svasdssvasds

หายไปเกือบปี! "โอบามา" กลับคืนสังเวียนการเมืองเต็มตัวแล้ว

หายไปเกือบปี! "โอบามา" กลับคืนสังเวียนการเมืองเต็มตัวแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ กลับคืนสังเวียนการเมืองอีกครั้ง หลังพ้นตำแหน่งมาได้เกือบปี ด้วยการช่วยเพื่อนร่วมพรรคหาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐนิว เจอร์ซี และเวอร์จิเนีย

วันนี้ 20 ต.ค. นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ พ้นตำแหน่งมาได้เกือบปีแล้ว นับแต่การสาบานตนขึ้นรับตำแหน่งของนายโดนัลด์ ทรัมป์ คนปัจจุบัน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น นายโอบามาค่อนข้างเก็บตัว ไม่แสดงความเห็นทางการเมืองมากนัก แต่ในที่สุด อดีตประธานาธิบดีวัย 56 ปี ได้กลับคืนสังเวียนการเมืองอย่างเต็มตัวแล้ว ด้วยการช่วยพรรคเดโมแครตหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีและเวอร์จิเนีย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ย. นี้ ท่ามกลางเสียงต้อนรับของผู้สนับสนุนอย่างล้นหลาม

หายไปเกือบปี! "โอบามา" กลับคืนสังเวียนการเมืองเต็มตัวแล้ว

 

การเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีและเวอร์จิเนีย ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ยังเป็นโอกาสคล้ายครบรอบ 1 ปี นับแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เอาชนะนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีพรรคเดโมแครตไปได้ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกด้วย

หายไปเกือบปี! "โอบามา" กลับคืนสังเวียนการเมืองเต็มตัวแล้ว

สื่ออเมริกันและผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองมองว่า นายโอบามาเลือกกลับสู่แวดวงการเมืองได้ถูกจังหวะ เพราะการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีและเวอร์จิเนีย มีนัยยะสำคัญต่อการเมืองสหรัฐฯมาก เพราะจะเป็นการหยั่งคะแนนเสียงและความคิดเห็นของชาวอเมริกันต่อสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องไปถึงการเลือกตั้งกลางเทอมที่จะมีขึ้นในปีหน้า โดยพรรคเดโมแครตจะพยายามกลับขึ้นมาครองเสียงข้างมากให้ได้อย่างน้อยสภาหนึ่ง จากปัจจุบันที่พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากในสองสภา แต่เผชิญความแตกแยกภายในพรรค ส่งผลให้การเลือกตั้งกลางเทอมในปีหน้า ถือเป็นบททดสอบท้าทายของนายทรัมป์ทีเดียว

 

 

 

related