svasdssvasds

ญี่ปุ่น เปิดฉากหาเสียงวันแรก ก่อนการเลือกตั้ง 22 ต.ค. นี้

ญี่ปุ่น เปิดฉากหาเสียงวันแรก ก่อนการเลือกตั้ง 22 ต.ค. นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

การหาเสียงเลือกตั้งของญี่ปุ่นเปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ (10 ต.ค.) เป็นวันแรก โดยผู้สมัครมีเวลาหาเสียงทั้งหมดไม่ถึงสองสัปดาห์ ก่อนการเลือกตั้งล่วงหน้าจะเกิดขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

การหาเสียงเลือกตั้งของญี่ปุ่น เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ (10 ต.ค.) ก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ โดยผู้ท้าชิงจากพรรคต่าง ๆ กำลังแย่งชิงเก้าอี้ในสภาซึ่งมีทั้งหมด 465 ที่นั่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีชินโซะ อาเบะเปิดเผยว่า หากพรรคแอลดีพีของเขา ไม่สามารถคว้าที่นั่งข้างมากในสภา หรือมากกว่า 233 ที่นั่งมาได้ เขาจะลงออกจากตำแหน่ง โดยขณะนี้ พรรคแอลดีพีของนายอาเบะ กำลังเผชิญกับคู่แข่งสำคัญอย่างพรรคความหวังของนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่ากรุงโตเกียว

ญี่ปุ่น เปิดฉากหาเสียงวันแรก ก่อนการเลือกตั้ง 22 ต.ค. นี้

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีอาเบะ ประกาศยุบสภาอย่างเป็นทางการ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ คะแนนความนิยมของนายอาเบะลดต่ำลงอย่างมาก ในเดือนกรกฎาคม ความนิยมของเขาอยู่ที่ราว 30% ท่านั้น แต่ในช่วงที่เกิดสถานการณ์ความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ ความนิยมของเขาพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ราว 50% ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ เขาต้องการเสียงสนับสนุนจากประชาชน เพื่อสามารถครองเสียงข้างมาก 2 ใน 3 ของสภา เพื่อนำไปสู่การยกร่างรัฐธรรมนูญ และปรับปรุงกองกำลังป้องกันตนเอง

 

related