svasdssvasds

สหรัฐฯเรียกตัวเจ้าหน้าที่สถานทูตกลับจากคิวบา

สหรัฐฯเรียกตัวเจ้าหน้าที่สถานทูตกลับจากคิวบา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สหรัฐฯ กำลังเรียกตัวเจ้าหน้าที่สถานทูตในคิวบามากกว่าครึ่งกลับประเทศ หลังเกิดเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ อย่างลึกลับ

รัฐบาลสหรัฐกำลังเรียกตัวเจ้าหน้าที่สถานทูตพร้อมครอบครัวในกรุงฮาวานา ประเทศคิวบา มากกว่าครึ่งกลับประเทศ หลังจากที่เกิดเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ อย่างลึกลับจนมีปัญหาทางด้านสุขภาพ เนื่องจากสันนิษฐานว่าเป็นการโจมตีด้วยคลื่นเสียง แต่ทางสหรัฐฯ ก็ไม่ได้กล่าวโทษว่า เป็นฝีมือของรัฐบาลคิวบา อีกทั้งยังเตือนพลเมืองชาวอเมริกันไม่ให้เดินทางไปยังประเทศคิวบา เนื่องจากเกิดเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งบางส่วนยังเกิดขึ้นในโรงแรมอีกด้วย

สหรัฐฯเรียกตัวเจ้าหน้าที่สถานทูตกลับจากคิวบา

โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอย่างน้อย 21 คน มีปัญหาด้านสุขภาพไล่ไปตั้งแต่อาการบาดเจ็บเล็กน้อยทางสมองและสูญเสียการได้ยิน ไปจนถึงอาการเวียนศีรษะและคลื่นไส้ ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้สันนิษฐานว่าเป็นการโจมตีด้วยคลื่นเสียง และทางรัฐบาลคิวบาก็ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้

สหรัฐฯเรียกตัวเจ้าหน้าที่สถานทูตกลับจากคิวบา

รัฐบาลคิวบากล่าวว่า การตัดสินใจของสหรัฐฯ จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ แต่ยังไงก็จะยังร่วมมือกันอยู่ ขณะที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า ทั้งสองประเทศจะเดินหน้าร่วมมือกันในการสืบสวนถึงเหตุทำร้ายดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศยังคงอยู่

related