svasdssvasds

ปลื้มหนัก! ‘ทรัมป์’ ชื่นชมความสำเร็จ ‘ปฏิรูปภาษี’

ปลื้มหนัก! ‘ทรัมป์’ ชื่นชมความสำเร็จ ‘ปฏิรูปภาษี’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชื่นชมความสำเร็จในการ ‘ปฏิรูปภาษี’ ครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ในรอบ 30 ปี

 

[caption id="attachment_164196" align="aligncenter" width="550"] ปลื้มหนัก! ‘ทรัมป์’ ชื่นชมความสำเร็จ ‘ปฏิรูปภาษี’ -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 21 ธ.ค. 60 -- ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชื่นชมชัยชนะในความสำเร็จของคณะรัฐบาลในการผ่านร่างกฎหมาย ‘ปฏิรูปภาษี’ โดยประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า การปฏิรูปภาษีไม่ได้เกิดขึ้นมานาน 34 ปีแล้ว แต่ในที่สุดก็สามารถทุบสถิติทุกอย่างลงได้

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมากล่าวชื่นชมความสำเร็จของรัฐบาลในการปฏิรูปภาษี หลังจากสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ลงมติผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี โดยระบุว่า การลดภาษีนิติบุคคลให้บริษัทและธุรกิจขนาดเล็ก รวมไปถึงภาษีเงินได้บุคคลจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาได้

 

[caption id="attachment_164197" align="aligncenter" width="550"] ปลื้มหนัก! ‘ทรัมป์’ ชื่นชมความสำเร็จ ‘ปฏิรูปภาษี’ -REUTERS-[/caption]

 

สำหรับกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐอเมริกาฉบับนี้ ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี และถือเป็นชัยชนะด้านนโยบายใหญ่ครั้งแรกของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ นับแต่รับตำแหน่งมาเกือบครบ 1 ปี โดยจะลดภาษีนิติบุคคลให้แก่บริษัทสัญชาติอเมริกันลงมาก ไม่เพียงเท่านั้น ยังปรับลดภาษีเงินได้ให้แก่ประชาชนเริ่มต้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

ทั้งนี้ สภาคองเกรสสหรัฐฯ จะส่งร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีมูลค่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร ให้การอนุมัติให้ประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามเป็นกฎหมายต่อไป

 

[caption id="attachment_164198" align="aligncenter" width="550"] ปลื้มหนัก! ‘ทรัมป์’ ชื่นชมความสำเร็จ ‘ปฏิรูปภาษี’ -REUTERS-[/caption]

 

related