svasdssvasds

ครั้งใหญ่สุดรอบ 30 ปี! วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติ ‘ร่าง ก.ม.ปฏิรูปภาษี’

ครั้งใหญ่สุดรอบ 30 ปี! วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติ ‘ร่าง ก.ม.ปฏิรูปภาษี’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี ถือเป็นชัยชนะด้านนโยบายใหญ่ครั้งแรกของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ดำรงตำแหน่งมาเกือบครบ 1 ปี

 

[caption id="attachment_163934" align="aligncenter" width="550"] ครั้งใหญ่สุดรอบ 30 ปี! วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติ ‘ร่าง ก.ม.ปฏิรูปภาษี’ -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 20 ธ.ค. 60 -- วุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ลงมติผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสำเร็จ โดยนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้เป็นประธานการประชุมลงมติในวันนี้ (20 ธ.ค.) ระบุว่า มีคะแนนเสียงเห็นชอบอยู่ที่ 51 ต่อ 48 เสียง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า กฎหมายปฏิรูปฉบับนี้ ทำให้การจ่ายภาษีในสหรัฐอเมริกาขาดสมดุล และเอื้อประโยชน์ให้กับบรรดามหาเศรษฐีมากกว่าชาวอเมริกันทั่วไป

 

[caption id="attachment_163935" align="aligncenter" width="550"] ครั้งใหญ่สุดรอบ 30 ปี! วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติ ‘ร่าง ก.ม.ปฏิรูปภาษี’ -REUTERS-[/caption]

 

ทั้งนี้ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน ยืนยันว่า การลดภาษีนิติบุคคลให้บริษัทและธุรกิจขนาดเล็ก รวมไปถึงภาษีเงินได้บุคคล จะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาได้

ก่อนหน้านี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ได้อนุมัติกฎหมายปฏิรูปภาษีไปด้วยคะแนน 227 ต่อ 203 เสียง ในจำนวนเสียงที่คัดค้านนั้น มีสมาชิกพรรครีพับลิกันด้วย 12 เสียง

 

[caption id="attachment_163936" align="aligncenter" width="550"] ครั้งใหญ่สุดรอบ 30 ปี! วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติ ‘ร่าง ก.ม.ปฏิรูปภาษี’ -REUTERS-[/caption]

 

สำหรับกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ ฉบับนี้ ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี และถือเป็นชัยชนะด้านนโยบายใหญ่ครั้งแรกของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ นับแต่รับตำแหน่งมาเกือบครบ 1 ปี โดยจะลดภาษีนิติบุคคลให้แก่บริษัทสัญชาติอเมริกันลงมาก ไม่เพียงเท่านั้น ยังปรับลดภาษีเงินได้ให้แก่ประชาชน เริ่มต้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

 

related