svasdssvasds

โอ้โห!! "ทรัมป์" ประกาศกร้าวโจมตีกลุ่มไอเอส 10 เท่า!

โอ้โห!! "ทรัมป์" ประกาศกร้าวโจมตีกลุ่มไอเอส 10 เท่า!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดีทรัมป์ ประกาศว่าสหรัฐฯ จะทำการโจมตีกลุ่มไอเอสให้หนักขึ้นอีก 10 เท่า เพื่อตอบโต้เหตุการณ์โจมตีในนครนิวยอร์ก ช่วงวันฮาโลวีน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาประกาศว่าจะทำการโจมตีกลุ่มไอเอส ให้หนักขึ้นอีก 10 เท่า เพื่อเป็นการตอบโต้เหตุการณ์ที่มีคนร้ายเป็นผู้อพยพชาวอุซเบกิสถาน ขับรถกระบะพุ่งเข้าชนผู้คนในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เมื่อช่วงวันฮาโลวีนที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย โดยภายหลังเหตุการณ์ทางกลุ่มไอเอสได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) เพนตากอนประกาศว่า ได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ 2 ครั้ง ต่อกลุ่มไอเอสทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศโซมาเลีย และได้สังหารสมาชิกกลุ่มไอเอสไปหลายราย อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าปฏิบัติการโจมตีทางอากาศดังกล่าวเป็นการตอบโต้เหตุการณ์ก่อการร้ายในนครนิวยอร์คหรือไม่

โอ้โห!! "ทรัมป์" ประกาศกร้าวโจมตีกลุ่มไอเอส 10 เท่า!

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าการประกาศของประธานาธิบดีทรัมป์จะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ เพราะตัวเลขการใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสในซีเรียและอิรักในแต่ละวันที่ทางศูนย์บัญชาการกลางสหรัฐเปิดเผยออกมาก็ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงมากนักนับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีในนครนิวยอร์คเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

related