svasdssvasds

นักข่าวเม็กซิกันถูกยิงดับกลางงานคริสต์มาส! หลังเปิดโปงแก๊งค้ายา

นักข่าวเม็กซิกันถูกยิงดับกลางงานคริสต์มาส! หลังเปิดโปงแก๊งค้ายา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นักข่าวเม็กซิกันถูกยิงเสียชีวิตกลางงานเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส หลังรายงานข่าวเปิดโปงเกี่ยวกับแก๊งค้ายาเสพติด

 

[caption id="attachment_163892" align="aligncenter" width="550"] นักข่าวเม็กซิกันถูกยิงดับกลางงานคริสต์มาส! หลังเปิดโปงแก๊งค้ายา -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 20 ธ.ค. 60 -- ‘กูมาโร่ เปเรซ’ นักข่าวชาวเม็กซิกัน วัย 35 ปี ที่มักเขียนข่าวเกาะติดการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในเม็กซิโก ถูกยิงเสียชีวิตที่เมืองอาคารยูคา ในรัฐเวราครูซ ของเม็กซิโก ขณะเข้าร่วมเทศกาลเฉลิมฉลองคริสต์มาสที่โรงเรียนของบุตรชาย

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเม็กซิโก พบว่า มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด มากถึง 4 นัด

ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มือปืนก่อเหตุเพียงคนเดียว ได้บุกมาในห้องเรียนของลูกชายของผู้เสียชีวิต ที่กำลังมีการฉลองคริสต์มาส ก่อนลงมือสังหาร ‘เปเรซ’

ด้าน เครือข่ายสื่อมวลชนในเม็กซิโก ระบุว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยการเสียชีวิตของนายเปเรซ นับเป็นนักข่าวรายที่ 3 แล้ว ที่ถูกสังหารในรัฐเวราครูซ และเป็นนักข่าวรายที่ 12 ที่ถูกสังหารในเม็กซิโกในรอบปีนี้ นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า เม็กซิโกเป็นหนึ่งในประเทศที่อันตรายที่สุดในโลกสำหรับนักข่าว

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2000 (พ.ศ. 2543) มีผู้ที่ทำงานด้านสื่อมวลชนในเม็กซิโกเสียชีวิตอย่างน้อย 111 ราย ในจำนวนนี้ 38 ถูกสังหารช่วงที่ นายเอ็นริเก เปนญา เนียโต ก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเม็กซิโก เมื่อเดือน ธ.ค. ปี 2012 (พ.ศ. 2555)

 

related