svasdssvasds

“บุ๋ม มอสบี” หญิงไทยที่บุตรสาวทรัมป์ ต้องการพบ

“บุ๋ม มอสบี” หญิงไทยที่บุตรสาวทรัมป์ ต้องการพบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

หลังจากสื่อมวลชนนำเสนอข่าวโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศว่า อิวานก้า ทรัมป์ บุตรสาวของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สนใจจะพบกับคุณ "บุ๋ม" เพื่อหารือการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์นั้น ซึ่งคุณบุ๋มที่กล่าวถึงนั้น คือคุณ “วีรวรรณ มอสบี” หรือ “บุ๋ม มอสบี” นักกิจกรรมหญิง ผู้ก่อตั้งโครงการฮักโปรเจค (HUG Project) เพื่อช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ที่จังหวัดเชียงใหม่

 

สำหรับ คุณบุ๋ม วีรวรรณ มอสบี นั้น เคยได้ขึ้นรับรางวัลนักต่อสู้การค้ามนุษย์และทาสสมัยใหม่ของรัฐบาลสหรัฐฯ ประจำปี 2017 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ที่กรุงวอชิงตันดีซี ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็น 1 ใน 8 ผู้ได้รับรางวัลดังกล่าว เกี่ยวเนื่องกับการจัดทำ และ เผยแพร่รายงานการค้ามนุษย์ หรือ TIP Report โดยกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ หลังจากที่รัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกาคงสถานะให้ไทยอยู่ในอันดับเทียร์ 2 ในรายงานการค้ามนุษย์ปีนี้

 

“บุ๋ม มอสบี” หญิงไทยที่บุตรสาวทรัมป์ ต้องการพบ

 

ส่วนโครงการ “ฮักโปรเจค” ที่คุณบุ๋มเป็นผู้ก่อตั้งเมื่อปี 2555 นั้น เป็นโครงการช่วยเหลือเยาวชนที่ตกเป็นเหยื่อการทารุณกรรมทางเพศในประเทศไทย และขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งเธอได้พัฒนาแนวทางการให้บริการด้านการป้องกันการค้ามนุษย์ โดยให้ความสำคัญกับผู้เสียหายเป็นหลัก รวมถึงให้ความร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเด็ก (Children Advocacy Center) ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงทำให้เธอได้รับรางวัลนี้ ความสำเร็จของ “คุณบุ๋ม” บ่งชี้ว่าสังคมไทยและรัฐบาล จะสามารถบรรลุผลสัมฤทธิ์จากการมุ่งดำเนินการตามนโยบาย เพื่อปราบปรามการค้ามนุษย์ได้ต่อไปในอนาคต

คุณบุ๋ม ยังเคยให้สัมภาษณ์กับสปริงนิวส์ ถึงประเด็นการค้ามนุษย์ว่า “หลายฝ่ายต้องให้ความสนใจ เพื่อช่วยกันป้องกัน เพราะไม่อยากแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะฉะนั้นการป้องกันจึงเป็นการดีที่สุด และไม่ควรทำให้เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องปกติ เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นอะไรที่ไม่ปกติ อยากให้มองและให้ความสำคัญกับปัญหานี้เป็นอันดับต้นๆ”

นอกจากนี้ คุณบุ๋ม ยังเคยเข้าร่วมกับ กองบัญชาการคดีอาชญากรรมด้านอินเทอร์เน็ต ในประเทศไทย และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคนิคการสืบสวน เพื่อตรวจสอบและขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ที่อาจเกิดขึ้นผ่านทางอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

****รับชมคลิป***

related