svasdssvasds

‘เจ้าชายแฮร์รี่’ ทรงสัมภาษณ์เปิดใจ ‘โอบามา’ หลังอำลาตำแหน่ง

‘เจ้าชายแฮร์รี่’ ทรงสัมภาษณ์เปิดใจ ‘โอบามา’ หลังอำลาตำแหน่ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 18 ธ.ค. 60 -- ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงสัมภาษณ์ ‘นายบารัค โอบามา’ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อออกอากาศทางวิทยุเรดิโอ โฟร์ ของบีบีซี ในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ ซึ่งการสัมภาษณ์ครั้งนี้มีขึ้นในการแข่งขันกีฬาอินวิคทัน เกมส์ มรา เมืองโตรอนโต ของแคนาดา เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

 

[caption id="attachment_162206" align="aligncenter" width="550"] ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ ทรงสัมภาษณ์เปิดใจ ‘โอบามา’ หลังอำลาตำแหน่ง -REUTERS-[/caption]

 

ในระหว่างการซักซ้อมก่อนอัดรายการ นายโอบามาถามว่า “จะต้องพูดเป็นสำเนียงอังกฤษหรือไม่” เจ้าชายแฮร์รี่ ตรัสตอบว่า “ไม่จำเป็น” ก่อนทรงเตือนว่า อย่าหยุดคิดนานระหว่างการสัมภาษณ์ก็แล้วกัน ไม่งั้นพระองค์อาจพระพักตร์บึ้ง ซึ่งนายโอบามาตอบว่า “ตนก็ไม่อยากเห็นพระองค์พระพักตร์บึ้งเช่นกัน” เจ้าชายแฮร์รี่ทรงยอมรับว่า “ทรงรู้สึกสับสนในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ เมื่อเห็นนายโอบามามีท่าทีตื่นเต้น ซึ่งเป็นเรื่องน่าตลก” ทำให้นายโอบามารีบพูดว่า “งั้นให้ตนเป็นฝ่ายสัมภาษณ์พระองค์ก็แล้วกัน” เจ้าชายแฮร์รี่ตรัสตอบว่า “ไม่เอาหรอก เอาแบบเดิมก็ดีแล้ว” และก็ทรงพระสรวล

 

[caption id="attachment_162207" align="aligncenter" width="550"] ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ ทรงสัมภาษณ์เปิดใจ ‘โอบามา’ หลังอำลาตำแหน่ง -REUTERS-[/caption]

 

สำหรับเนื้อหาของการสัมภาษณ์เป็นการเปิดใจนายโอบามาหลังอำลาตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และงานในมูลนิธิโอบามา

‘เจ้าชายแฮร์รี่’ และ ‘นายโอบามา’ เป็นเพื่อนกันมานานหลายปี เคยถ่ายภาพด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานร่วมกัน หลังจากที่นายโอบามาพ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดี ก็ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ หลายครั้ง รวมทั้งคราวที่มาเยือนพระราชวังเคนซิงตันเมื่อเดือน พ.ค. ในการเยือนยุโรปของนายโอบามาด้วย ทั้งคู่ได้พูดคุยถึงเรื่องการเป็นทหารผ่านศึกและการอบรมคนหนุ่มคนสาวอย่างถูกคอกัน

 

[caption id="attachment_162208" align="aligncenter" width="550"] ‘เจ้าชายแฮร์รี่’ ทรงสัมภาษณ์เปิดใจ ‘โอบามา’ หลังอำลาตำแหน่ง -REUTERS-[/caption]

 

related