svasdssvasds

เกาหลีเหนือ เตรียมยิงดาวเทียมขึ้นสู่ท้องฟ้าเพิ่ม!

เกาหลีเหนือ เตรียมยิงดาวเทียมขึ้นสู่ท้องฟ้าเพิ่ม!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สื่อของเกาหลีเหนือประกาศว่า เกาหลีเหนือจะยิงดาวเทียมขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งมีหลายฝ่ายมองว่า อาจจะเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อแอบทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

วันนี้ (30 ต.ค.) หนังสือพิมพ์โรดง ชินมุนของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือประกาศจะยิงดาวเทียมขึ้นสู่ท้องฟ้าอีก โดยยืนยันว่า ประเทศใดก็ตามที่มีอธิปไตยมีสิทธิ์ที่จะพัฒนาโครงการด้านอวกาศ พร้อมทั้งระบุว่า ตอนนี้มีบางประเทศที่บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรตามมติของสหประชาชาติต่อเกาหลีเหนือ และขัดขวางการพัฒนาโครงการด้านอวกาศ ซึ่งนับเป็นการกระทำที่ไม่สามารถทนได้

ด้านวอยซ์ออฟอเมริกา รายงานเมื่อเร็วๆนี้ว่า ภาพถ่ายจากดาวเทียมเผยให้เห็นอาคารแห่งใหม่สองหลัง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเขตยิงจรวดดงชางรีราว 30 กิโลเมตร โดยผู้เชี่ยวชาญภายนอกมองว่า ความพยายามยิงดาวเทียมของเกาหลีเหนืออาจจะมีการแอบทดลองเทคโนโลยีของขีปนาวุธไปด้วย ซึ่งเกาหลีเหนือเองถูกสั่งห้ามไม่ให้ทดสอบขีปนาวุธภายใต้มาตรการคว่ำบาตรจากสหประชาชาติ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกาหลีเหนือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวในการทดสอบขีปนาวุธหรืออาวุธนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนืออีกเลย

 

 

 

 

 

 

 

related