svasdssvasds

สหรัฐฯ-เกาหลีใต้ เตรียมประชุมทวิภาคีเดือนหน้า

สหรัฐฯ-เกาหลีใต้ เตรียมประชุมทวิภาคีเดือนหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดีสหรัฐฯและเกาหลีใต้ เตรียมประชุมสุดยอดระดับทวิภาคีในกรุงโซล เดือนหน้า เพื่อหารือการแก้ปัญหาเกาหลีเหนือ

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ เตรียมประชุมสุดยอดระดับทวิภาคีในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เพื่อหารือการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ และความร่วมมือในการแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือ โดยประธานาธิบดีทรัมป์ จะเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่เดินทางเยือนเกาหลีใต้ นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีมุนเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งจะยังเป็นผู้นำสหรัฐฯ คนแรกที่เดินทางเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการในระดับประมุขของรัฐในรอบ 25 ปี

สหรัฐฯ-เกาหลีใต้ เตรียมประชุมทวิภาคีเดือนหน้า

 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทำเนียบขาวสหรัฐกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่รัฐสภาเกาหลีใต้ในระหว่างการเดินทางเยือนครั้งนี้ด้วย

การพบปะกันที่จะมีขึ้นระหว่างผู้นำทั้งสอง จะเป็นครั้งที่ 2 แล้วนับตั้งแต่ที่เกาหลีเหนือทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นครั้งล่าสุด เมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา โดยทั้งสองคนได้พบปะกันเมื่อเดือนที่แล้วนอกรอบ การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติในนครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ นอกจากนี้การเดินทางเยือนเกาหลีใต้จะมีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์เดินทางเยือนญี่ปุ่นในวันที่ 5 พ.ย. และหลังจากเกาหลีใต้ ผู้นำสหรัฐฯ ก็มีกำหนดการเดินทางเยือนจีนต่อในวันที่ 8 พ.ย. 60

 

 

 

 

 

related