svasdssvasds

‘ทรัมป์’ ยังนิ่ง! ไม่พิจารณาไล่ออก ‘มุลเลอร์’ ปมรัสเซีย

‘ทรัมป์’ ยังนิ่ง! ไม่พิจารณาไล่ออก ‘มุลเลอร์’ ปมรัสเซีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดีทรัมป์ เผย ไม่ได้พิจารณาที่จะไล่ที่ปรึกษาพิเศษผู้ดูแลการสอบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ ออกจากตำแหนง

 

[caption id="attachment_162014" align="aligncenter" width="550"] ‘ทรัมป์’ ยังนิ่ง! ไม่พิจารณาไล่ออก ‘มุลเลอร์’ ปมรัสเซีย -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 18 ธ.ค. 60 -- ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ไม่ได้กำลังพิจารณาที่จะไล่ นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษผู้ดูแลการสอบสวน กรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่า หลายคนรอบตัวเขากำลังไม่พอใจที่นายมุลเลอร์ตรวจสอบอีเมลจำนวนหลายหมื่นฉบับของทีมงานของประธานาธิบดีทรัมป์

 

[caption id="attachment_162018" align="aligncenter" width="550"] ‘ทรัมป์’ ยังนิ่ง! ไม่พิจารณาไล่ออก ‘มุลเลอร์’ ปมรัสเซีย -REUTERS-[/caption]

 

ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของทีมงานของผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า คณะสอบสวนของนายมุลเลอร์ได้อีเมลดังกล่าวมาอย่างผิดกฎหมายด้วย

ขณะที่ ประธานาธิบดีทรัมป์ยังคงยืนกรานคำเดิมว่า ทีมหาเสียงเลือกตั้งของเขาไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับรัฐบาลรัสเซีย

 

[caption id="attachment_162021" align="aligncenter" width="550"] ‘ทรัมป์’ ยังนิ่ง! ไม่พิจารณาไล่ออก ‘มุลเลอร์’ ปมรัสเซีย -REUTERS-[/caption]

 

อย่างไรก็ตาม โฆษกของนายมุลเลอร์ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า ทีมของนายมุลเลอร์เข้าถึงอีเมลเหล่านั้นอย่างผิดกฎหมาย เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสอบสวนคดีอาญา

ทั้งนี้ นายมุลเลอร์และทีมสอบสวนของเขากำลังเปิดการสอบสวนในกรณีข้อกล่าวหาที่ว่า ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์สมรู้ร่วมคิดกับรัสเซีย เพื่อช่วยให้ประธานาธิบดีทรัมป์คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

 

related