svasdssvasds

รัฐบาลเวเนซุเอลา เริ่มเจรจาฝ่ายต่อต้านรอบใหม่

รัฐบาลเวเนซุเอลา เริ่มเจรจาฝ่ายต่อต้านรอบใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พรรครัฐบาลเวเนซุเอลา กับแนวร่วมฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเริ่มต้นการเจรจารอบใหม่แล้ว เพื่อหาข้อยุติความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศ

สมาชิกของฝ่ายรัฐบาลเวเนซุเอลากับแนวร่วมฝ่ายต่อต้านรัฐบาล เริ่มต้นการเจรจารอบใหม่แล้วในสาธารณรัฐโดมินิกัน ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อหาข้อยุติความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศที่ดำเนินมาเป็นเวลานาน โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแม้จะมีคนกลางหลายฝ่ายพยายามที่จะไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะฝ่ายต่อต้านรัฐบาลกล่าวโทษว่าประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา พยายามใช้ประโยชน์จากการเจรจาเพื่อยื้อเวลา ขณะที่ประธานาธิบดีมาดูโรกล่าวโทษว่าฝ่ายต่อต้านเลือกที่จะใช้ความรุนแรงมากกว่า

รัฐบาลเวเนซุเอลา เริ่มเจรจาฝ่ายต่อต้านรอบใหม่

อย่างไรก็ตาม มีชาวเวเนซุเอลา จำนวนน้อยเท่านั้นที่คาดหวังว่าจะมีความคืบหน้าสำคัญ ในการเจรจารอบใหม่นี้ โดยฝ่ายต่อต้านเองก็เริ่มรู้สึกหมดหวังที่เห็นประธานาธิบดีมาดูโรกระชับอำนาจ และวางแผนที่จะลงเลือกตั้งอีกครั้งในปีหน้า ขณะที่แนวร่วมกลุ่มเดโมแครติก ยูนิตี้ ที่เป็นแกนนำจัดการเดินขบวนประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีมาดูโรตามท้องถนนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ก็เรียกร้องคำรับประกันจากรัฐบาลว่า การเลือกตั้งปีหน้าจะมีความเป็นอิสระและความยุติธรรม รวมถึงเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายร้อยคนที่กำลังถูกคุมขัง

related