svasdssvasds

ไม่หวั่นหนาว! ประท้วงในเยอรมนี ต้านสหรัฐฯ ปม ‘เยรูซาเลม’

ไม่หวั่นหนาว! ประท้วงในเยอรมนี ต้านสหรัฐฯ ปม ‘เยรูซาเลม’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้ประท้วงหลายร้อยคนพร้อมใจออกมาเดินขบวนในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อต่อต้านจุดยืนที่เปลี่ยนไปของสหรัฐฯ ต่อสถานะ ‘เยรูซาเลม’ ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด

 

[caption id="attachment_166027" align="aligncenter" width="550"] ไม่หวั่นหนาว! ประท้วงในเยอรมนี ต้านสหรัฐฯ ปม ‘เยรูซาเลม’ -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 24 ธ.ค. 60 -- ประชากรกว่า 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม ออกมารวมตัวกันในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อประท้วงต่อต้านการตัดสินใจของ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่รับรอง ‘เยรูซาเลม’ เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ทั้งที่การเจรจาระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ที่ต่างอ้างสิทธิในเมืองนี้ ยังไม่เสร็จสิ้น

ผู้ประท้วง ระบุว่า ต้องการให้นานาชาติดำเนินการแก้ปัญหาอย่างยุติธรรม เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวปาเลสไตน์ ยิว และชาวมุสลิม อาศัยในเมืองเยรูซาเลมได้อย่างสันติ เพราะตอนนี้ ‘เยรูซาเลม’ อยู่ในสถานะที่ถูกอิสราเอล ‘ยึดครองอย่างผิดกฎหมาย’

 

[caption id="attachment_166028" align="aligncenter" width="550"] ไม่หวั่นหนาว! ประท้วงในเยอรมนี ต้านสหรัฐฯ ปม ‘เยรูซาเลม’ -REUTERS-[/caption]

 

โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นานาประเทศกว่า 120 ประเทศ ได้ลงมติในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ แสดงท่าทีต่อต้านการตัดสินใจของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ขณะที่ สหรัฐอเมริกาประกาศชัดว่า มติที่ประชุมสมัชชาใหญ่จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร และสหรัฐอเมริกาจะเดินหน้าย้ายสถานทูตจากเทลอาวีฟ ไปยังเยรูซาเลมตามแผน

 

[caption id="attachment_166029" align="aligncenter" width="550"] ไม่หวั่นหนาว! ประท้วงในเยอรมนี ต้านสหรัฐฯ ปม ‘เยรูซาเลม’ -REUTERS-[/caption]

 

related