHINee ที่กลายเป็นเพลงฮิตในหมู่นักร้องหน้าใหม่ เรียกได้ว่าเพลงดังขึ้นเมื่อไร ต้องมีไอดอลหลายคนเต้นและร้องเพลงนี้ได้อย่างแน่นอน

 

3. “Fantastic Baby” by BIGBANG (2012)

เป็นเพลงทีกลับมาเชิดชูความเป็น BIGBANG กับเพลง Fantastic Baby หลังจากที่มีข่าวมรสุมรอบแรก เรียกว่าเป็นเพลงฮิตติดหูแฟนคลับชาวเกาหลีก็ได้ เพราะนอกจากทำนองเพลงจะสนุกจนต้องไปเปิดในปาร์ตี้แล้ว ยังฉีกภาพลักษณ์ใหม่ของวงบอยแบรนด์ด้วย

 

4. “I Am the Best” by 2NE1 (2011)

ถ้าเพลงเมื่อกี้เป็นกลายเป็นเพลงติดหูของฝ่ายชาย งั้น I Am the Best ผลงานจาก 2NE1 ก็เป็นตัวแทนของฝ่ายหญิงก็ว่าได้ เพราะทำนองใหม่ที่ไม่ค่อยหลากหลายในยุคสมัยนั้น ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเอกลักษณ์ของสี่สาวจากค่าย YG Entertainment

 

5. “Sorry Sorry” by Super Junior (2009)

อีกหนึ่งเพลงในตำนานจากค่าย SM Entertainment ของฝั่งบอยแบรนด์ อย่างเพลง Sorry Sorry ผลงานสุดฮิตยันประเทศไทยของวง Super Junior นอกจากจะโกอินเตอร์ไปแทบทั่วโลกแล้ว ยังกลายมาเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถูกไอดอลหลายคนนำไป cover

 

6. “Gee” by Girls’ Generation (2009)

อีกหนึ่งผลงานของ Girls' Generation ที่ส่งให้เธอกลายเป็นตำนานระดับประเทศ อย่างเพลงน่ารักแสนฟังง่ายอย่างเพลง Gee นอกจากจะจำได้เพราะท่อนฮุคที่ติดหูแล้ว ยังจำได้เพราะการแต่งตัวที่สุดแสนจะเป็นแบบเดียวกันอีก และเพลงนี้ก็ทำให้สาวๆกวาดรางวัลเพลงและสถิติได้อย่างมากมาย

 

7. “Catallena” by Orange Caramel (2014)

ยูนิทจากวงหลักอย่าง Orange Caramel ก็ได้เพลง Catallena เป็นเพลงติดหูอันดับต้นของวงเลยก็ว่าได้ เพราะเนื้อเพลงที่เป็นคำคล้องจอง ร้องตามได้ง่าย ท่าเต้นน่ารักไม่อยากเกินไป และแฟชันการแต่งตัวที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

 

8. “Love Scenario” by iKON (2018)

ผลงานชิ้นเอกจาก iKON อย่างเพลง Love Scenario ก็กลายมาเป็นเพลงฮิตติดหูที่หลายคนอาจจะเคยได้ยินเช่นกัน เพลงนี้ได้รับความนิยมในเกาหลีเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่มีการนำไปทำเป็นสูตรคูณของเกาหลีด้วย!

 

9. “Touch My Body” by SISTAR (2014)

อีกหนึ่งเพลงฮ็อตประจำซัมเมอร์ของสี่สาว SISTAR ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างเพลง Touch my body ที่นอกจากจะติดหูด้วยเนื้อเพลงเพราะแล้ว ยังติดตาด้วยท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าไม่มีใครเต้นท่าของเธอไม่ได้ได้แน่นอน

 

10. “Mirotic” by TVXQ (2008)

อีกหนึ่งเพลงฮิตของ TVXQ เพราะเป็นหนึ่งในเพลงแจ้งเกิดที่ทำให้ทั้ง 5 หนุ่มเป็นที่รู้จักไปในวงกว้างอย่างเพลง Mirotic นี้ แต่ก็ยังเป็นข้อถกเถียงอยู่เพราะการตัดสินใจแยกทางของสมาชิก แต่ถึงอย่างนั้นเพลงนี้ก็ยังเป็นอีกหนึ่งเพลงที่แฟนคลับควรจะรู้

 

11. “Adult Ceremony” by Park Jiyoon (2000)

ขอแนะนำเพลงดังในอดีตที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเกิร์ลกรุ๊ปหรือบอยแบรนด์ก็ต้องรู้จัก แต่ที่ช่วงหลังนี้ถูกพูดถึงเป็นเพราะ BTS ได้นำมาโคฟเวอร์ แต่ถ้าลองนำชื่อเพลงไปค้นหาใน youtube จะเห็นได้ว่ายังมีอีกหลายวงที่เคยโคฟเวอร์

 

12. “Mansae” by SEVENTEEN (2015)

