svasdssvasds

"ดูเตอร์เต" สัญญาจะคุยกับทรัมป์ดี ๆ พบกันในเดือนหน้า

"ดูเตอร์เต" สัญญาจะคุยกับทรัมป์ดี ๆ พบกันในเดือนหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้นำฟิลิปปินส์ เผย เตรียมหารือกับผู้นำสหรัฐฯ ด้วยความสุภาพ และสัญญาว่า จะตั้งใจฟังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในระหว่างที่ผู้นำทั้งสองพบกันในเดือนหน้า

นาย โรดริโก ดูเตอร์เต  ผู้นำฟิลิปปินส์ แถลงกับผู้สื่อข่าวที่เมืองดาวอส เมื่อวานนี้ว่า ในการพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ที่กรุงมะนิลา ซึ่งจะเป็นการพบกันในระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ระหว่างวันที่ 12-3 พ.ย.นี้ จะเป็นหารือในประเด็นการก่อการร้าย ยาเสพติด และเกาหลีเหนือ

และเป็นที่ทราบกันดีว่า นายดูเตอร์เต เป็นผู้ที่มีแนวคิดต่อต้านสหรัฐฯ จึงเป็นที่จับตากันว่าการพบกันระหว่าง 2 ผู้นำในครั้งนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งนายดูเตอร์เต กล่าวว่า เขาจะหารือกับนายทรัมป์ ด้วยความสุภาพและสัญญาว่า จะตั้งใจฟังนายทรัมป์อย่างดี

นอกจากนั้น นายดูเตอร์เต ยังกล่าวก่อนที่จะเดินทางเยือนญี่ปุ่นด้วยว่า เขาจะพยายามหารือเรื่องความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ในการบูรณะฟื้นฟูเมืองมาราวี ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุปะทะกันระหว่างรัฐบาลฟิลิปปินส์ กับกลุ่มติดอาวุธ ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา อาจจะต้องใช้งบประมาณในการฟื้นฟูสูงถึง 50,000 ล้านเปโซ หรือกว่า 33,000 ล้านบาท

related