svasdssvasds

ชุมนุมหนุนรัฐบาลสเปน ตึงเครียด หวิดปะทะ

ชุมนุมหนุนรัฐบาลสเปน ตึงเครียด หวิดปะทะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การชุมนุมที่เมืองบาร์เซโลนา ตึงเครียด เมื่อผู้ชุมนุมบุกไปที่ด้านหน้าที่ทำการรัฐบาลกาตาลุญญา และเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย

ชาวสเปนกว่า 3 แสนคนเข้าร่วมการเดินขบวนในนครบาร์เซโลนา ของสเปน เพื่อแสดงพลังปกป้องความเป็นเอกภาพของชาติและเรียกร้องความเป็นปึกแผ่นของประเทศ โดยผู้ชุมนุมมารวมตัวกันที่จัตุรัสแซง ตัวเม แต่การชุมนุมเริ่มทวีความตึงเครียด เมื่อมีผู้ชุมนุมได้มุ่งหน้าไปที่ด้านหน้าอาคารที่ทำการรัฐบาลกาตาลุญญา เขย่ารั้วเหล็กที่กั้นไว้ด้านหน้า พร้อมกับตะโกนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยที่ประจำการอยู่ด้านหน้าอาคาร อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ตึงเครียดเกิดขึ้นไม่นานผู้ชุมนุมก็กลับเข้าสู่ความสงบอีกครั้ง

ชาวสเปนและชาวกาตาลุญญาที่สนับสนุนการเป็นหนึ่งเดียวของสเปนได้ออกมาชุมนุม หลังรัฐสภาแคว้นกาตาลุญญาประกาศแยกตัวเป็นเอกราชจากสเปนไปเมื่อวันศุกร์ ทำให้รัฐบาลสเปนต้องสั่งยุติการปกครองตนเองและสั่งยุบสภากาตาลุญญา เตรียมจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่วันที่ 21 ธันวาคมนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังเรียกร้องให้รัฐบาลสเปนจับกุมนายการ์เลส ปุยจ์เดอมองต์ อดีตผู้นำแคว้นกาตาลุญญาที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งไปแล้วด้วย

related