ต้องบอกก่อนว่าเพลงของ Seventeen นั้นเป็นเพลงที่ต้องใช้พลังงานเป็นอย่างมาก ทั้งด้านการเต้น การร้อง และการแร็ป อย่างเพลง MANSAE เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในเพลงที่ร้องยาก ด้วยเสียงสูงหลายขั้นและการใช้ขาเป้นส่วนผสมของท่าเต้นมากขึ้น ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่เหมาะกับคนอายุน้อยเท่านั้น

 

13. “I Need U” by BTS (2015)

I Need U จะเรียกว่าเป็นเพลงแจ้งเกิดสำหรับหนุ่มๆ BTS ก็เป็นได้ เพราะหลังจากได้รางวัลแรกด้วยเพลงนี้แล้ว ทำให้ทั้ง 7 หนุ่มกลายเป็นที่ยอมรับและถูกพูดถึงมากขึ้น ส่งผลให้ตอนนี้กลายเป็นไอดอลที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกและเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมไปถึงกับร่วมงานกับนักร้องต่างชาติ!

 

14. “Bubble Pop” by HyunA (2011)

ไม่มีอะไรหยุดผู้หญิงคนนี้ได้ เพราะทุกครั้งที่ออกเพลงใหม่มา สาว HyunA จะต้องฮ็อตปรอทแตกแน่นอน แม้กระทั่งกับเพลง Bubble Pop ก็เช่นกัน เพราะหลังจากการโซโล่เดบิวท์ของเธอในเพลงก่อนหน้า ทำให้คอนเซปต์เธอชัดเจนยิ่งขึ้นว่าจะเดินทางสายเซ็กซี่!!

 

15. “Abracadabra” by Brown Eyed Girls (2010)

นอกจากเป็นเพลงที่ทำให้หลายคนรู้จัก Brown Eyed Girls แล้ว Abracadacra ยังเป็นเพลงที่ถูกพูดถึงมากที่สุด นอกจากจะมีการโคฟเวอร์เพลงบนเวทีแล้ว ยังมีการโคฟเวอร์ MV ของพวกเธอด้วย รวมไปถึงเป็นจุดกำเนิดเพลง Gentleman ของ PSY อีกด้วย

 

16. “Growl” by EXO (2013)

แต่ถ้าจะถามถึงความยากที่สุดของการเต้นแล่ว ต้องยกให้กับเพลงนี้ Growl ของหนุ่ม EXO เพราะนอกจากจะเป็นการรวมกันครั้งแรกระหว่างการทำกิจกรรมของ EXO K และ EXO M แล้ว ยังมีทั้งท่าเต้นที่ไอดอลหลายคนบอกว่าถ้าไม่ใช่ EXO ไม่มีท่าเต้นได้สวยแน่นอน

 

17. “Eyes Nose Lips” by Taeyang (2014)

อีกหนึ่งหนุ่มที่มากความสามารถของสมาชิกวง BIGBANG อย่างหนุ่มกล้ามสวย Taeyang กับผลงานเพลง EYES, NOS, LIPS ที่กระชากใจทั้งแฟนคลับและไอดอลด้วยกันเอง เพราะเจ้าตัวได้ใช้รูปของแฟนสาว (ที่ตอนนี้กลายเป็นภรรยาแล้ว) เป็นหนึ่งในส่วนประกอบของ MV!! แต่ถึงจะได้นักแสดงสาวมินฮโยรินมาเข้าฉากก็ไม่ได้ทำให้คนอื่นแอนตี้ กลับรู้สึกหวานกรุบด้วยซ้ำ

 

18. “Good Boy” by Taeyang & G-Dragon (2014)

แพ็กคู่ที่ใครฟังก็ต้องมีสั่นสะเทือนกับ GD&Taeyang ที่มาในผลงานเพลง GOOD BOY เพลงที่ทุกคนรู้จักดีว่าออกมาจากเสียงของสองนักร้องผู้ยิ่งใหญ่ของค่าย YG Entertainment จะบอกว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในวงการ KPOP ก็ไม่เวอร์เกินจริง เพราะทุกคนที่ได้ยินเพลงนี้ต้องแอบหลงรักในเมโลดี้ที่สนุกและทำนองชวนโยกแน่นอน

 

19. “Up & Down” by EXID (2015)

ถ้าจะบอกว่าเป็นเพลงที่ทำมาเพื่อให้คนรู้จัก EXID ก็ไม่ผิด ก็เพราะหลังจากหมดการโปรโมทบนรายการเพลงแล้ว ก็ได้เกิดไวรัลคลิปแฟนแคมของ Hani สมาชิกของวงขึ้นมา (เสื้อสีส้ม) ทำให้ช่องโทรทัศน์ต้องเรียกห้าสาวกลับมาโปรโมทอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ทำให้ค่ายรู้ว่าต้องทำยังไงถึงได้ความนิยมเพิ่มขึ้น

 

20. “Spring Day” by BTS (2017)

คอนเฟิร์มจากแฟนคลับ BTS ว่าเพลง Spring Day นั้นเป็นเพลงที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นที่จดจำในหลายด้านแล้ว ยังเป็นเพลงที่ฟังแล้วบาดอารมณ์อย่างที่สุด เรียกได้ว่าไม่มีอะไรทำลายล้างเขาได้จริงๆ

 

ข้อมูล koreaboo.com

related