svasdssvasds

เกาหลีใต้ ยัน! ยังไม่มีแผนติดตั้งระบบธาดเพิ่ม

เกาหลีใต้ ยัน! ยังไม่มีแผนติดตั้งระบบธาดเพิ่ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เกาหลีใต้เปิดเผยว่า จะไม่พิจารณาติดตั้งระบบธาดเพิ่มเติมแล้ว โดยย้ำว่า การติดตั้งเป็นไปเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือเท่านั้น

วันนี้ (30 ต.ค.) นางคัง คยองฮวา รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้จะไม่พิจารณาเพื่อติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธธาดของสหรัฐเพิ่มเติม และย้ำว่า เกาหลีใต้ไม่ได้มีแผนการที่จะเข้าร่วมเครือข่ายป้องกันขีปนาวุธ หรือเอ็มดี ที่นำโดยสหรัฐเช่นกัน โดยวัตถุประสงค์ของเกาหลีใต้ในการติดตั้งธาดก็เพื่อป้องกันประเทศและกองกำลังอเมริกันที่ประจำการอยู่ในเกาหลีใต้จากภัยคุกคามของเกาหลีเหนือเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ กองทัพสหรัฐฯ เข้ามาช่วยติดตั้งเครื่องยิงขีปนาวุธระบบธาดที่เมืองซองจู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งการติดตั้งดังกล่าว ก่อให้เกิดความไม่พอใจอย่างหนักจากรัฐบาลจีน และส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยมีการตั้งคำถามว่า รัฐบาลเกาหลีใต้มีแผนจะขอโทษจีนหรือไม่ ในประเด็นดังกล่าว ซึ่งนางคังตอบว่า ไม่มีอะไรที่จะต้องไปขอโทษ และปล่อยให้ผู้นำของประเทศหารือกันจะดีกว่า โดยตอนนี้ เกาหลีใต้และจีนกำลังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันว่า ประธานาธิบดีมุน แจอินควรจะไปเยือนจีนเมื่อไหร่

related