svasdssvasds

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แสดงความเสียใจเหตุ ‘ไฟไหม้ฟิตเนส’

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แสดงความเสียใจเหตุ ‘ไฟไหม้ฟิตเนส’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดี ‘มุน แจอิน’ ของเกาหลีใต้ เดินทางไปเมืองเจชอนในวันนี้ (22 ธ.ค.) เพื่อไปแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ศูนย์ฟิตเนส จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 ราย

 

[caption id="attachment_165090" align="aligncenter" width="550"] ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แสดงความเสียใจเหตุ ‘ไฟไหม้ฟิตเนส’ -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 22 ธ.ค. 60 -- ‘มุน แจอิน’ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ จะเดินทางไปยังเมืองเจชอน ในวันนี้ (22 ธ.ค.) เป็นการส่วนตัว เพื่อไปร่วมแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้อาคารฟิตเนสแห่งหนึ่ง ซึ่งมีความสูง 8 ชั้น จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 ราย และบาดเจ็บ 29 คน

โดยรายงานระบุว่า ต้นเพลิงเกิดจากรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ในลานจอดรถชั้นใต้ดิน ก่อนจะลุกลามโหมไหม้ทั้งตึกอย่างรวดเร็วจนคนที่อยู่ด้านในหลายคนไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า เกิดเหตุร้ายขึ้น

 

[caption id="attachment_165091" align="aligncenter" width="550"] ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แสดงความเสียใจเหตุ ‘ไฟไหม้ฟิตเนส’ -REUTERS-[/caption]

 

ขณะที่ บรรดาผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนที่อยู่ในห้องซาวน่าบนชั้น 2 ของตัวอาคาร โดยสาเหตุหลักของการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจมากกว่าถูกไฟไหม้

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดยังต้องสอบสวนต่อไป แต่คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มอีก เพราะการเข้าตรวจสอบยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ของอาคาร เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวเปียงชาง วินเทอร์ โอลิมปิก 2018 ยกเลิกการวิ่งคบเพลิงในวันศุกร์นี้ (22 ธ.ค.)

 

[caption id="attachment_165093" align="aligncenter" width="550"] ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แสดงความเสียใจเหตุ ‘ไฟไหม้ฟิตเนส’ -REUTERS-[/caption]

 

related