svasdssvasds

ผลสอบชี้! รถไฟแอมแทร็กตกราง เหตุแล่นเร็วเกือบ 3 เท่า

ผลสอบชี้! รถไฟแอมแทร็กตกราง เหตุแล่นเร็วเกือบ 3 เท่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 20 ธ.ค. 60 -- ผลการสอบสวนเบื้องต้นเหตุรถไฟแอมแทร็กตกราง ที่รัฐวอชิงตัน ของสหรัฐอเมริกา มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เมื่อวันจันทร์ (18 ธ.ค.) พบว่า รถไฟแล่นด้วยความเร็วเกือบ 3 เท่าของความเร็วที่กำหนดให้ใช้ในย่านที่ประสบเหตุตกราง

 

[caption id="attachment_163788" align="aligncenter" width="550"] ผลสอบชี้! รถไฟแอมแทร็กตกราง เหตุแล่นเร็วเกือบ 3 เท่า -REUTERS-[/caption]

 

คณะกรรมการความปลอดภัยการคมนาคมแห่งชาติสหรัฐฯ แถลงว่า กล่องบันทึกข้อมูลที่กู้ได้จากส่วนหลังของขบวนรถไฟ พบว่า ช่วงที่ตกรางนั้น รถไฟแล่นด้วยความเร็วถึง 80 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ทั้งที่ย่านนั้นกำหนดให้ใช้ความเร็วไม่เกิน 30 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะเข้าใจได้ว่า เหตุใดรถไฟจึงแล่นด้วยความเร็วเช่นนั้น เจ้าหน้าที่สอบสวนจะใช้เวลาตรวจสอบที่เกิดเหตุตลอดวันอังคาร (19 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น คาดว่าต้องใช้เวลาทั้งหมด 7-10 วัน หวังว่า จะได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากกล่องบันทึกข้อมูลในส่วนหน้าของขบวนรถไฟ ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถกู้ได้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เพราะมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน

 

[caption id="attachment_163789" align="aligncenter" width="550"] ผลสอบชี้! รถไฟแอมแทร็กตกราง เหตุแล่นเร็วเกือบ 3 เท่า -REUTERS-[/caption]

 

‘รถไฟแอมแทร็ก’ ขบวนที่ 501 ตกรางขณะพาผู้โดยสารประมาณ 80 คน แล่นเที่ยวปฐมฤกษ์เชื่อมเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน กับเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน เป็นขบวนรถเร็วกว่าบริการที่มีอยู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพิ่งเตือนเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า รางรถไฟปัจจุบันอาจไม่ปลอดภัยพอที่จะรองรับรถไฟความเร็วสูง ตู้ขบวนตกราง 13 ตู้ จากทั้งหมด 14 ตู้ หลายตู้พุ่งชนทางหลวงระหว่างรัฐและหลายตู้ห้อยลงมาจากทางรถไฟยกระดับ ในจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดมีอยู่ 19 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บเลย ขณะที่ วิศวกรบนรถไฟได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

 

[caption id="attachment_163791" align="aligncenter" width="550"] ผลสอบชี้! รถไฟแอมแทร็กตกราง เหตุแล่นเร็วเกือบ 3 เท่า -REUTERS-[/caption]

 

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เขายิ่งจำเป็นต้องเร่งเดินหน้าแผนปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แต่สื่อสหรัฐฯ ชี้ว่า ‘ทรัมป์’ เองต่างหากที่เป็นคนตัดงบประมาณสนับสนุนการก่อสร้างทางรถไฟในสหรัฐอเมริกา

 

related