svasdssvasds

สเปนชี้กาตาลุญญาตอบไม่ตรงคำถาม

สเปนชี้กาตาลุญญาตอบไม่ตรงคำถาม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

รัฐบาลสเปนประกาศ คำตอบของผู้นำกาตาลุญญาไม่ชัดเจน หลังส่งจดหมายระบุเพียงว่า ต้องการเจรจากับรัฐบาลกลางสเปนในช่วง 2 เดือนนับจากนี้ แม้ว่ารัฐบาลสเปนต้องการให้ชี้ชัดว่า กาตาลุญญาประกาศเอกราชแล้วหรือไม่

 

 

วันที่ 16 ต.ค.60 นายมาริอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน ได้กำหนดเส้นตายให้ผู้นำคาตาลุญญาต้องชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจนภายในเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (เวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยให้ผู้นำรัฐบาลกาตาลุญญา แสดงความชัดเจนว่า จะประกาศเอกราชแยกตัวออกจากสเปนแล้วหรือไม่ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลกาตาลุญญาลงนามในเอกสารประกาศเอกราช แต่ต้องชะลอผลเพื่อเจรจากับรัฐบาลกลางสเปน ซึ่งรัฐบาลสเปนมองว่าอาจก่อให้เกิดความสับสน

สเปนชี้กาตาลุญญาตอบไม่ตรงคำถาม

นายการ์เลส ปุยเดมองต์ ผู้นำรัฐบาลกาตาลุญญา ส่งจดหมายถึงนายมารีอาโน ราฆอย นายกรัฐมนตรีสเปน มีเนื้อหาระบุว่า รัฐบาลกาตาลุญญาต้องการเจรจากับนายราฆอยในช่วง 2 เดือนนับจากนี้ เกี่ยวกับการแยกเอกราช

สเปนชี้กาตาลุญญาตอบไม่ตรงคำถาม

ล่าสุด รัฐมนตรีต่างประเทศสเปนออกแถลงการณ์ว่า นายปุยเดมองต์ ล้มเหลวในการให้คำตอบที่ชัดเจน แสดงให้เห็นชัดว่าผู้นำรัฐบาลกาตาลุญญาไม่ยอมตอบคำถามตามที่รัฐบาลสเปนร้องขอ ทั้งนี้ ยังไม่ระบุว่า รัฐบาลสเปนจะดำเนินมาตรการใดต่อไป แม้ว่ารัฐบาลกลางสเปนสามารถบังคับใช้มาตราที่ 155 เพื่อเข้าควบคุมแคว้นกาตาลุญญาโดยตรงก็ตาม

สเปนชี้กาตาลุญญาตอบไม่ตรงคำถาม

***รับชมคลิป***

related