svasdssvasds

ผู้ประท้วงหนุน "ทรัมป์" เยือนเกาหลีใต้ หวิดปะทะ

ผู้ประท้วงหนุน "ทรัมป์" เยือนเกาหลีใต้ หวิดปะทะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เกาหลีใต้ยังคงเกิดการประท้วงต่อต้านการเดินทางเยือนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงฝ่ายสนับสนุน และฝ่ายที่ต่อต้านทรัมป์

บรรดาผู้ประท้วงต่อต้านการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงปักหลักอยู่ใกล้กับสภาแห่งชาติในกรุงโซลวันนี้ (8 พ.ย.) หลังทรัมป์เดินทางมาขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยแกนนำการประท้วงเปิดเผยว่า มีประชาชนราว 1,000 คน มาเข้าร่วมการประท้วงครั้งนี้ และกล่าวหาว่าทรัมป์คือโจร เนื่องจากทรัมป์ อาจทำให้เกิดสงครามขึ้น

ผู้ประท้วงหนุน "ทรัมป์" เยือนเกาหลีใต้ หวิดปะทะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนทรัมป์ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ มีรายงานเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงฝ่ายสนับสนุนและต่อต้านทรัมป์ โดยฝ่ายต่อต้านตะโกนคำว่า โนวอร์ โนทรัมป์ หรือไม่เอาสงครามไม่เอาทรัมป์ และกล่าวประณามว่าทรัมป์ทำลายสันติภาพ ส่วนฝ่ายที่สนับสนุนทรัมป์ต่างถือป้ายแสดงข้อความว่า วีเลิฟทรัมป์ หรือเรารักทรัมป์ และเรียกร้องให้มีการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ

ผู้ประท้วงหนุน "ทรัมป์" เยือนเกาหลีใต้ หวิดปะทะ

ทั้งนี้ ในระหว่างที่ทรัมป์ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทรัมป์ได้กล่าวเตือนนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือว่า การที่เกาหลีเหนือพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อยู่นั้นไม่ได้ทำให้เกาหลีเหนือปลอดภัยมากขึ้น แต่มันยิ่งทำให้เกาหลีเหนือตกอยู่ในอันตรายมากกว่า

related