svasdssvasds

ไฟไหม้ห้างฯ ฟิลิปปินส์ ยอดตายพุ่งเกือบ 40 ราย!

ไฟไหม้ห้างฯ ฟิลิปปินส์ ยอดตายพุ่งเกือบ 40 ราย!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าในเมืองดาเวา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งรัฐบาลท้องถิ่น ยอมรับว่า อาจมีผู้เสียชีวิตมากเกือบ 40 ราย

 

[caption id="attachment_165918" align="aligncenter" width="550"] ไฟไหม้ห้างฯ ฟิลิปปินส์ ยอดตายพุ่งเกือบ 40 ราย! -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 24 ธ.ค. 60 -- นายเปาโล ดูแตร์เต รองนายกเทศมนตรีเมืองดาเวา และบุตรชายของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าในเมืองดาเวา มีแนวโน้มสูงที่จะมีผู้เสียชีวิตถึง 37 ราย อ้างอิงคำยืนยันจากหัวหน้าหน่วยดับเพลิงที่กำลังควบคุมสถานการณ์อยู่ตอนนี้

โดยเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ ‘ห้างสรรพสินค้าเอ็นซีซีซี’ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) ทำให้ประชาชนหลายคนติดค้างอยู่ภายใน และแม้จะผ่านมาเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว แต่ไฟยังลุกไหม้อย่างรุนแรง เพราะสินค้าหลายอย่างในห้างสรรพสินค้าเป็นวัตถุไวไฟ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ไม้, เครื่องพลาสติก เป็นต้น

 

[caption id="attachment_165919" align="aligncenter" width="550"] ไฟไหม้ห้างฯ ฟิลิปปินส์ ยอดตายพุ่งเกือบ 40 ราย! -REUTERS-[/caption]

 

เมื่อคืนวานนี้ (23 ธ.ค.) ‘โรดริโก ดูแตร์เต’ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเพื่อปลอบประโลมบรรดาญาติของเหยื่อที่ยังติดอยู่ภายในห้างฯ โดยนายดูแตร์เตเคยดำรงตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองดาเวามาแล้วถึง 20 ปี และยังอาศัยอยู่ในเมืองแห่งนี้เป็นประจำ

 

related