svasdssvasds

สว่างอีกครั้ง! ‘สนามบินแอตแลนตา’ ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้แล้ว

สว่างอีกครั้ง! ‘สนามบินแอตแลนตา’ ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 19 ธ.ค. 60 -- ท่าอากาศยานนานาชาติฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ของสหรัฐอเมริกา กลับมามีไฟฟ้าใช้ได้ดังเดิมแล้ว หลังดับเกือบ 11 ชั่วโมง ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่าพันเที่ยว

 

[caption id="attachment_162824" align="aligncenter" width="550"] สว่างอีกครั้ง! ‘สนามบินแอตแลนตา’ ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้แล้ว -REUTERS-[/caption]

 

ทั้งนี้ การท่าอากาศยานฯ แจ้งว่า เกิดไฟฟ้าดับหลังเวลา 13.00 น. เมื่อวันอาทิตย์ (17 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือหลังเวลา 01.00 น. วันจันทร์ (18 ธ.ค.) ตามเวลาในไทย

ขณะที่ สำนักงานบริหารการบินรัฐบาลกลาง (เอฟเอเอ) แจ้งให้เที่ยวบินขาเข้าแอตแลนตาจอดที่ท่าอากาศยานต้นทางไว้ก่อน เนื่องจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อาคารผู้โดยสารในท่าอากาศยานแอตแลนตายังไม่ทำงาน เพราะไฟฟ้าดับ ซึ่งในสังคมออนไลน์เต็มไปด้วยข่าวลือต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับสาเหตุที่ไฟดับในครั้งนี้

อย่างไรก็ดี ไฟฟ้ากลับมาปกติแล้ว เมื่อเวลา 23.45 น. วันอาทิตย์ (17 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 11.45 น. วันจันทร์ (18 ธ.ค.) ตามเวลาในไทย

ทั้งนี้ สายการบินเดลตายกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 900 เที่ยวบิน เมื่อวันอาทิตย์​ (17 ธ.ค.) และประกาศยกเลิกอีกราว 300 เที่ยว เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) ส่วนสายการบินเซาท์เวสต์ยกเลิกเที่ยวบินขาออกเมื่อวันอาทิตย์ 70 เที่ยว เช่นเดียวกับสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ ที่ยกเลิกเที่ยวบินจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ แจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า การเดินทางในวันจันทร์ (18 ธ.ค.) อาจขลุกขลัก

ด้าน เว็บไซต์ไฟลต์อะแวร์ รายงานว่า มีเที่ยวบินถูกยกเลิกเมื่อวันอาทิตย์ (17 ธ.ค.) กว่า 1,170 เที่ยว เหตุไฟฟ้าดับตั้งแต่หลังเวลา 13.00 น. วันอาทิตย์ (17 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือหลังเวลา 01.00 น. วันนี้ (19 ธ.ค.) ตามเวลาในไทย ทำให้สำนักงานบริหารการบินรัฐบาลกลาง (เอฟเอเอ) ต้องสั่งระงับเที่ยวบินขาเข้าแอตแลนตา

ขณะที่ ‘จอร์เจียพาวเวอร์’ บริษัทที่ดูแลไฟฟ้าให้ท่าอากาศยานแห่งนี้ แจ้งว่า เหตุไฟฟ้าดับเกิดจากไฟไหม้ที่ชั้นใต้ดินของสถานีส่งไฟฟ้าย่อย สันนิษฐานว่า ต้นเพลิงเกิดจากเฟืองบกพร่อง ไฟไหม้ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบจ่ายไฟสำรองได้

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน แจ้งว่า นับจนถึงเช้าวานนี้ (18 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ได้จัดหาอาหารให้แก่ผู้โดยสารที่ตกค้างแล้วกว่า 5,000 ชุด ด้าน เว็บไซต์ของท่าอากาศยาน ระบุว่า ปกติแล้วมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 275,000 คน

 

related