svasdssvasds

สุขกลางสี่แยก! ตร.ฟิลิปปินส์แต่ง ‘ซานตาคลอส’ รับคริสต์มาส

สุขกลางสี่แยก! ตร.ฟิลิปปินส์แต่ง ‘ซานตาคลอส’ รับคริสต์มาส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ใกล้คริสต์มาสเข้าไปทุกที ... ‘ฟิลิปปินส์’ ซึ่งถือ ‘เทศกาลคริสต์มาส’ เป็นเทศกาลใหญ่ของปี เริ่มมีสีสันงานเทศกาลให้เห็นตามท้องถนนกันแล้ว

 

[caption id="attachment_162074" align="aligncenter" width="550"] สุขกลางสี่แยก! ตร.ฟิลิปปินส์แต่ง ‘ซานตาคลอส’ รับคริสต์มาส -REUTERS-[/caption]

 

‘รามีโร ฮิโนฮาส์’ ตำรวจจราจร วัย 51 ปี ใส่ชุด ‘ซานตาคลอส’ สีแดงสด ยืนโบกรถกลางสี่แยกย่านบันเทิงในกรุงมานิลา ประเทศฟิลิปปินส์

“เราเต้นอยู่กลางสี่แยก คนจะได้ไม่เบื่อ และไม่อารมณ์เสีย จราจรที่นี่แย่มาก ดังนั้น นี่เป็นหนทางเล็ก ๆ ที่นำความสุขมาให้ผู้คน” - รามีโร ฮิโนฮาส์ ตำรวจจราจร

 

[caption id="attachment_162075" align="aligncenter" width="550"] สุขกลางสี่แยก! ตร.ฟิลิปปินส์แต่ง ‘ซานตาคลอส’ รับคริสต์มาส -REUTERS-[/caption]

 

‘ฮิโนฮาส์’ เริ่มงานจราจรในปี 2005 (พ.ศ. 2548) และเริ่มเต้นขณะให้สัญญาณจราจร 2 ปีหลังจากเริ่มทำงาน ซึ่งเขากล่าวว่า เขาเห็นว่า การเต้นของเขาทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใส่ใจต่อสัญญาณมือและการให้ทางของเขามากขึ้น

‘ฮิโนฮาส์’ อ้างว่า ตั้งแต่เขาเริ่มเต้น ไม่เคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่สี่แยกที่เขาทำงานเลย ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์ก็ต่างชื่นชมว่า เขาทำงานจัดการจราจรได้ดี และยังอยากให้ตำรวจจราจรคนอื่นหันมาเต้นแบบ ‘ฮิโนฮาส์’ บ้าง เพื่อทุกคนจะได้มีความสุข

 

[playlist type="video" ids="162089"]

related