svasdssvasds

ไฟดับ! สนามบินในแอตแลนตาระงับเที่ยวบินทั้งหมด

ไฟดับ! สนามบินในแอตแลนตาระงับเที่ยวบินทั้งหมด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 18 ธ.ค. 60 -- ไฟฟ้าดับที่สนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ผู้โดยสารและผู้ที่มารอรับผู้โดยสารที่สนามบินหลายพันคนต้องรออยู่ท่ามกลางความมืด

 

ไฟดับ! สนามบินในแอตแลนตาระงับเที่ยวบินทั้งหมด

 

สมาพันธ์บริหารการบินของสหรัฐฯ ระบุว่า ได้แจ้งให้เที่ยวบินที่กำลังมุ่งหน้าไปยังสนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ระงับเที่ยวบินเอาไว้ก่อน ส่วนเที่ยวบินที่เดินทางออกมาแล้ว ก็ให้ไปลงจอดที่สนามบินอื่นในแอตแลนตาแทน เนื่องจากไฟฟ้าดับที่สนามบินแห่งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ขณะที่ เที่ยวบินที่กำลังจะเดินทางออกจากสนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน ก็ต้องเลื่อนกำหนดเดินทางออกไปก่อน แม้ว่าหอบังคับการบินจะทำงานได้เป็นปกติ แต่อุปกรณ์ที่เทอร์มินัลของสนามบินยังไม่ทำงาน จึงต้องระงับเที่ยวบินเอาไว้ก่อน รวมถึงเที่ยวบินที่จอดรออยู่ลานบินเตรียมที่จะทะยานขึ้นด้วยเช่นกัน สำหรับสาเหตุที่ทำให้ไฟดับทั้งสนามบินนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด

 

ไฟดับ! สนามบินในแอตแลนตาระงับเที่ยวบินทั้งหมด

 

ด้าน จอร์เจีย พาวเวอร์ ผู้ให้บริการไฟฟ้าแก่สนามบินแห่งนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่สนามบินแล้ว

‘สนามบินนานาชาติ ฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน’ รองรับเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 2,500 เที่ยวบิน และมีผู้โดยสารประมาณวันละ 275,000 คน จากปัญหาไฟฟ้าดับในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อการจราจรทางอากาศทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

 

related