svasdssvasds

เอาคืน! ตูนิเซียห้าม ‘สายการบินเอมิเรตส์’ ลงจอดในเมืองหลวง

เอาคืน! ตูนิเซียห้าม ‘สายการบินเอมิเรตส์’ ลงจอดในเมืองหลวง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตูนิเซียห้ามไม่ให้ ‘สายการบินเอมิเรตส์’ ลงจอดในเมืองหลวงของประเทศ หลังจากที่ทางสายการบินเอมิเรตส์ห้ามไม่ให้หญิงชาวตูนิเซียขึ้นเครื่อง

 

[caption id="attachment_166622" align="aligncenter" width="550"] เอาคืน! ตูนิเซียห้าม ‘สายการบินเอมิเรตส์’ ลงจอดในเมืองหลวง -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 25 ธ.ค. 60 -- ทางการตูนิเซียสั่งห้ามไม่ให้ ‘สายการบินเอมิเรตส์’ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงจอดในกรุงตูนิส เมืองหลวงของประเทศ หลังจากที่ทางสายการบินเอมิเรตส์ห้ามไม่ให้หญิงชาวตูนิเซียจำนวนหนึ่งขึ้นเครื่อง ซึ่งกรณีดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจอย่างกว้างขวางในประเทศตูนิเซีย

โดย ‘กลุ่มพิทักษ์สิทธิ’ กล่าวประณามการกระทำของสายการบินเอมิเรตส์ว่า เป็นการ ‘เหยียดผิว’ และเลือกปฏิบัติ ด้าน รัฐมนตรีคมนาคมตูนิเซีย กล่าวว่า มาตรการห้ามสายการบินเอมิเรตส์ลงจอดในกรุงตูนิสจะถูกใช้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ จนกว่าทางสายการบินเอมิเรตส์จะยอมปฏิบัติตามกฎหมายและข้อตกลงระหว่างประเทศ

 

[caption id="attachment_166623" align="aligncenter" width="550"] เอาคืน! ตูนิเซียห้าม ‘สายการบินเอมิเรตส์’ ลงจอดในเมืองหลวง -REUTERS-[/caption]

 

นอกจากนี้ รัฐบาลตูนิเซียยังได้สอบถามไปยังเอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อให้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ได้รับคำตอบว่า มาตรการห้ามหญิงชาวตูนิเซียขึ้นเครื่องเป็นมาตรการชั่วคราว และได้ถูกยกเลิกไปแล้ว

ส่วนสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มีหญิงชาวตูนิเซียบางคนถูกสายการบินเอมิเรตส์เลื่อนการเดินทางไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ออกไป และบางคนก็ถูกตรวจสอบวีซ่าเพิ่มเติม

 

[caption id="attachment_166624" align="aligncenter" width="550"] เอาคืน! ตูนิเซียห้าม ‘สายการบินเอมิเรตส์’ ลงจอดในเมืองหลวง -REUTERS-[/caption]

 

related