svasdssvasds

รัฐบาลอังกฤษพ่าย! ลงคะแนนโหวตร่างกฎหมาย ‘เบร็กซิท’

รัฐบาลอังกฤษพ่าย! ลงคะแนนโหวตร่างกฎหมาย ‘เบร็กซิท’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐบาลอังกฤษพ่ายแพ้ในการลงคะแนนโหวตร่างกฎหมาย “เบร็กซิท” ในรัฐสภา หลังจากที่สมาชิกรัฐสภาจากพรรคอนุรักษ์นิยม 11 คน ปฏิเสธที่จะลงคะแนนเสียงสนับสนุน

 

[caption id="attachment_159803" align="aligncenter" width="600"] รัฐบาลอังกฤษพ่าย! ลงคะแนนโหวตร่างกฎหมาย ‘เบร็กซิท’ (CREDIT : REUTERS)[/caption]

 

วันที่ 14 ธ.ค. 60 -- รัฐบาลอังกฤษภายใต้การนำของ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ พ่ายแพ้ในการลงคะแนนโหวตร่างกฎหมายเบร็กซิทครั้งสำคัญในรัฐสภา ด้วยคะแนนเสียง 309 ต่อ 305 เสียง หลังจากที่สมาชิกรัฐสภาจากพรรคอนุรักษ์นิยม 11 คน ปฏิเสธที่จะลงคะแนนเสียงสนับสนุน แม้รัฐบาลอังกฤษจะมีความพยายามจนนาทีสุดท้าย เพื่อหาข้อยุติกับกลุ่มที่เห็นต่างแล้วก็ตาม

โดยรัฐบาลอังกฤษมีความกังวลว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนี้จะทำลายโอกาสการที่สหราชอาณาจักรจะถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู อย่างราบรื่น แต่อย่างไรก็ตาม ความพ่ายแพ้ครั้งนี้จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการถอนตัวออกจากอียูในปี ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562)

 

[caption id="attachment_159808" align="aligncenter" width="600"] รัฐบาลอังกฤษพ่าย! ลงคะแนนโหวตร่างกฎหมาย ‘เบร็กซิท’ (CREDIT : REUTERS)[/caption]

 

ในบรรดาสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยม 11 คน ที่ลงคะแนนโหวตค้านรัฐบาลอังกฤษ ในจำนวนนี้มี 8 คน เป็นอดีตรัฐมนตรี และนายสตีเฟน แฮมมอนด์ หนึ่งในผู้ที่ลงคะแนนโหวตคัดค้าน ก็ถูกขับออกจากตำแหน่งรองประธานพรรคอนุรักษ์นิยมทันที หลังจากการลงคะแนนโหวต

รัฐบาลอังกฤษแสดงความผิดหวังที่พ่ายแพ้การลงคะแนนโหวตในครั้งนี้ แม้จะมีการให้การรับประกันในข้อกังวลต่าง ๆ ของสมาชิกแล้วก็ตาม อีกทั้งยังเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในกระบวนการเบร็กซิทอีกด้วย

 

related