svasdssvasds

ไทเกอร์ วูดส์ รอดคุก! คดีเมาแล้วขับ

ไทเกอร์ วูดส์ รอดคุก! คดีเมาแล้วขับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชื่อดังระดับโลก ให้การต่อศาลยอมรับผิดในคดีขับรถโดยประมาท ศาลเว้นโทษจำคุก แต่ให้ภาคทัณฑ์เป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากทำผิดเป็นครั้งแรก

ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟ มือ 1 ของ โลก วัย 41 ปี มารับฟังคำตัดสินของศาลในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 ต.ค.) ยอมรับผิดคดีขับรถโดยประมาท โดยศาลตัดสินให้ภาคทัณฑ์เป็นเวลา 1 ปี และเข้ารับการอบรม ที่เขตปาล์มบีช เคาท์ตี้ โดยศาลพิเคราะห์ว่า ไทเกอร์ วูดส์ ไม่เคยกระทำผิดเกี่ยวกับคดีอาญามาก่อน รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดีในระหว่างถูกควบคุมตัว และในการสอบสวน ทำให้ไม่ถึงขั้นต้องโทษจำคุก

ไทเกอร์ วูดส์ รอดคุก! คดีเมาแล้วขับ

"วูดส์" ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังถูกควมคุมตัวขณะหลับอยู่ในรถตัวเอง ใกล้บ้านพักในเมืองจูปิเตอร์ รัฐฟลอริดา และตื่นมาในสภาพมึนงง แต่ตำรวจตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ หรือสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด ต่อมาวูดส์ ได้ออกมาชี้แจงว่า ที่เขาถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับนั้น ไม่ได้เกิดจากดื่มสุรา แต่เป็นปฏิกิริยาจากการรับประทานยา

ไทเกอร์ วูดส์ รอดคุก! คดีเมาแล้วขับ

ผู้พิพากษาศาลฟลอริดา ตัดสินภาคทัณฑ์เป็นเวลา 12 เดือน และปรับเงิน 250 ดอลลลาร์ หรือราว 8,500 บาท ส่วนบทลงโทษให้ทำงานรับใช้สังคมนั้น ตอนนี้วูดส์ก็ได้ทำงานรับใช้สังคม ครบ 50 ชั่วโมง แล้ว

related