svasdssvasds

ตร.ออสซี่ เผย คนร้ายขับรถชนคนจงใจก่อเหตุ!

ตร.ออสซี่ เผย คนร้ายขับรถชนคนจงใจก่อเหตุ!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนฝูงชนในย่านใจกลางเมืองนครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน โดยตำรวจระบุว่า คนร้ายจงใจก่อเหตุ แต่ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย

 

[caption id="attachment_164665" align="aligncenter" width="550"] ตร.ออสซี่ เผย คนร้ายขับรถชนคนจงใจก่อเหตุ! -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 21 ธ.ค. 60 -- เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าชนฝูงชนใกล้กับสถานีรถไฟฟลินเดอร์สตรีท ในนครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (21 ธ.ค.) โดยตำรวจออกแถลงการณ์ว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งตำรวจเรียกว่า เป็นการกระทำที่ตั้งใจก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย

 

[caption id="attachment_164666" align="aligncenter" width="550"] ตร.ออสซี่ เผย คนร้ายขับรถชนคนจงใจก่อเหตุ! -REUTERS-[/caption]

 

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง โดยหน่วยรถพยาบาลเปิดเผยว่า มีการนำตัวประชาชน 14 คน ส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการปฐมพยาบาลแล้วที่จุดเกิดเหตุ

ก่อนหน้านี้ ในเดือน ม.ค. เคยเกิดเหตุรถพุ่งชนคนเดินถนนในเมลเบิร์นมาแล้ว โดยมีผู้เสียชีวิต 6 ราย แม้เหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย แต่ก็ทำให้คนออสเตรเลียตกใจ เพราะเกิดในย่านผู้คนคับคั่ง

 

[caption id="attachment_164667" align="aligncenter" width="550"] ตร.ออสซี่ เผย คนร้ายขับรถชนคนจงใจก่อเหตุ! -REUTERS-[/caption]

 

ทั้งนี้ รัฐบาลออสเตรเลียมีความกังวลเรื่องแนวคิดสุดโต่งที่เกิดกับผู้คนที่เติบโตในออสเตรเลีย และในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการยับยั้งการก่อการร้ายได้แล้ว 13 ครั้ง

ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลออสเตรเลียได้เปิดแผนยุทธศาสตร์ป้องกันการโจมตีด้วยยานพาหนะในที่สาธารณะที่เต็มไปด้วยผู้คน โดยจะมีการติดตั้งทั้งรั้วและกล้องวงจรปิด รวมถึงต้นไม้หรือเสา เพื่อไม่ให้รถยนต์เคลื่อนตัวได้เร็ว

นอกจากนี้ เมลเบิร์นยังติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัย เพื่อเตือนผู้คนเมื่ออาจมีการโจมตีเกิดขึ้น แต่สื่อออสเตรเลียรายงานว่า เหตุที่เกิดวันนี้ (21 ธ.ค.) ไม่มีสัญญาณเตือนภัยดัง และก็ไม่เห็นตำรวจรีบเข้ามารับมือตามแผนต่อต้านก่อการร้าย

 

related