svasdssvasds

นายกฯอังกฤษ เยือนอิรัก หารือเรื่องการลงทุน

นายกฯอังกฤษ เยือนอิรัก หารือเรื่องการลงทุน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดินทางเยือนอิรัก หารือเรื่องการลงทุนในประเทศ เป็นการเดินทางเยือนอิรักครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ผู้นำอังกฤษเข้ารับตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดินทางเยือนอิรักเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่เธอเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศเมื่อปีที่แล้ว โดยเธอได้พบปะกับนายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัล-อาบาดี ผู้นำอิรัก ที่กรุงแบกแดด และผู้นำทั้งสองได้หารือกันในเรื่องที่อังกฤษจะลงทุนในอิรัก ซึ่งนางเทเรซา เมย์ ได้ประกาศในการแถลงข่าวว่าอังกฤษจะมอบเงิน 20 ล้านปอนด์ ให้แก่อิรัก เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนในด้านสิทธิมนุษยชน และอีก 30 ล้านปอนด์ เพื่อช่วยเหลืออิรักในการปฏิรูป และเสริมสร้างความมั่นคงให้แก่ประเทศ ขณะที่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อังกฤษได้ตกลงที่จะเตรียมเงินกู้ให้แก่อิรักจำนวน 10 ล้านปอนด์ ในช่วงระยะเวลา 10 ปี เพื่อใช้สำหรับในการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ

นายกฯอังกฤษ เยือนอิรัก หารือเรื่องการลงทุน

นอกจากนี้นางเทเรซา เมย์ ยังได้พบปะกับทหารอังกฤษ ที่ประจำการอยู่ในอิรัก รวมทั้งทหารจากกองทัพอิรักด้วย โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษกล่าวว่า มีทหารอังกฤษประจำการอยู่ในอิรักราว 600 นาย เพื่อช่วยฝึกซ้อมให้กองกำลังท้องถิ่น ในการสู้รบกับกลุ่มไอเอส

นายกฯอังกฤษ เยือนอิรัก หารือเรื่องการลงทุน

อังกฤษเป็นพันธมิตรหลักในกลุ่มแนวร่วมพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐที่ให้ความช่วยเหลือแก่อิรักในการสู้รบกับกลุ่มไอเอส ที่บุกเข้ายึดพื้นที่ราว 1 ใน 3 ของอิรักในปี 2014

related