svasdssvasds

หมดสภาพ! ‘ต้นคริสต์มาส’ ที่กรุงโรม ใบร่วงก่อนถึงวันงาน

หมดสภาพ! ‘ต้นคริสต์มาส’ ที่กรุงโรม ใบร่วงก่อนถึงวันงาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 21 ธ.ค. 60 -- ชาวอิตาเลียนต่างแปลกใจกับ ‘ต้นคริสต์มาส’ ประจำกรุงโรม ที่เพิ่งนำมาติดตั้งได้ไม่นาน แต่ใบกลับร่วงและมีสภาพกะรุ่งกะริ่ง ทั้งที่ยังไม่ถึงวันคริสต์มาส

 

[caption id="attachment_164474" align="aligncenter" width="550"] หมดสภาพ! ‘ต้นคริสต์มาส’ ที่กรุงโรม ใบร่วงก่อนถึงวันงาน -REUTERS-[/caption]

 

‘ต้นคริสต์มาส’ ประจำปีนี้ของกรุงโรม นำมาติดตั้งไว้ที่จัตุรัสปิอัสซ่า เวเนเซีย ตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค. ซึ่งขณะนี้ สภาพของต้นคริสต์มาสก็แย่ลงอย่างต่อเนื่อง ใบร่วงเกือบหมดจนเหลือแต่กิ่งก้าน ใบที่ยังหลงเหลืออยู่ก็ห้อยกะรุ่งกะริ่ง แทบไม่เหลือสภาพต้นคริสต์มาสประจำเมืองที่สวยงาม จนชาวกรุงโรมตั้งชื่อให้ใหม่ว่า ‘ต้นคริสต์มาสขี้เรือน’ บางคนบอกว่า นี้ถือเป็นลางไม่ดี ปีหน้าอิตาลีอาจเผชิญเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่น่าพิสัยนัก

 

[caption id="attachment_164475" align="aligncenter" width="550"] หมดสภาพ! ‘ต้นคริสต์มาส’ ที่กรุงโรม ใบร่วงก่อนถึงวันงาน -REUTERS-[/caption]

 

เจ้าหน้าที่เทศบาลกรุงโรม บอกว่า เตรียมดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อดูว่า “เหตุใดต้นคริสต์มาสจึงถูกส่งมาถึงกรุงโรมในสภาพที่ดูไม่ได้แบบนี้?” ทั้งที่ทางกรุงโรมต้องเสียเงินกว่า 48,000 ยูโร หรือเกือบ 1.9 ล้านบาท ลำเลียงมาจากแคว้นเทรนโต ทางตอนเหนือสุดของประเทศ

อย่างไรก็ดี ดูเหมือน ‘ต้นคริสต์มาส’ ประจำนครรัฐวาติกัน ซึ่งอยู่ติดกัน จะโชคดีกว่าเล็กน้อย เพราะต้นสนความสูง 23 เมตร ที่นำเข้าจากประเทศโปแลนด์ ยังคงตั้งตรงเด่นเป็นสง่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ให้นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญชาวคริสต์ได้ชื่นชมอยู่ที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์

 

[caption id="attachment_164476" align="aligncenter" width="550"] หมดสภาพ! ‘ต้นคริสต์มาส’ ที่กรุงโรม ใบร่วงก่อนถึงวันงาน -REUTERS-[/caption]

 

related